Part 4

2.2K 236 23
                                    

Ở cuối part 3 mình đã dịch nhầm khoảng 1-2 câu và cũng đã edit lại rồi. Rất xin lỗi mọi người vì mình dịch ba chớp ba nhoáng quá :'< 

_______

Dĩ nhiên là có. Phủ nhận chuyện ấy để làm gì. Gã thậm chí còn tự đưa ra quyết định trước khi em yêu cầu luôn cơ. Gã cứ tưởng em có thể nhìn thấu ánh mắt khát tình của gã khi em đề cập đến "lap dance", có vẻ như gã đã nhầm. 

"Có thể chứ. Tất cả là vì em, honeysuckle của ta...dù không chắc liệu ta có thể làm tốt như em hay không"

Em vỗ tay liên tục, tỏ vẻ rất thích chí, vén lại những sợi tóc lòa xòa trước mặt gã và thì thầm: "Sẽ tốt mà. Em có cảm giác những gì diễn ra sau đó sẽ rất graintastic luôn đấy".

(đọc giống như fanstastic, đây là một dạng chơi chữ)

Này này... không phải nữa chứ! Yoongi thiếu điều muốn bóp cổ ba tên á thần kia, sao lại tiêm nhiễm vào đầu bé yêu của gã bằng ba cái ngôn từ vớ vẩn mà đám nhân loại hay gọi là "puns" vậy. Cái đống từ ngữ đấy gã không tiêu hóa nổi. Gã đã sống quá lâu... à không, phải là quá quá quá lâu và đã kinh qua ti tỉ thứ khó chịu rồi, nhưng "puns" đúng nghĩa là làm gã cạn ngôn.

"Đừng bảo với ta em lại chơi chữ nữa nhé" – gã gầm gừ, trong lúc bày mưu tính kế xử tử ba thằng ôn con vắt mũi chưa sạch ấy như thế nào. Bé bỏng ngây thơ của gã mà cứ bị đám kia nhiễm bẩn suốt là sao.

Seokjin nháy mắt, tay không ngừng vuốt vuốt những sợi tóc đen của chồng mình rồi kề sát môi vào tai gã: 

"Crust me, I'm on a roll" – em thì thầm, rồi rúc mình vào cánh tay người kia mà cười khúc khích

(crust: vỏ bánh, roll: bánh cuộn

Ở đây, "crust me, I'm on a roll" chính là dạng chơi chữ của "trust me, I'm on a roll", theo như ngữ nghĩa của fic thì mình dịch là "Tin em đi, sẽ rất thành công đó") 

"Được rồi, ta nghĩ em nên dừng lảm nhảm mấy cái từ puns lại đi" – gã gằn giọng, khẽ đẩy bé yêu ra, cho em vài phút để em tự thôi cười trước mấy cái chơi chữ mà em luôn "tự biên tự diễn". Em luôn tỏ ra như thể mình là cây hài số một hành tinh này ấy.

"Cơ mà như thế cũng đáng yêu" – gã mím môi cười mỉm.

_______

Persephone chính là một mảnh ghép đối lập với Hades. Chuyện tình của họ luôn là tâm điểm cho mọi thắc mắc của các vị thần Olympus. Họ không thể tưởng tượng mối tình của cả hai diễn ra như thế nào hay tình yêu đó sẽ đi về đâu. Trong lúc hình ảnh của Yoongi gắn liền với chết chóc thì Seokjin lại đem đến sự hồi sinh, chỉ cần nghe qua đã thấy đây chính là một cặp đôi kỳ lạ. Tuy nhiên, trong tất cả các thiên tình sử ái của thần linh Hy Lạp, Hades – Persephone chính là cặp bạn đời thủy chung và ít gây ra nhiều vụ việc chấn động nhất.

Tính cách của gã rất khác với đứa em mình - Zeus, cái đứa mà sau khi kết hôn với một bà nữ thần dữ như phù thủy, lại đi ngủ với cả đống nữ thần, thần nữ *, dân thường,... nói thẳng ra, bất kỳ ai có thể thỏa mãn được dương vật của hắn. Thằng em còn lại – Poseidon* có vẻ khả quan hơn, cơ mà cũng cùng một giuộc với đứa trước cả thôi. Chưa kể đến vụ Aphrodite ngoại tình sau lưng người chồng Hephaestus của mình và đối tượng ở đây là ông anh của chồng - Ares*

Urgh... một gia đình khốn nạn. 

Ngoài ra còn ti tỉ các loại chuyện thiên tình sử  ái chấn động khác. Vậy nên, đám người ấy đào đâu ra tư cách để soi xét gã và Seokjin chứ.

Rành rành ra đó, nhưng vẫn cứ đem em và gã ra bàn tán suốt, nghĩ mình hay ho lắm sao? Khi mọi việc vượt quá ngưỡng chịu đựng, gã có thể sẽ vùng lên trả thù, mặc cho việc em cực kỳ không thích mỗi lúc gã mất bình tĩnh như thế. Em không muốn làm bất kỳ vị thần nào nổi giận cả.

Cả hai đang cố gắng để thay đổi tính cách dễ nóng nảy của gã. Thậm chí có lần, khi gã lên cơn cuồng nộ, chiến tranh đã xảy ra, tương ứng với việc gia tăng số người chết. Thực ra gã không cố tình làm như vậy, gã đã để cảm xúc làm mờ mắt mất rồi.

_______

"Được rồi, trước khi em hứng chí lên và kể thêm vài cái puns nữa, sao ngài không cho em thấy xem ngài có gì đi, đức vua của em?" – em nháy mắt, nở một nụ cười thật đẹp trong lúc không ngừng lấy tay vân vê đôi môi gã.

Nhìn xem, em câu dẫn đến thế này đây, làm sao có thể từ chối được chứ? 

_______ 

Tbc.


Giải nghĩa:

thần nữ: là nữ thần có chức vụ nhỏ, thường gắn liền với một vùng đất hay địa danh nào đó

Poseidon: là thần cai quản vùng biển cả, là con giữa trong gia đình ba anh em Hades - Poseidon - Zeus. Danh sách người tình của Poseidon cũng không hề ngắn, trải dài từ nam cho đến nữ

Aphrodite: là thần tình yêu, sắc đẹp, sinh nở và tình dục

Hephaestus: là thần rèn, thủ công và điêu khắc

Ares: là thần chiến tranh 

- Aphrodite - Hephaestus và Ares là mối tình tay ba và đánh ghen chấn động nhất đỉnh Olympus. Ares - Hephaestus là hai anh em, con của thần tối cao Zeus và nữ thần Hera. Hephaestus do có vẻ ngoài xấu xí nên đã bị Hera quẳng xuống trần gian, do vậy thần bị thọt mất một chân và trở nên căm hận mẹ mình. Thần có đôi tay rắn chắc nhưng lại rất khéo léo, vì thế thần có thể sáng tạo được những tác phẩm, công trình phức tạp. Sau này thần có làm "tặng" Hera một chiếc ghế vàng và khi nữ thần ngồi lên lập tức bị xích lại. Thần chỉ đồng ý thả Hera nếu như bà gả Aphrodite cho mình. Vì thế Hephaestus - Aphrodite nên vợ nên chồng.

- Về phần Aphrodite, do bất mãn về sự chênh lệch ngoại hình quá lớn giữa Haphaestus và mình (thần sắc đẹp nên đương nhiên vẻ ngoài cũng hết sức kiều diễm rồi), cộng thêm việc Ares - anh trai của chồng lại rất đẹp mã, vì vậy chuyện gian díu đã xảy ra. 

- Trông thấy cảnh tượng đó, thần mặt trời Helios đã báo cho Haphaestus biết tin và thần đã bắt tại trận đôi nam nữ kia đang khỏa thân trên chiếc giường chung của hai vợ chồng. Thần thậm chí còn mời tất cả các vị thần Olympus tới xem để chế giễu anh trai và vợ mình. Khi đôi tình nhân được thả ra, Ares do quá xấu hổ nên đã trốn thẳng về quê nhà ở Thrace, còn Aphrodite ôm mặt chạy về đảo Cyprus. 

_______

Mọi người có thích phần giải nghĩa của mình sau mỗi part không nhỉ? Nếu mọi người thấy phần này quá lan man và không cần thiết, mình sẽ bỏ nhé. 

[Trans | YoonJin] Hades & PersephoneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ