Chương 103: Tặng mỹ nhân (3)

9.9K 534 7
                                    

Edit: CNY
Beta: Rysa

Nơi này đã là biên quan, không phải đơn giản quơ tay là tìm được phòng như ở thành Quảng Ninh. Đoan vương nói hắn ta có thể xoay sở ra chỗ ở… Nơi này có chỗ nào ở được?

Lý Sùng An còn may, đi theo hắn chỉ có hai mươi tiểu tướng, hắn nhìn đội ngũ, hừ một tiếng.

Một trong những tiểu tướng này là người Trương Giám từng đề cử với Tần Dục, Chu Khánh.

Chu Khánh không có ác cảm gì với Đoan vương, nhưng lại thấy người này vô cùng phiền toái. Làm vương gia không làm đột nhiên chạy tới biên quan làm gì? Sợ thế gian yên bình quá sao?

Chu Khánh tuy hừ một tiếng, nhưng rất nhỏ, xung quanh lại đông người, không ai chú ý hành động vừa rồi của hắn, hắn càng đắc ý quay trái quay phải nhìn ngó khắp nơi.

Đột nhiên hắn nhìn thấy một người quen đang tiến đến cùng vài người khác.

Người quen này của Chu Khánh, là thương nhân hàng da đã mua mảnh đất to gần quân doanh xây nhà.
Ở Tây Bắc, những người giao dịch với người Nhung đa phần đều không phải là người đứng đắn, Đại Tần có quy định cấm bán muối và thiết cho người Nhung, nhưng luôn có những thương nhân chạy theo đồng tiền mà bỏ luật lệ ngoài tai. Chu Khánh từng hoài nghi thương nhân hàng da này cũng nằm trong số đó, từng phái người theo dõi một thời gian, kết quả người này kinh doanh không có gì để trách, một cân muối một miếng thiết cũng không bán cho người Nhung.

Từ đó, Chu Khánh sinh ra hảo cảm với người này, lúc trong người có tiền, thỉnh thoảng sẽ đến chỗ hắn mua dê về đãi huynh đệ.

“Du chưởng quầy sao lại tới đây?” Thấy người đi về hướng Đoan vương, Chu Khánh theo bản năng gọi một tiếng, sau bị Lý Sùng An liếc, lập tức ngậm miệng.

“Là Chu giáo úy à. Ta tới đón chủ nhân của chúng ta.” Du chưởng quầy cười tủm tỉm nói, sau đó tiến lên, khom lưng hành lễ với Tần Dục: “Vương gia, vương phủ đã chuẩn bị xong, đủ chỗ cho mọi người ở.”

Vương phủ? Vương phủ nào? Mọi người vô cùng khó hiểu, quay đầu lại thấy Đoan vương gật gật đầu đi tới hướng ‘Tiểu thành’ mà Du chưởng quầy tốn một năm mới xây nên.

Tường viện kia được xây dựng dựa theo kiến trúc tường thành biên quan, chiếm diện tích đặc biệt lớn tại địa phương này, là vương phủ của Đoan vương?

Trương Giám nhìn tường viện màu xám cách đó không xa, kinh ngạc.
Hắn từ kinh thành tới, khi đến nơi thì chướng mắt toàn bộ phòng ở đây, sau vì để bản thân thoải mái, hắn còn cho người xây riêng cho hắn một phủ đệ.

Hắn nghĩ Đoan vương thế nào cũng ở trong một vương phủ bên ngoài bề thế bên trong lộng lẫy, không ngờ Đoan vương, sớm đã xây một biệt viện bằng bùn đắp ở biên cảnh…

Trương Giám ngẩn người, ngay sau đó cười nói: “Vương gia, lão thần đưa tiễn người.”

Nói xong, hắn liền vội leo lên xe ngựa hướng ‘bùn viện’ kia mà đi.
Vương phủ của Tần Dục, từ xa nhìn đổ nát, nhưng đến gần, lại thấy như một mãnh thú hung tợn.

[Edit - Hoàn] Độc Sủng Ngốc Hậu - Quyết Tuyệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ