Chương 48: Trưởng thành (2)

15.2K 728 116
                                    

Edit: Halina
Beta: Nhược Vy

Vùng Trung Nguyên Đại Tần luôn thiếu nước, cứ vài năm thì xảy ra hạn hán một lần, vì thế dân chúng Trung Nguyên cũng không xa lạ gì với nạn hạn hán.

Dân chúng ở đây đều gieo trồng giống cây chống hạn, nên dù có xảy ra hạn hán thì cũng không đến mức không sống nổi. Huống chi không phải mọi nơi ở Trung Nguyên đều thiếu nước.

Bởi vậy nên vào năm đầu tiên của nạn hạn hán, dân chúng Trung Nguyên vẫn có thể vượt qua. Năm thứ hai tuy rằng cuộc sống của bọn họ gian khổ, nhưng vẫn gắng gượng vượt qua được, không ngờ năm thứ ba vẫn còn khô hạn.

Không thể mua được lương thực trong nội thành, thổ phỉ tung hoành ở nông thôn, cướp đoạt chút đồ ăn còn sót lại của dân làng, ngay cả quan binh cũng đói khát đến mức cướp đoạt từ những nhà giàu trong thôn. 

Chờ sau khi nạn châu chấu kéo đến thì ngay cả rễ cây để làm no bụng dân chúng cũng không tìm được, trong lúc nhất thời người chết đói ở khắp nơi. 

Vô số nạn dân đến vùng ven Kinh Thành, điều này mang đến một phiền phức lớn cho Đại Tần.

Nghĩ đến chuyện lúc đó thì Tần Dục lại thở dài. 

Bây giờ hắn muốn đến Trung Nguyên để xem thử, nhưng đi lại bất tiện, cho dù sắp xếp sớm cũng không đi được, cuối cùng chỉ có thể sai một vài người đến Trung Nguyên, mua lương thực từ Giang Nam đưa đến đó.

Mười ngày sau khi tin chiến thắng được truyền từ Tây Trữ về, có người đến từ Giang Nam, nói là Thái Hồ xuất hiện Tường Thụy [1].

[1]Tường Thụy: điềm lành

Những người này không chạy khẩn cấp tám trăm dặm, một vài gia đình lại có người nhanh nhạy nắm bắt được tin báo, nên trước khi đến được Kinh Thành, người dân đã biết chuyện "Thái Hồ Tường Thụy đến”.

Đột nhiên biết được việc này, bọn họ liền phát hoảng, thậm chí còn do dự không biết có nên dâng Tường Thụy lên hay không.

Nhưng từ khi Tường Thụy bị phát hiện ở Thái Hồ thì đã gây ồn ào, vì muốn lấy được chiến tích nên Thượng Quan gia bọn họ đã đứng trước mặt mọi người nói đây là Tường Thụy, muốn dâng hiến cho Hoàng đế, dưới tình huống như vậy, sao bọn họ có thể không đưa Tường Thụy đến đây?

Tường Thụy được đưa từ Thái Hồ tới cho Vĩnh Thành Đế là một con rùa lớn. 

Tứ chi của con rùa này như cột trụ, trông oai hùng bất phàm còn có chút hung ác, thân hình cực kỳ to lớn, phía trên có hai người đứng mà nó vẫn có thể chậm rãi di chuyển. 

Rùa ở Đại Tần có ngụ ý là vận may, con rùa lớn như vậy lại càng hiếm thấy, không phải là Tường Thụy thì là cái gì? 

Trong trí nhớ của Tần Dục, khi Vĩnh Thành Đế nhìn thấy Tường Thụy thì mặt rồng cực kỳ vui mừng, thậm chí còn vui mừng hơn khi Tây Trữ truyền tin chiến thắng.

Sau đó Vĩnh Thành Đế nuôi dưỡng con rùa lớn này ở Ngự Hoa Viên, ngày ngày cho ăn ngon, thậm chí còn tìm một người chuyên hầu hạ riêng cho nó nữa. 

[Edit - Hoàn] Độc Sủng Ngốc Hậu - Quyết Tuyệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ