19

2.6K 152 25
                                    

Chương 3: Cách giết một con rắn (2)

---

Cân nhắc lời Haibara cảnh báo, thay vì đi tàu điện trực tiếp tới cạnh Trụ Sở Cảnh Sát Tokyo, Shinichi dừng ngang trạm Chiyoda, bắt xe buýt đến khu lân cận Cố Cung Tokyo rồi lẫn mình vào đám đông đi bộ tới cảnh cục.

Đến nơi Shinichi ngạc nhiên khi thấy khá nhiều người tụ tập trước Trụ Sở, thấp thoáng còn nghe tiếng cảnh sát Chiba khản họng hô hào di tản. Tận dụng vóc dáng nhỏ bé len lỏi qua đám đông, Shinichi âm thầm lại gần thanh tra Shiratori mà không bị chú ý.

"Sao ở đây đông người vậy chú?" Shinichi thình lình lên tiếng, Shiratori giật nảy người, hắng giọng một cái rồi ra vẻ như đang chỉnh trang áo khoác, trước khi quay xuống nhìn cậu.

"A, ra là Conan đấy à, làm chú giật cả mình." Thanh tra Shiratori nói, "Mới xảy ra một vụ án mạng, chắc cháu có xem qua trên bản tin thời sự rồi."

"Vâng, nhưng chẳng phải đã xảy ra cả mấy tiếng trước rồi sao?" Shinichi đảo mắt qua đám người lúc nhúc một lượt rồi nói, "Đáng ra giờ phải giải tán hết rồi chứ."

Thanh tra Shiratori thở dài, "Theo lý là thế, có điều bọn chú lại vừa phát hiện phần thi thể không đầu cách đây chưa tới vài bước chân, rồi đám người hiếu sự bắt đầu xúm lại náo động cả lên."

Shinichi sửng sốt, vội hỏi, "Trên thi thể có đặc điểm nhận dạng gì không ạ?"

Thanh tra Shiratori sờ cằm, "Hừm, lục soát được một khẩu Shotgun, bao thuốc lá hút dở và vài tấm ảnh chụp nhét sâu trong túi áo. Thi thể đã chuyển giao cho phòng pháp y xử lý rồi, thế nhưng kết quả đối chiếu DNA sơ bộ lại hoàn toàn rỗng tuếch, không xác định được danh tính, như thể người này không hề tồn tại vậy."

Quả nhiên đám người đó sẽ không dễ dàng để lại sơ hở! Trong đầu lướt qua suy nghĩ này, Shinichi chớp mắt ra vẻ hiếu kỳ hỏi tiếp, "Vài tấm ảnh chụp ấy ạ?"

"Ừm." Thanh tra Shiratori khoanh tay tựa lưng vào tường, ánh mắt giám sát nhóm cấp dưới di tản đám đông, lơ đễnh trả lời, "Chính xác là hai tấm. Một cái chụp người đàn ông tên Kuroba Toichi, thông qua phần mềm nhận diện gương mặt cho biết người này từng là một nhà ảo thuật nổi tiếng, có điều đã qua đời trong một tai nạn sự cố hơn 10 năm trước rồi."

Nghe đến đó Shinichi mím môi. Nói vậy có nghĩa Snake vẫn chưa biết KID hiện tại là con trai Kuroba Toichi. Hắn lầm tưởng ông ấy vẫn còn sống, chỉ vứt bỏ thân phận mặt ngoài của mình rồi mai danh ẩn tích suốt mấy năm qua.

Có cách nghĩ này không mấy kỳ lạ. Giả chết là phương pháp đơn giản nhất để chặt đứt mọi mối liên hệ bản thân với xung quanh. Biết bản thân lọt vào tầm ngắm của một tổ chức tội phạm nguy hiểm, tự sắp đặt một vụ tai nạn bất ngờ rồi hoàn toàn biến mất, vừa đánh lạc hướng kẻ thù, đồng thời bảo vệ người thân xung quanh khỏi bị liên lụy. Và thực tế hiệu quả cũng chính xác như vậy, 10 năm tuổi thơ của KID trải qua trong yên bình.

Đáng tiếc, hiện thực không đẹp như giả tưởng... Ảo thuật gia Kuroba Toichi lừng lẫy một thời, đã thật sự ra đi vĩnh viễn, chỉ lưu lại một bóng lưng trắng mãi là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong tâm trí người ở lại.

(Conan Fanfic) Cuộc Điều Tra Màu ĐỏWhere stories live. Discover now