Ngoại truyện 2

1.6K 55 18
                                    

Một năm thật lâu thật lâu về trước, cũng không biết là khi nào. Chỉ biết khi đó hai bên đường Hoàng Tuyền còn chưa có từng mảng lớn Mạn Châu Sa Hoa, phong cảnh không giống như bây giờ. Có một người con gái tới địa phủ, cứ quanh quẩn trên đường Hoàng Tuyền mãi không chịu đi. Quỷ soa hỏi lý do, nàng chỉ đáp: "Ta đang đợi một thần tiên." Quỷ soa cười lớn, mắng nàng nói chuyện viển vông.

Nữ tử không thèm để ý, tiếp tục chờ đợi bên đường Hoàng Tuyền, đuổi cũng đuổi không đi.

Quỷ soa hỏi: "Cô còn muốn ở lại đây chờ bao lâu nữa?"

"Đợi đến khi nào chàng tới mới thôi."

"Nếu hắn không đến thì sao?"

"Không đâu, chàng đã hứa với ta. Chàng nói sẽ mang ta lên thiên đình, đến Cửu Trọng Thiên xem một hồ nước trồng toàn Hồng Liên." Nữ tử quay đầu, nhìn quỷ soa hỏi: "Ngươi đã từng thấy Hồng Liên chưa? Chàng nói nó rất đẹp đấy."

Quỷ soa thấy dáng vẻ nghiêm túc của nàng, hắn rất ngạc nhiên, đành lắc đầu.

"Vậy à. Ta cũng chưa từng gặp bao giờ, cho nên nhất định phải nhìn xem." Dứt lời, nữ tử lại đi tới đi lui trên đường Hoàng Tuyền.

Khi đó hai bên đường Hoàng Tuyền còn chưa có loài hoa tên là Bỉ Ngạn. Con đường Hoàng Tuyền trống rỗng, chỉ có một màu đất đen kịt, ngoài ra không còn thứ gì khác. Hồn phách nhợt nhạt, lượn lờ đi qua.

"Nay! Hồn ma không được dừng lại ở đây đâu!" Quỷ soa gọi to về phía nàng.

Nữ tử quay đầu lại. "Vậy làm thế nào mới có thể ở lại đây? Ta không thể rời khỏi chỗ này. Nếu đi rồi, chàng sẽ không tìm thấy ta, chàng sẽ không tìm thấy ta được..."

"Chuyện này... nếu bị Diêm Vương biết được thì..."

"Ngươi đừng nói với ông ấy. Ta van ngươi, đừng nói với ông ấy. Ta van ngươi, ta nhất định phải đợi chàng đến!" Nữ tử nhìn quỷ soa cầu khẩn. Hồn phách đơn bạc, nhợt nhạt, nhìn qua còn có vẻ đáng thương hơn những người khác ít nhiều.

Biết rõ làm vậy là không đúng, nhưng quỷ soa vẫn gật đầu. Để mặc nàng quanh quẩn ở đường Hoàng Tuyền vô tận, đi tới đi lui.

Cú thế một năm, hai năm, rồi mười năm... Thần tiên nàng đợi vẫn chưa xuất hiện. Nàng trước sau vẫn không chịu rời khỏi đường Hoàng Tuyền. Ngày qua ngày, năm lại năm.

Quỷ soa kia cũng không tin nàng nổi nữa, dù ánh mắt nàng vẫn chân thật và cố chấp như trước. "Thật ra ngươi đang tự mình gạt mình. Căn bản là không có thần tiên nào cả. Ngươi cũng không biết cái gì là thần tiên. Tất cả đều do ngươi tự nghĩ ra mà thôi."

"Thật mà... Ngươi phải tin ta... Chàng nhất định sẽ đến. Chuyện chàng đã hứa với ta, nhất định chàng sẽ làm được. Ta đợi chàng từ khi còn sống, đến lúc ta chết đi. Nếu bây giờ ta không ở đây đợi chàng, mà đầu thai chuyển kiếp rồi, chàng làm sao tìm thấy ta? Ta làm sao nhận ra chàng?"

Quỷ soa nhíu mày. "Ngươi không thể tiếp tục ngu muội như vậy. Diêm Vương đã biết chuyện này rồi. Ngài rất tức giận. Không lâu nữa đâu, Ngưu Đầu Mã Diện sẽ tới giải ngươi đi."

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz