Chương 54: Ổ ăn thịt người, Quỷ vương đối mặt quan trời

437 23 4
                                    

Tạ Liên ngoảnh đầu, nhìn tượng đá quỳ gối cúi đầu ủ rũ ở cách đó không xa, nói: "Có một điều Thích Dung nói đúng lắm. Ta thật sự rất thất bại."

Hoa Thành hờ hững đáp: "Lời thốt ra từ miệng thứ vô dụng như Thích Dung mà huynh cũng tin à. Ngoại trừ đánh không chết chạy rất mau, gã còn trò trống gì nữa đâu. Hơn tám trăm năm ngay cả Tuyệt cũng lên không nổi, đánh gã còn ngại bẩn tay."

Tạ Liên giật giật khóe miệng, nghĩ thầm đánh không chết chạy rất mau, mình đây cũng thế còn gì? Chẳng phải mình lăn lộn hơn tám trăm năm cũng chỉ lăn lộn được như hiện tại thôi sao?

Ban đầu thấy Lang Thiên Thu phi thăng với tư cách là Võ Thần phía Đông, đứng hàng quan trời trên Thượng thiên đình, vẫn hệt như ngày nào, vẫn lòng ngay dạ thẳng, vẫn ngủ gà ngủ gật ở hội nghị nhàm chán, Tạ Liên còn hết sức vui mừng. Nhưng bắt đầu từ giờ phút này, chẳng biết một mai Lang Thiên Thu sẽ thay đổi ra sao? Cậu ta đuổi bắt Thích Dung, bắt được rồi sẽ trở về kết thúc với mình thế nào đây?

Tạ Liên đứng dậy, bước chậm đến bên tượng đá kia. Xoay tượng đá sang trước, quả nhiên gương mặt đó giống mình như đúc, chỉ là tạc thành mặt mày khóc lóc, nước mắt giàn giụa, khóc đến nỗi ngũ quan méo mó, xấu xí cùng cực. Nhìn chằm chằm tượng đá một lát, Tạ Liên khẽ thở dài, đặt tay lên đầu nó, một luồng sức mạnh trút xuống.

Đến khi dời tay, hai vết nứt lẳng lặng trườn lên mặt tượng đá, ngay sau đó, gương mặt khóc lóc ấy vỡ nát. Tượng đá sụp xuống, hóa thành vô số hòn đá nhỏ rơi rào rào xuống đất, không tài nào ráp lại được nữa.

Tạ Liên xoay người lại lần nữa, gương mặt đã bình tĩnh và điềm đạm như xưa. Y xoa ấn đường, nói: "E rằng trong hang ổ của Thích Dung còn giấu không ít người sống, để ta đi tìm thử rồi thả bọn họ ra."

Hoa Thành cũng đứng dậy, nói: "Đi thôi."

Vừa rồi xảy ra một trận đại loạn, đám tiểu quỷ đèn xanh trong hang ổ của Thích Dung chạy trốn tán loạn, không chạy thì núp trong góc tối, không dám ló ra. Hai người lùng tìm khắp nơi, tiện tay bắt vài tiểu quỷ xui xẻo, buộc chúng nó dẫn đường, tìm được nhiều hang động dùng để tích trữ "nguyên liệu nấu ăn tươi mới". Đếm sơ qua, người sống mà Thích Dung bắt vào chuẩn bị ăn thế mà không dưới ba trăm, một là thôn dân vùng phụ cận, hai là lữ khách qua đường.

Suốt chặng đường đi, hai người liên tục mở cửa ngục thả những người bị giam. Tay làm những việc trên, Tạ Liên cũng phần nào bình ổn được cảm xúc, cộng thêm hiện giờ đang rỗi rãi nên tán dóc vài câu với Hoa Thành. Nghĩ ngợi một lát, y vẫn nói: "Được rồi, Tam Lang, có một chuyện, ta vẫn muốn hỏi đệ."

Hoa Thành hỏi: "Chuyện gì?"

Tạ Liên nói: "Làm sao đệ biết Thích Dung đứng sau giật dây chuyện ở điện Lưu Kim?"

Dù cho ban đầu y không biết Hoa Thành dẫn mình và Lang Thiên Thu đến hang ổ của Thanh Quỷ làm gì, bây giờ cũng biết rồi. Mục đích của Hoa Thành là để cho Lang Thiên Thu chính tai nghe được Thích Dung tự tiết lộ nội tình của chuyện ở điện Lưu Kim năm đó.

TQTP - Huyết Vũ Thám Hoa(Q1)Where stories live. Discover now