CHƯƠNG 5

378 32 1
                                    

Đến 3h hơn Bạch Sanh mới lết về đến nhà, xong lại dẫn Giang Huyền Tranh leo lên xe buýt, một đường thẳng đến trường cao trung X. Trường cao trung này không tính là lớn, nhưng trang thiết bị không tồi, Bạch Sanh sau khi vào trường liền bắt Giang Huyền Tranh ngồi ở ghế đợi, còn nàng đích thân vào gặp hiệu trưởng.

Với số lần không trì trệ tiền học phí của Giang Huyền Tranh, hiệu trưởng có chút ái ngại không muốn nhận nàng vào học, buộc lòng Bạch Sanh phải đóng hết cả một năm tiền học cho nha đầu này. Lúc này tiền trong tài khoản của Bạch Sanh chỉ đủ trả sinh hoạt phí thêm một tuần mà thôi, nàng có cực khổ thế nào cũng phải để Giang Huyền Tranh tốt nghiệp rồi lên đại học.

Giang Huyền Tranh ngồi đợi mãi mới thấy Bạch Sanh ra, lo lắng hỏi: "Làm sao lâu vậy?"

"Chị giúp em đóng tiền học cả năm rồi, em yên tâm mà học đi." Bạch Sanh phủi phủi bụi bẩn trên vai áo Giang Huyền Tranh, cười nói: "Nha đầu, giờ em muốn ăn cái gì chị dẫn em đi ăn?"

"Hay là chúng ta về nhà nấu cơm ăn đi."

"Làm sao được, chị đã hứa nếu em đậu chị sẽ..."

"Giờ em không muốn ăn gì hết!" Giang Huyền Tranh nghiêm túc nói: "Chúng ta về nhà cùng nấu cơm ăn, được không?"

Giang Huyền Tranh cứng rắn như vậy Bạch Sanh cũng chỉ có thể nghe theo, nhưng vẫn nhất quyết ghé đến siêu thị mua một ít thịt gà đông lạnh về đãi nha đầu này.

Hai người cùng nhau đi bộ về nhà, cùng nhau nấu cơm, bầu không khí vui vẻ này khác rất nhiều so với khoảng thời gian trước đây một mình đơn độc đi về. Cơm nước xong Bạch Sanh lại tất bật rửa chén, bây giờ còn Giang Huyền Tranh giúp nàng lau nhà, một mạch xử lý toàn bộ công việc.

Đem Giang Huyền Tranh ấn lên trên bàn học, bắt nha đầu này học bài cho bằng được, còn nàng thì tiếp tục ra ngoài làm thêm.

Giang Huyền Tranh từ trên ghế bật dậy: "Hay là em cũng đi làm với chị?"

Bạch Sanh xỏ chân vào giày, nghiêng đầu nhìn vào, híp mắt cười: "Lo học cho chị đi, chị làm về có trễ quá thì em tranh thủ ngủ đi, biết hay không?"

"Chị à..."

Không để Giang Huyền Tranh nói hết Bạch Sanh đã mở cửa bước ra ngoài, không quên thò đầu vào nhắc nhở: "Học bài rồi ngủ sớm cho chị!!!"

Giang Huyền Tranh trừng trừng nhìn theo bóng lưng của Bạch Sanh, cuối cùng lại ngã ngồi xuống ghế, mắt nhìn tập vở mới tinh trên bàn, lòng cũng đau đớn, là vì nàng nên chị ấy mới cực khổ như vậy?

Mím chặt môi đến đau đớn, Giang Huyền Tranh dứt khoát mở tập sách ra học, chỉ có cách này nàng mới có thể giúp được Bạch Sanh thoát khốn cảnh mà thôi!!

Đêm hôm đó Bạch Sanh làm tận 11h mới về, bản thân nàng sớm quen chuyện đi sớm về khuya, hôm nay lại vì có Giang Huyền Tranh trong nhà mà phải đi nhẹ nói khẽ.

Nhìn qua thì thấy nha đầu đang ngủ ở trên bàn, bài tập trong sách đều đã giải xong cả rồi. Bạch Sanh vội lấy áo khoác phủ lên người Giang Huyền Tranh, rồi lại rón rén trở vào phòng tắm thay đồ.

[Bách Hợp][Tự Viết][ABO] THÁNG SÁU NĂM ẤY MƯA RƠIWhere stories live. Discover now