Vấn Đề Thứ Chín: Cái đuôi của Shiho

117 8 0
                                    

Vậy là đám cưới diễn ra suôn sẻ, trừ cái sự cố Shinichi mà tác giả vừa nói trên kia. Phước ba đời cho Shinichi, Akai không dùng chổi làm bầm dập mặt mũi cu cậu mà chỉ đơn giản là bắt cu cậu đi quét sân nơi tổ chức đám cưới. Kết quả là lưng anh chàng gù xuống, trông như ông lão 90! Còn Carmel, tội trạng bô bô cái biệt danh bí mật kia đã bị Akai trừng trị đích đáng. Ai cũng biết tuần trăng mật là riêng của các đội uyên ương mới cưới, riêng tuần trăng mật của mình, Carmel phải đi chung với Akai! Sau này anh vẫn gọi đó là "Tuần trăng mật hãi hùng"!
Shiho sau khi khuyên răn Shinichi đủ điều, kiểu dạng như: "Sau này chớ có nghịch lửa" hoặc "Nghịch ngợm dao kéo dễ mất mạng lắm đấy" hoặc "Đừng để Akai trở thành giống Gin!", cô vội vã về Úc tiếp tục học.
Chỉ khoảng một tuần sau, hội Shinichi lại được nghe chuyện cười.
Hôm đó là thứ 3. Đang ngồi chuyên tâm học tập trong phòng, Shinichi nghe tiếng gõ cửa.
– Dạ vâng?
– Có thư gửi cho em đây Kudou.
– Em cám ơn.
Nhận bức thư, Shinichi đi vào. Saguru nhìn thấy bèn giật phắt lấy.
– Miyano Shiho! Chúa tôi, gọi mọi người đến đây ngay.
– Cậu gọi đi!
– Bình tõm, cứ từ từ rồi...
– Khoai sẽ nhừ! Sốt ruột quá, cứ dông dài như cậu thì khoai nó chảy ra thành nước từ ba đời rồi! – Shinichi gằn giọng.
Một lúc sau, cả lũ túm tụm trong phòng. Kaitou mở thư ra và đọc bằng giọng của Shiho.
"Gửi các bạn của tớ!
Mọi người vẫn khỏe, đúng không? Nếu không thì chúc mọi người khỏe mạnh..."
– Cậu ấy học được cái lối văn tưng tửng của anh Akai từ bao giờ thế nhỉ? – Heiji nhăn mũi
"... Tớ gửi thư này là để kể cho cậu một chuyện mà lần trước gặp mặt tớ đã quên không nói. Thực ra là, dạo gần đây, tớ bị một gã bám càng quấy nhiễu sự học. Tên hắn là Sabaru..."
– Hay thật, tên ta tiếp tục bị nhầm với tên người! – Saguru than vãn
"... À, ý tớ là Subaru. Không, không phải Okiya Subaru đâu, tên hắn là Takayama Subaru, một tên đi du học cùng khóa với tớ, cây đại thụ của đội kịch trường, vai diễn điển hình của hắn là những vai tấu hài..."
– Khổ thân Miyano ghê! – Shinichi thở dài

– Đọc tiếp đi! – Saguru giục.
"... Thực tình, tên này nhiều lúc làm tớ muốn khóc. Ví dụ điển hình à? Ngay hôm trước khi tớ về Nhật ấy. Lúc đó tớ đang chuẩn bị bài luận để nộp cho thầy. Cậu phải biết lúc đó tớ đang chuyên tâm hết mức để mà hoàn thành sớm rồi sang xem sự tình anh Akai. Vậy mà đột nhiên chuông reo. Tưởng có việc gì quan trọng, tớ ra mở cửa, ai dè thấy một hộp chocolate to oành trước cửa! Cùng với thư của tên đáng ghét đó nữa. Đây, để tớ chép lại cho!

Thân gửi Miyano,
Là tớ, Takayama Subaru đây. Đây là chút quà mọn gửi cho cậu: Chocolate Thụy Sỹ và chocolate Bỉ. Chúc cậu ngon miệng và luôn nhớ tới kẻ hèn mọn đã tặng quà cậu nhé!
Takayama.

Thấy chưa? Đúng là giọng cái loại công tử sang đây nhờ tiền."
– Chà, coi bộ cậu ấy bức xúc ghê. – Ran thở ra
"... Vậy là tớ phải vội vàng sang đây. May phước là anh Carmel và chị Jodie làm đám cưới, không thì tớ chết vì tình yêu vĩ đại của hắn mất!
Phù, nhưng vừa về nước hắn đã lại gây rối rồi. Lúc về, tớ tá hỏa khi phát hiện ra hộp thư thoại đầy ắp thư của hắn. Toàn hỏi "Miyano đã thưởng thức chocolate chưa?" rồi "Thứ 7 này cậu có rỗi không?" Trời ơi, hắn không thể tha cho tớ được sao? Tớ phải khóa luôn cả email vào rồi đấy, chả hiểu tên nào được hắn hối lộ mà phun huỵch toẹt cái địa chỉ mail của tớ ra. Hừ, chắc là cô nàng Sarah Walker. Cứ thấy Takayama đi qua là sáng mắt lên, cứ như vừa thấy cả túi vàng..."
– Trời, không ngờ có người sẵn sàng theo đuổi Miyano đến thế, dù đã bị cho ra rìa thẳng cẳng. – Kaitou đang đọc bèn ngưng lại nói
– Tiếp đi lão tướng! – Cả lũ rống mồm lên
– Rồi, bình tĩnh đi, cứ nhảy chồm chồm lên! – Kaitou xìu mặt xuống.
"... Ừm, nhưng hắn cũng khá là có đầu óc. Hôm trước, hắn làm cho Sarah muốn té xỉu vì màn "suy luận" của hắn. Mở cái băng mà tớ gửi sang cùng đi rồi biết..."
Cả lũ vội vàng lấy đài, luống cuống đút băng vào va ấn mở.
Một giọng nam cất lên, khá ấm và trầm.
– Sarah, you've just finish your ice cream right? (Sarah, cậu vừa ăn kem xong hả?)
– H-How do you know? (Sao cậu biết?)
– Look at your mouth, there's a trace of chocolate around. It's prettly long, that mean you've just eat a popsicle. With your weak teeth, you cannot eat by the front teeth, so you used your lips to lick it then bite. (Nhìn miệng cậu đi, có vệt chocolate quanh đó đấy. Vệt này khá dài, có nghĩa cậu vừa ăn kem que. Với hàm răng yếu như của cậu, cậu sẽ không thể ăn ngay bằng răng cửa, vậy nên cậu mút nó trước rồi mới cắn.)
– Oh... Subaru!
– Hey, please call me Takayama. By the way, you forgot cho exchange! (Gọi tớ bằng Takayama. À, cậu quên lấy tiền trả lại kìa!)
– Oh, thanks for reminding me! (Cám ơn cậu đã nhắc tớ!)
Cuộn băng kết thúc với tiếng cười của Shiho và Sarah hét lên "What's so funny?" Shinichi thở ra.
– Tên này cũng có khiếu quan sát thật. Nhưng không thể sánh bằng Holmes!
– Thôi đi, ai lại so với cái loại chỉ có trên giấy tờ – Saguru phẩy tay
– Có tôi đấy! – Shinichi gầm gừ.

[Conan Fanfic] Câu Chuyện Thường NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ