Intro

4.4K 283 15
                                    

Cho những ai chưa từng nghe về giai thoại giữa Hades và Persephone trong Thần thoại Hy Lạp

_______ 

Hades có ý nghĩa là "địa ngục" và cũng chính là tên gọi của một vị thần. Thần Hades là con trưởng của Cronus và Rhea, là anh của hai người em Zeus và Poseidon. Ba người họ chia nhau cai quản thế giới: Zeus chiếm lĩnh bầu trời, Poseidon ở đại dương, Hades chiếm lĩnh địa phủ.

Hades đem lòng yêu Persephone – con gái của Zeus và Demeter (Thần nông nghiệp). Vì vậy, thần đã đến diện kiến Zeus với mong muốn được cưới nàng về làm vợ. Tuy nhiên, Zeus lại khuyên Hades nên bắt cóc Persephone vì Demeter chắc chắn sẽ không bao giờ để cho con gái mình đến sống ở địa ngục.  

Được sự gợi ý của Zeus, Hades đã dùng cỗ xe ngựa chiến, làm tách đôi mặt đất và thành công bắt cóc Persephone về địa ngục khi nàng đang thơ thẩn đi dạo trong vườn hoa.

Demeter khi thấy con gái bị mất tích liền rất đau khổ, bà hỏi thần Mặt trời Helios thì biết được Persephone đã bị Hades đưa xuống âm phủ. Bà quyết định chất vấn Zeus, tuy nhiên thần trả lời: "Là vợ của vua âm phủ Hades thì không có gì thiệt thòi". Biết được việc Zeus chấp thuận để con gái bị bắt cóc, bà tức giận bà rời khỏi đỉnh Olympus, bỏ công việc mùa màng và chỉ chăm chăm đi tìm con.

Thấy vậy, Zeus phái thần Hermes đến âm phủ yêu cầu Hades hãy giải phóng Persephone. Hades tuy chấp thuận, nhưng trước khi thả Persephone đi, thần đã đưa cho nàng quả lựu. Persephone luôn từ chối mọi đồ ăn thức uống từ khi đến đây, nhưng do đã quá đói bụng, nàng lấy 4 hạt trong số 12 hạt có trong quả lựu để ăn. Sau đó, Persephone trở về bên Demeter.

Tuy nhiên, theo quy định đã có từ xưa, nếu đã ăn thức ăn dưới âm phủ, sẽ thuộc về âm phủ. Do Persephone đã ăn lựu ở âm phủ nên theo luật, nàng sẽ phải sống ở âm phủ. Demeter phản đối kịch liệt, nhưng bà cũng không thể chống đối quy định của thần linh. Sau đó, Zeus phán Persephone sẽ sống ở địa ngục theo số hạt lựu nàng đã ăn, tức là 1/3 của một năm (4 tháng) Persephone sẽ ở với Hades.

Sau đó, nàng kết hôn với Hades và trở thành nữ hoàng cai quản chốn địa ngục. 

_______

Đó là câu chuyện Thần thoại Hy Lạp bạn hay nghe kể. Tuy nhiên, nếu như Min Yoongi là Hades và Kim Seokjin chính là chàng Persephone xinh đẹp, câu chuyện giữa họ sẽ rất khác.

[Trans | YoonJin] Hades & PersephoneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ