Chương 2

2.4K 84 4
                                    

Mạnh Bà nhìn bóng dáng quyết tuyệt của Cầm Dung, nghĩ đến từng hồn phách nhảy vào sông Vong Xuyên đều có dáng vẻ như vậy, chỉ là có thể từ trong Vong Xuyên đi lên, thật sự quá ít.

Đột nhiên không muốn nhìn thấy nàng ở trong dòng Vong Xuyên nhận hết dày vò, rốt cuộc không nghĩ đến, đơn giản là vì câu nói kia của nàng. Thôi, quên đi. Thở dài một hơi, khi Cầm Dung còn chưa nhảy xuống sông, Mạnh Bà đã mở miệng: "Cô nguyện ý ở lại nơi này sao?"

Cầm Dung dừng bước, xoay người, lẳng lặng nhìn Mạnh Bà, không rõ là có ý gì.

"Ta là nói, cô ở lại cạnh ta, giúp ta hầm canh. Ngàn năm sau, cô và thư sinh kia cùng nhau đi đầu thai. Cô nguyện ý không?"

Cầm Dung nước mắt tràn mi, không dám tin nhìn nữ tử trước mắt, thật lâu cũng không thể phản ứng, ngay cả nói cũng nói không nên lời.

"Không muốn sao?"

Cầm Dung lúc này mới lắc mạnh đầu, vừa khóc, lại vừa cười. Nhìn dòng Vong Xuyên sâu không thấy đấy, mới hướng Mạnh Bà quỳ xuống, nặng nề mà dập đầu ba cái thật vang, khi ngẩng đầu lên, trán đã sưng đỏ một mảng. Nàng lại giống như không đau, cười: "Cô là cho ta... Cám ơn cô."

"Không cần cảm tạ ta vội, việc này ta còn phải cùng Diêm Vương thương lượng, không biết ông ấy có chịu không." Nói xong, Mạnh Bà liền xoay người đi, mới đi hai bước, lại quay đầu, chỉ vào sông Vong Xuyên, nói: "Cô thật sự nghe thấy thanh âm của hắn?"

"Chỉ cần có tâm, có thể nghe thấy."

"Chỉ cần có tâm, có thể nghe thấy..." Mạnh Bà thì thào nhớ kỹ, lộ ra thần sắc mê man, lại lắc lắc đầu, "Không hiểu."

Mạnh Bà biết tính tình Diêm Vương, việc này không dễ xong như vậy. Quả nhiên, sau khi nàng đề cập với Diêm Vương chuyện này, Diêm Vương liền xụ mặt, nói cái gì cũng không chịu.

"Quy củ chính là quy củ, có thể tùy ý sửa đổi, thì còn gọi là quy củ sao?" Diêm Vương nói với Mạnh Bà.

Mạnh Bà đột nhiên cười cười, sau đó nói với Diêm Vương: "Ta có đôi khi thực chán ghét quy củ." Nói xong, nàng liền xoay người rời đi.

Diêm Vương nghĩ sự tình phía sau hẳn không đơn giản như vậy, nhưng là... không thấy Mạnh Bà đâu nữa.

Diêm Vương biết, nhất định là nàng cố ý. Bởi vì nàng chỉ ly khai sáu canh giờ, nửa ngày thôi, nhưng chỉ vài canh giờ ngắn ngủi, địa phủ liền náo loạn. Vô số vong hồn qua cầu Nại Hà, nhưng không có canh Mạnh Bà để uống, không thể đầu thai, đều chen chúc tại cầu Nại Hà. Quỷ rống quỷ kêu, khóc la sướt mướt.

Diêm Vương đã lệnh quỷ soa đến nhân gian tìm nàng, nhưng còn chưa tìm thấy, nàng đã trở về.

Thời điểm Mạnh Bà không chút biểu cảm xuất hiện ở Diêm Vương điện, Diêm Vương đã tức giận đến xanh mặt, "Ngươi không cảm thấy ngươi nên giải thích chuyện hôm nay sao?"

"Cần giải thích sao?"

"Không cần sao?"

"Cần sao? Chưa từng có người quy định ta không thể rời đi."

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnWo Geschichten leben. Entdecke jetzt