Chương 38

759 29 2
                                    

Hoa Khai đi rồi, Tử Trúc cũng không ở lại trong núi mà vái chào từ biệt vị đạo sĩ.

Vị đạo sĩ chỉ nặng nề thở dài, thầm nói hai chữ "nghiệt duyên", nhưng cũng không giữ hắn lại. Bái biệt sư phụ xong, Tử Trúc lên đường trở về ngọn núi lớn kia, nơi có một người trường sinh bất tử ngày ngày canh giữ.

Lác đác trên nhánh cây ven đường vào núi có mấy mảnh vải đỏ bay phất phới trong gió. Đó chính là lúc chia tay, Liễu Thanh đã cột vào cây cối bên đường. Hôm đó nàng chỉ nhìn Tử Trúc, cười mà không nói lời nào, xem ra đã sớm đoán được hắn sẽ trở về tìm nàng.

Tử Trúc đi dọc theo con đường được đánh dấu, từng bước tiến đến gần tương lai ngay cả hắn cũng không nhìn rõ, lại không hề do dự.

Quanh quẩn một hồi, cuối cùng Tử Trúc cũng về tới nơi này.

Khi đó Liễu Thanh đang đứng dưới tàng cây hòe to lớn, dường như cảm giác được Tử Trúc đã đến, nàng xoay người lại, nhìn Tử Trúc, không hề bất ngờ nở nụ cười: "Ngươi đến rồi." Trời đã vào cuối thu, cây hòe đã sớm qua mùa hoa nở, lá cây yếu ớt, ố vàng rụng lả rả theo từng cơn gió mạnh.

"Quyết định xong chưa?" Liễu Thanh hỏi.

Tử Trúc gật đầu, thong thả, kiên định.

"Cho dù kết cuộc của ngươi là bị thiên lôi trừng phạt, chết không được tử tế, ngươi vẫn đồng ý? Tần Tử Trúc, bây giờ ngươi muốn đổi ý vẫn còn kịp."

Tử Trúc nhẹ nhàng lắc đầu, buồn bã nói: "Giờ phút ta bốc quẻ cho nàng, ta đã quyết định. Ta không thể để nàng chết, không thể."

Liễu Thanh cười cười, trong đôi mắt sâu không thấy đáy là niềm thương cảm vô bờ. Thương hại bọn họ, cũng là thương hại cho chính mình. Muốn thoát khỏi sự an bài của vận mệnh, lại nhất định phải dùng cái phương pháp mà chính nàng cũng cảm thấy đáng thương này.

"Đi theo ta." Liễu Thanh gọi Tử Trúc rồi đi thẳng vào phòng.

Tử Trúc vào đến nơi, Liễu Thanh đã ngồi cạnh chiếc bàn gỗ, bên trên bày một chén nước trong vắt. Nàng tự cắn ngón tay mình, từng giọt máu đỏ tươi nhỏ vào trong chén, nhanh chóng tan ra. Liễu Thanh nháy mắt, ý bảo Tử Trúc làm theo. Tử Trúc hiểu ý, tự nhỏ máu mình vào trong chén. Nàng lấy ra một lá bùa vàng, niệm thầm một lúc, lá bùa đột nhiên bốc cháy. Ánh lửa vàng rực làm nổi bật gương mặt tái nhợt của Liễu Thanh. Nàng bỏ lá bùa đã cháy gần hết vào trong chén, ngọn lửa lập tức tắt ngúm.

"Uống đi." Liễu Thanh đưa chén cho Tử Trúc.

Tử Trúc cầm lấy, nhưng không uống ngay. Hắn nhìn tàn tro lềnh bềnh trong chén một lúc lâu, đột nhiên cười nhạt rồi uống một hơi cạn sạch.

"Ngươi không bao giờ còn cơ hội để hối hận nữa." Liễu Thanh nói.

"Ta sẽ không hối hận." Tử Trúc nhìn cái chén không, nói.

Đúng lúc này, một con bướm trắng đơn côi không biết từ đâu bay tới, đậu trên vai Tử Trúc, run rẩy hai cánh. Nếu bọn họ có thể hiểu được tâm tình con bướm, nhất định sẽ hiểu được bướm trắng đang khóc, nước mắt âm thầm, lặng lẽ rơi.

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ