Chương 34

845 30 4
                                    

Trời gần sáng, Hoa Khai đã chuẩn bị xong hành lý. Nói là hành lý chứ cũng chỉ là hai bộ quần áo, một ít lương khô, và một thanh trường kiếm. Trong đó, thứ quý giá nhất với nàng vẫn là cái áo choàng màu trắng kia. Nó được xếp ngay ngắn, bọc bằng một tấm vải sạch, đặt ở dưới cùng. Bên trên là quần áo của Hoa Khai, cuối cùng là lương khô.

Hoa Khai nhìn ra cửa sổ, mặt trời vẫn chưa ló dạng, chỉ có ánh sáng lờ mờ từ phía chân trời, khiến mặt đất bao la chìm trong một màu xám xịt. Hoa Khai thổi tắt ngọn đèn, làm cho căn phòng đang sáng sủa bỗng trở nên u ám. Nàng đeo tay nải lên vai trái, tay phải cầm thanh trường kiếm.

Đúng lúc này, cửa bị đẩy ra, trong phòng mới sáng lên được một ít. Tử Trúc đang đứng ngoài cửa.

"Huynh có thể vào không?" Tuy hỏi vậy, nhưng chân Tử Trúc đã bước vào, đi đến trước mặt Hoa Khai. Bước chân của hắn không kiềm được mà lỗ mãng, sắc mặt trắng bệch, chắc là cả đêm không ngủ.

Hoa Khai nhìn hắn, không nói gì.

Tử Trúc gian nan nở một nụ cười, nhưng nếu có cái gương trước mặt, nhất định hắn sẽ cảm thấy so với khóc, hắn cười trông còn khó coi hơn. "Muội muốn đi thật sao?"

Hoa Khai trầm mặc trong chốc lát, gật đầu.

"Không đi được không?"

Hoa Khai lắc đầu.

"Huynh có thể đi với muội không?"

Hoa Khai vẫn lắc đầu, trong mắt hoàn toàn là cự tuyệt. Tử Trúc cũng thấy.

Tử Trúc đứng trước mặt Hoa Khai, nhưng làm thế nào cũng không thể nhấc bước. Hắn vươn tay muốn kéo nàng, nhưng cả ống tay áo vẫn chưa chạm được đã bị Hoa Khai né tránh. Tử Trúc nhìn tay mình trống rỗng, ánh mắt bi thương. "Hoa Khai, thì ra muội vẫn luôn chán ghét huynh như vậy."

Nếu là trước đây, Hoa Khai nhất định sẽ dùng im lặng để trả lời. Cho dù có bị nói là vô tình, cũng tốt hơn là cho hắn hy vọng rồi cuối cùng hy vọng lại bị tàn nhẫn hủy đi. Nhưng mà bây giờ nàng phải đi, có thể không về được nữa. Lần này có khả năng là lần cuối cùng hai người nói chuyện với nhau, chi bằng nói hết mọi thứ một lần cho rõ.

Trầm mặc một hồi, Hoa Khai mới bắt đầu nói: "Không phải chán ghét, mà là thân ta mang tội, không có tư cách này. Bạch Thảo là người mà cả đời này ta không thể quên được. Ta nợ huynh ấy một mạng, chỉ có trả cho huynh ấy thì cả đời này ta mới thôi áy náy, mới có thể thật sự tha thứ cho chính mình. Cho nên ta không còn gì để dành cho ngươi. Ngươi và ta nhất định không có kết quả tốt. Một khi đã như vậy, thì cần gì phải bắt đầu."

"Hoa Khai, muội vẫn vô tình như vậy. Cái gì mà thân mang tội, toàn bộ đều là lấy cớ. Nếu muội có thích huynh một chút, dù chỉ một chút thôi, cả ông trời huynh cũng có thể chống lại, giúp muội cứu Bạch Thảo về, cho dù phải đổi bằng cả sinh mạng!"

"Không cần, Bạch Thảo là trách nhiệm của ta. Ta nợ huynh ấy, ta sẽ trả. Nếu lại nợ của ngươi, ta phải làm sao bây giờ? Chỉ một Bạch Thảo đã làm ta hận bản thân mình cả đời, nếu cả ngươi cũng vì ta mà chết, ta làm sao có thể chịu được? Làm sao có thể chịu đựng được?" Hoa Khai nhìn Tử Trúc, dưới đáy mắt nàng ẩn dấu cố chấp một đời một kiếp. "Ta không có thêm một cái mạng nữa để trả cho ngươi. Chẳng lẽ cứ để kiếp sau, kiếp sau nữa mãi mãi khúc mắc như vậy? Chi bằng chấm dứt mọi thứ, quên hết ở kiếp này. Xin ngươi hãy xem như chưa từng gặp một người tên Mạnh Hoa Khai."

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnDär berättelser lever. Upptäck nu