Chương 27

943 28 0
                                    

Sáng sớm ngày thứ hai, sau khi tỉnh lại, vị đạo sĩ đẩy cửa ra, chỉ thấy ánh mặt trời trong sáng, tinh khiết màu hào quang chiếu thẳng vào phòng, như ánh phật quang. Vị đạo sĩ cảm thấy khó hiểu, rõ ràng hôm qua trong không khí vẫn còn âm khí nhè nhẹ phiêu tán, hôm nay lại hoàn toàn không cảm giác được.

Hoa Khai đứng cạnh vị đạo sĩ, nhìn ra thắc mắc của ông mới mở miệng nói: "Đêm qua Hắc Vô Thường đã mang nữ quỷ kia đi."

Vị đạo sĩ nghi hoặc nói: "Đêm qua? Vậy sao không có động tĩnh gì?"

Hoa Khai cũng không trả lời.

"Thôi thì như vậy cũng tốt, tránh được không ít phiền toái. Đợi lát nữa chúng ta nói chuyện với dân chúng trong thôn một tiếng rồi đi thôi."

Hoa Khai gật đầu. Một lát sau, nàng không nhịn được hỏi: "Sư phụ, có phải người không nhìn thấy ma quỷ được nữa phải không?"

"Sao con lại hỏi vậy?"

"Lần đó ở bờ sông, hồn phách của con đứng trước mặt người, nhưng người không nhìn thấy, còn trực tiếp đi xuyên qua hồn phách của con."

Vị đạo sĩ thở dài nói: "Thật ra là lâu lắm rồi, ta đã không nhìn thấy. Vài năm trước còn có thể thấy một chút, nhưng bây giờ không thấy gì nữa. Bây giờ, nếu là ác quỷ, cho dù không thấy ta cũng hơi cảm giác được, nhưng nếu chỉ là hồn phách bình thường, ta không cảm giác được."

"Như vậy chắc sẽ dễ chịu lắm." Hoa Khai nhịn không được thấp giọng nói.

Vị đạo sĩ hiểu được cảm giác của nàng, thương xót vuốt đầu nàng nói: "Ta nghĩ sau này con già đi cũng sẽ giống như ta. Có điều nếu bây giờ con không thể thay đổi, thì cứ thử chấp nhận nó đi. Một ngày nào đó nó trở thành thói quen, con sẽ cảm thấy chuyện này cũng không nhất định là chuyện xấu."

"Thật ra nó đã thành thói quen từ lâu, nhưng vĩnh viễn con cũng không thể xem nó như chuyện tốt."

Vị đạo sĩ chỉ có thể thở dài: "Trên đời làm sao mọi thứ đều được vừa lòng đẹp ý?"

Hoa Khai mím môi, chỉ chốc lát, nàng ngẩng đầu hỏi vị đạo sĩ: "Sư phụ, khi nào thì người mới có thể nói cho con biết, hồn phách bị yêu quái ăn mất một nửa thân thể, làm sao mới có thể đầu thai chuyển thế?"

"Chưa đến lúc, chờ đúng thời điểm, ta tự nhiên sẽ nói con biết. Nếu bây giờ ta nói với con, cũng chỉ là hại con mà thôi."

"Con phải đợi tới khi nào? Bạch Thảo phải đợi tới khi nào?"

"Hài tử à, kiên nhẫn một chút, sẽ không lâu lắm đâu."

"Sư phụ, con rất sợ."

"Sợ cái gì?"

"Con sợ dù cho con có thể làm cho Bạch Thảo đi đầu thai, Bạch Thảo cũng sẽ không tha thứ cho con." Hoa Khai đau khổ nhắm mắt lại. "Dù sao cũng là con hại chết huynh ấy, là con hại chết huynh ấy."

Vị đạo sĩ lại hít một hơi, nói: "Con phải biết rằng, con người có số, hết thảy ông trời đều đã an bài. Con có tự trách cũng không ích gì. Hơn nữa, ta tin tưởng thật ra Bạch Thảo chưa bao giờ trách con, bằng không hắn sẽ không liều chết cứu con."

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnWhere stories live. Discover now