Chương 6: Quỷ đón dâu, Thái tử lên kiệu hoa

406 15 0
                                    


Một kiệu phu không để ý, lỡ chân đạp trúng một cánh tay, gã la làng trước tiên, đội ngũ tiễn dâu lập tức bùng nổ, cả đám "xoẹt xoẹt xoẹt" móc ra một đống đao lớn trắng lóa, hô to: "Chuyện gì vậy?! Tới rồi à?!" Chẳng biết trước đó bọn gã giấu đao ở đâu. Đường sá nhốn nha nhốn nháo, Tạ Liên nhìn kỹ lại lần nữa, đầu thân tách rời kia không phải người sống mà là một con búp bê gỗ.

Phù Dao lại nói: "Xấu quá!"

Đúng lúc chủ quán trà cầm bình đồng đi tới, nhớ đến thái độ của chủ quán hôm qua, Tạ Liên nói: "Chủ quán, hôm qua ta đã thấy đám người đó thổi kèn gõ trống trên đường rồi, hôm nay lại thấy nữa, bọn họ đang làm gì thế?"

Chủ quán trà đáp: "Tìm chết."

"Ha ha ha..."

Tạ Liên cũng không bất ngờ, hỏi: "Bọn họ muốn dụ Quỷ tân lang ra phải không?"

Chủ quán trà nói: "Chứ còn muốn làm gì nữa? Có cha của một tân nương tử treo thưởng số tiền lớn tìm con gái của mình và bắt gã Quỷ tân lang kia, thế là đám người đó cứ chướng khí mịt mù làm ầm ĩ cả ngày như vậy đấy."

Người cha treo thưởng tất nhiên là vị quan lão gia nọ. Tạ Liên lại nhìn thoáng qua chiếc đầu nữ chế tạo thô sơ lăn dưới đất, lòng biết đám người kia muốn dùng hình nộm này đóng giả tân nương tử.

Chỉ nghe Phù Dao móc mỉa: "Nếu ta là Quỷ tân lang, dám đưa thứ xấu xí vậy cho ta, ta sẽ diệt cái trấn này."

Tạ Liên nói: "Phù Dao, lời này của ngươi không giống lời mà một tiên gia nên nói. Còn nữa, ngươi có thể nào sửa thói quen trợn mắt không, hay là ngươi đặt cho mình một mục tiêu nhỏ trước, mỗi ngày chỉ trợn khoảng năm lần thôi."

Nam Phong nói: "Huynh cho nó đặt mục tiêu mỗi ngày năm mươi lần cũng không đủ dùng đâu!"

Lúc này, một gã thanh niên thình lình lủi ra khỏi đội ngũ, tinh thần vô cùng hăng hái, coi bộ chính là thủ lĩnh, gã vung tay hô hào: "Nghe ta nói đây, nghe ta nói đây! Tiếp tục như vậy chỉ vô dụng thôi! Mấy ngày nay chúng ta chạy bao nhiêu chuyến rồi? Quỷ tân lang kia có bị dụ ra không?"

Đám đàn ông lần lượt hùa theo oán trách, gã thanh niên nói tiếp: "Theo ta thấy, chi bằng một là không làm, đã làm thì làm cho trót, chúng ta cứ xông thẳng vào núi Dữ Quân, soát núi lôi thằng xấu xí kia ra giết! Ta đi đầu, hảo hán nào tâm huyết xin hãy theo ta, giết thằng xấu xí, tiền thưởng mọi người cùng chia!"

Ban đầu cả đám đàn ông chỉ thưa thớt hùa vài câu, dần dà tiếng động gia tăng, cuối cùng tất cả mọi người đều hưởng ứng, nghe rất là rầm rộ.

Tạ Liên hỏi: "Thằng xấu xí? Chủ quán, thằng xấu xí mà bọn họ nói là chuyện gì vậy?"

Chủ quán trà đáp: "Nghe đâu Quỷ tân lang là thằng xấu xí sống trong núi Dữ Quân, cũng do nó quá xấu, không có cô gái nào thích, cho nên mới sinh lòng oán hận, chuyên cướp tân nương tử của người khác, không để người ta thành toàn việc mừng."

Trong cuộn giấy của điện Linh Văn không ghi lại điều này, Tạ Liên hỏi: "Có cách nói này sao? Hẳn là suy đoán thôi chứ?"

TQTP - Huyết Vũ Thám Hoa(Q1)Where stories live. Discover now