Chương 58: Kỹ thuật in (3)

13.2K 661 31
                                    

Edit: Halina
Beta: Nhược Vy

 
Tần Dục mở một quầy sách, đặt tên là Nghi Mặc.

Tuy sau lưng quầy sách là Đoan vương, lai lịch khá lớn nhưng học trò bình thường không biết, cho nên Nghi Mặc vẫn luôn là một quầy sách bình thường trong Kinh thành.

Vậy mà hôm nay, Nghi Mặc lại trở nên thịnh vượng.

Không biết quầy sách này lấy đâu ra một đống sách, còn bán ra ngoài với giá 100 đồng một quyển!

Đây là... Ông chủ quầy sách tính làm từ thiện sao?

Tầng lớp trí thức trong Kinh cực kỳ hiếu kỳ, không chút do dự bỏ tiền ra mua, nếu không phải vì quầy sách không cho khách hàng mua nhiều, thì đã có vài người mua luôn hết sách trong cửa hiệu.

Dù cho bản thân chỉ cần hai quyển, một để đọc còn một để cất giữ nhưng chỗ sách dư thừa còn lại cũng có thể mang đi tặng người khác, không phải sao? Đây đều là sách hiếm thấy!

Đáng tiếc, hiệu sách Nghi Mặc có quy định, với mỗi loại sách, một người chỉ được mua một cuốn.

Nhiều học trò mua xong sách, vừa ra ngoài đã cho thư đồng quay lại, mua thêm cuốn nữa, tốt xấu gì cũng mua được hai bộ, mua được nhiều thì bọn họ cũng ngượng ngùng khi quay lại mua tiếp, sách chính là vật Thánh hiền, không thể dung nạp sự khinh nhờn.

"Quầy sách Nghi Mặc bán với giá tốt như thế, thật khiến người ta kinh ngạc."

"Nhiều sách như vậy, không biết bọn họ làm ra bao nhiêu bản khắc, sợ là sẽ phải chứa đầy trong phòng."

"Mấy loại sách mà cửa hiệu này bán với giá một trăm đồng đều là sách nhảm đúng không? Nếu là sách liên quan đến đào tạo thi cử thì thật quá tốt rồi!"

...

Nhóm học trò nghị luận ồn ào, nhưng bất kể thế nào, tất cả đều thể hiện sự cảm kích với quầy sách Nghi Mặc, tin tức sách nơi này bán với giá thấp được lan truyền khắp Kinh thành chỉ trong thời gian cực ngắn.

Trong một ngày này Tần Dục cho người đưa đến quầy sách Nghi Mặc hai vạn cuốn sách (2 vạn = 20.000 cuốn), kết quả chỉ qua nửa ngày, chỗ sách đó đã được bán hết không còn một cuốn, rất nhiều dân trí thức đến muộn chỉ có thể bóp cổ tay thở dài, hận mình biết tin tức quá muộn, không thể mua được sách muốn đọc.

Bỏ lỡ dịp này, không biết phải chờ bao lâu mới lại có được cơ hội tốt như vậy.

Phần lớn dân trí thức trong Kinh thành đều cho rằng sau này sẽ khó mua được sách với giá thấp như vậy, không ngờ sáng sớm ngày hôm sau lại có rất nhiều xe ngựa dừng trước mặt tiền quầy sách Nghi Mặc, còn có người đứng chuyển sách từ trên xe xuống, khắp phố lớn ngõ nhỏ đều phảng phất hương thơm của mực đen.

Sau khi mua được rất nhiều sách từ cửa hiệu Nghi Mặc vào ngày hôm qua, Ngô Thiên Dương cầm sách đọc không buông dù chỉ một phút, buổi tối đọc đến hoa mắt rồi mới đi ngủ.

Phụ mẫu lo lắng hắn đọc sách hư mắt rồi tổn hại thân thể, vậy nên sáng hôm nay không cho đọc nữa mà ném hắn ra khỏi cửa.

[Edit - Hoàn] Độc Sủng Ngốc Hậu - Quyết Tuyệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ