Chương 6

1.7K 57 18
                                    

Sau ngày hôm đó, lại qua hai trăm năm.

Mạnh Bà vẫn là Mạnh Bà. Nàng vẫn như cũ ở cạnh cầu Nại Hà, vì vong hồn nấu canh. Những thứ khác vẫn cứ như vậy, cho dù qua bao nhiêu ngàn năm, dù bụi bặm phủ mờ, vẫn luôn ở đó.

Năm ấy, địa phủ phát sinh đại sự, tai ương ngập tràn.

Có một con yêu hầu xông vào địa phủ, đả thương chúng quỷ soa, đá đổ canh Mạnh Bà, xé sổ sinh tử, sửa chữa vận mệnh vô số người, không ai có thể khống chế hắn, cũng không ai có biện pháp trừng trị hắn. Đối phó hắn, cho dù dùng núi đao biển lửa vây quanh cũng vô dụng, thậm chí khiến hắn càng điên tiết đả thương địa phủ quỷ soa. Một số xông vào ngăn cản, nhưng năng lực yếu kém, đều bị đánh cho hồn phi phách tán.

Diêm Vương không còn cách nào, đành lên thiên đình bẩm báo Ngọc Hoàng Đại Đế. Hiện tại, không có ai cai quản địa phủ.

Yêu hầu điên cuồng đá cho nồi chảo ngả nghiêng, lại dùng biển lửa thiêu cháy toàn bộ địa phủ. Lửa cháy ngập trời, lửa kia, lại là Tam Muội Chân Hỏa, không thể dập tắt. Ánh lửa chiếu đến tận trời, rọi sáng ánh mắt cuồng vọng của yêu hầu đang cuồng sát bừa bãi. Lửa lớn lan tràn, từng chút từng chút nuốt chửng địa phủ. Vô số hồn phách giãy dụa trong biển lửa. La lối, kêu khóc, nhưng không ai cứu được chúng nó, chỉ có thể giương mắt nhìn chúng hóa thành tro tàn.

Yêu hầu kia tự xưng là Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không, ngồi ở cầu Nại Hà xoay xoay Kim Cô Bổng trong tay, nói lớn: "Xem các ngươi còn dám bắt lão Tôn không! Ta còn không thiêu cháy cả địa phủ!"

Lửa cháy lớn một ngày một đêm. Trăm quỷ cũng tê tâm liệt phế kêu khóc một ngày một đêm, hóa thành vô số tro tàn. Tôn Ngộ Không náo loạn, toàn bộ địa phủ cơ hồ vỡ nát, nhưng vẫn chưa ngừng lại.

Cuối cùng, ngay cả Địa Tạng Bồ Tát cũng không thể không xuất hiện.

Mạnh Bà ở địa phủ mấy ngàn năm, cũng chưa từng thấy qua Địa Tạng Bồ Tát. Chỉ nghe nói ngài vô sắc vô tướng, không ở nơi nào, thân giấu trong khôn cùng vô tận bóng đêm. Ngươi cảm thấy ngài tồn tại, thì ngài tồn tại. Ngươi cảm thấy ngài không có, thì ngài cũng là hư vô. Không thể tưởng tượng được chỉ một con yêu hầu lại có thể bức Địa Tạng Bồ Tát xuất hiện.

Thật ra, Tôn Ngộ Không cũng không nhìn thấy mặt Địa Tạng Bồ Tát. Bởi vì lúc hắn còn mải vui đùa ầm ĩ trên bàn Diêm Vương, thì lửa lớn chớp mắt bị triệt tiêu, toàn bộ địa phủ cũng đột nhiên vắng lặng, không có chút âm thanh nào. Ngay cả âm thanh kêu rên không ngừng kia cũng không còn nữa, hoàn toàn tĩnh mịch. Chỉ có bóng tối vô biên vô hạn.

Sự thay đổi bất ngờ này làm cho Tôn Ngộ Không có chút kinh ngạc, tức giận nghiến răng. Hắn chẳng nhìn thấy gì, thậm chí đem cả người đầy lông lá phóng tới trước cũng không nhìn thấy. Tôn Ngộ Không buồn bực rống to: "Là ai! Đi ra cho ta!"

Không ai trả lời hắn, cũng không có tiếng vang vọng. Thanh âm tựa như bị bóng đêm nuốt chửng, trống rỗng không thể lấp đầy.

"Nếu không ra thì đừng trách lão Tôn!"

Vẫn như cũ không ai trả lời hắn.

Tôn Ngộ Không tức giận đập mạnh một gậy, đáng tiếc không đánh trúng cái gì, thậm chí một chút lực phản hồi cũng không có.

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnWhere stories live. Discover now