CHƯƠNG 44

402 40 9
                                    

"Thật như vậy sao? Đáng tiếc thật đó."

Lan Linh vừa ngắm nghía hàng đồ chơi trẻ em vừa nói với Bạch Sanh đang lầm lũi đi bên cạnh: "Không sao đâu, chờ cậu dưỡng hảo thân thể sẽ nhanh chóng có thai thôi."

"Mình với A Tranh trải qua tiêu ký trước cả cậu và Đặng Khuynh, vậy mà..." Bạch Sanh rầu rĩ nói: "Có khi nào cơ thể mình có vấn đề không?"

"Đầu óc cậu có vấn đề thì có." Lan Linh gõ trán nàng một cái: "Trước khi lấy nhau bọn mình đã lên kế hoạch sau khi cưới hơn một tháng nhất định phải có con, cho nên chị ấy hối thúc mình dưỡng thân thể, mình dưỡng ít nhất cũng năm tháng rồi đấy."

"Nhưng mà..." Bạch Sanh đầu càng cúi thấp: "Lúc về nhìn A Tranh rất buồn, mình cũng không dám nói gì với em ấy, lần này khiến em ấy thất vọng rồi, đều là do mình mà ra cả."

"Cái này có phải lỗi của cậu đâu." Lan Linh nghiêm túc giáo huấn: "Đâu phải chỉ mình cậu muốn là có thai được, đúng không? Hơn nữa con cái là do duyên số, ai cũng không thể cưỡng cầu, chỉ là chưa đến thời điểm mà thôi."

"Nói thế nào mình cũng cảm thấy lần này đã khiến A Tranh thất vọng..." Bạch Sanh nhìn gian hàng quần áo trẻ con, mắt đều đỏ bừng lên: "Lúc đến bệnh viện, em ấy còn nói sau khi khám xong sẽ cùng nhau đi mua đồ cho con..."

"Thôi được rồi, không nên khóc. Cậu như vậy càng khiến nha đầu đó buồn phiền thêm thôi, sao không mau hảo hảo dưỡng thân thể, có như vậy mới sinh được cho nha đầu đó một đứa trẻ khỏe mạnh chứ."

Mặc dù gật gù là thế, nhưng tâm trạng của Bạch Sanh vẫn không tốt lên chút nào, suốt buổi mua sắm hôm ấy đều là thất thần chán nản.

Đến tầm 7h hơn Bạch Sanh mới về đến nhà, phát hiện Giang Huyền Tranh vẫn còn bận rộn trong bếp, tấm lưng cô độc đổ xuống sàn nhà, ánh đèn vàng hắt vào bóng lưng dài.

Bạch Sanh mím môi, chậm chạp cất giày lên kệ, không ngờ Giang Huyền Tranh lại thấy nàng, như cũ dịu dàng mở miệng: "Về rồi sao? Hôm nay đi chơi với chị Lan Linh vui chứ?"

"Cũng được..."

Đối phương phát hiện sắc mặt nàng không tốt, cũng không hỏi nữa, chú tâm vào bữa tối của mình. Bạch Sanh nhìn theo đến hốc mắt cũng đau rát, không nghĩ nhiều đã bước đến ôm chặt lấy tấm lưng cô độc kia, nước mắt ngăn không được lã chã rơi xuống.

"Chị xin lỗi, A Tranh... xin lỗi..."

Động tác tay của Giang Huyền Tranh khựng lại, hàng mi dài rũ xuống, phủ một tầng ánh đèn vàng hoa lệ. Chính nàng cũng không khác gì Bạch Sanh, đều vì chuyện hôm nay mà cực kỳ buồn bã, trong lòng đặc biệt chẳng có ý vị. So với Bạch Sanh, nàng càng mong hai người có một đứa con hơn, nhưng nếu hiện tại không phải lúc thích hợp thì nàng cũng chỉ có thể chịu thôi.

"Sanh nhi, đây không phải lỗi của chị, không cần phải xin lỗi em."

"Nhưng chị làm em thất vọng, chị thật sự rất chán ghét mình..."

"Đừng nói như vậy." Giang Huyền Tranh dịu dàng quay lại, giúp Bạch Sanh lau đi nước mắt đọng lại bên khóe mắt: "Em lại cảm thấy như vậy không tồi, chúng ta còn chưa kết hôn, nếu giờ có con chỉ có thể gấp gáp tổ chức hôn lễ, vậy thì không thể cho chị một cái hôn lễ tử tế trọn vẹn rồi. Đợi thêm nửa năm, kinh tế của chúng ta đều ổn định rồi, chúng ta sẽ sinh con, mọi việc cũng dễ chịu hơn, đúng hay không?"

[Bách Hợp][Tự Viết][ABO] THÁNG SÁU NĂM ẤY MƯA RƠIWhere stories live. Discover now