Chương 36: Có thể khỏi hẳn (2)

17K 761 23
                                    

Edit: Vi Đình

Beta: A Cảnh + Nhược Vy

"Đau!" Tay bị Tần Dục nắm chặt, Lục Di Ninh kêu khẽ.

Lúc này Tần Dục mới phát hiện ra thiếu chút nữa mình đã làm Lục Di Ninh bị thương, lập tức buông tay nàng ra.

Sức lực của Tần Dục không lớn, thực ra Lục Di Ninh cũng không cảm thấy quá đau, khi bị Tần Dục buông ra, nàng có chút luyến tiếc nên đem tay mình nhét lại vào tay Tần Dục: "Xoa xoa." Trước đây, khi nàng không cẩn thận té ngã thì Tần Dục vẫn luôn xoa tay cho nàng như vậy.

Tần Dục cầm lấy tay nàng, chậm rãi xoa nhẹ lên: "Di Ninh, nàng làm điều này bằng cách nào?"

Tuổi đời của Lục Di Ninh chỉ có mười tám năm ngắn ngủi, Tần Dục đã sớm đã điều tra rõ ràng. Trước đây nàng chưa từng nói được lời nào, còn bị nhốt trong viện dành cho nữ hài tử cho nên không thể nào hiểu rõ thảo dược được, nghe nàng nói có thể chữa được bệnh bằng khí nóng thì càng cảm thấy kì lạ.

"Ta vẫn luôn làm được." Lục Di Ninh tự hào nói.

"Di Ninh, nàng từ đâu đến?" Tần Dục tiếp tục hỏi, lúc này hắn đã khẳng định, hơn phân nửa lai lịch của Lục Di Ninh không bình thường. Nàng ngây thơ không hiểu chuyện nhưng lại biết rất nhiều thứ, chẳng lẽ bên trong vốn là một con vật hoang dã?

Đương nhiên Tần Dục hơi sợ hãi, nhưng bản thân lại vô cùng không muốn xa rời nữ nhân này, cuối cùng vẫn sợ mà không tách ra.

"Ta cũng không biết." Lục Di Ninh căn bản không biết suy nghĩ của Tần Dục, nghe Tần Dục hỏi thì ăn ngay nói thật: "Ta đột nhiên đã ở chỗ này."

Đột nhiên đã ở chỗ này? Việc này có gây ra rắc rối cho nàng không? Tần Dục theo bản năng siết chặt tay nàng, rồi lại có chút hoảng loạn. Vương phi này của hắn, cuối cùng là từ đâu tới? Có hay không... sẽ trở về? Sẽ biến mất vô tung vô ảnh[1]?

[1]vô tung vô ảnh: không rõ dấu vết, hành tung

Tần Dục không nói gì, đột nhiên bị hỏi về chuyện trước đây, sau khi nói về lai lịch, Lục Di Ninh gấp đến nổi muốn kể hết tất cả chuyện trước kia của mình.

Từ trước đến nay nàng đều nghĩ sao thì nói vậy, cho nên khi nghĩ đến chuyện này thì lập tức chậm rãi nói: "Ta cho rằng ta sắp chết, đau, vô cùng đau, cũng không ngờ bản thân sẽ biến thành một người khác."

Ở bên Tần Dục đã mấy tháng, Lục Di Ninh gần như nói được phần lớn các từ ngữ phổ biến, tuy rằng lúc này nàng nói không trôi chảy lắm, nhưng cũng có thể biểu đạt ý tứ rõ ràng.

Tần Dục nghiêm túc lắng nghe, thỉnh thoảng hỏi lại vài câu, nhanh chóng hiểu cơ bản tình hình trước đây của Lục Di Ninh.

Cuộc sống lúc nhỏ của Lục Di Ninh có lẽ cũng rất hạnh phúc, được cha mẹ yêu thương, nhưng lúc nàng còn nhỏ, cả nhà nàng đã bị người khác giết hại, rồi bắt nàng đi, ép nàng uống rất nhiều loại thuốc.

Trách không được tại sao nàng lại ghét uống thuốc như vậy, còn rất ghét vị của thuốc, trách không được nàng không hiểu cái gì khác, lại hiểu rõ thảo dược.

[Edit - Hoàn] Độc Sủng Ngốc Hậu - Quyết Tuyệt.Where stories live. Discover now