Chương 6: Rửa tay gác kiếm (2)

133 8 0
                                    

Cố Phong quả thực không biết trả lời sao cho đúng trước câu hỏi của Hoắc Tinh:

"Tinh ca đang nói đùa sao?"

Hoắc Tinh tỏ vẻ không hiểu:

"Đùa cái gì?"

Hoắc Tinh kéo chiếc ghế tựa phía sau bàn ra ngồi xuống. Hắn cảm giác không thoải mái lại đứng lên rồi... ngồi xổm trên ghế, sau đó tự nhiên ôm một chiếc gối nhìn Cố Phong nói:

"Anh cảm thấy đề nghị này không tốt ư?"

Cố Phong cười cười:

"Tôi tin tưởng mọi kế hoạch của Tinh ca"

Kế hoạch gì? Hoắc Tinh chớp mắt, không hiểu rõ lắm ý tứ của Cố Phong.

"Vậy chuyện này giao cho anh làm đi"

"Tôi?", Cố Phong lộ vẻ giật mình.

"Tôi sẽ tìm người khác để làm công việc của anh bên chỗ Hà Úy. Đàm phán không được thì bỏ. Tôi chẳng thiếu tiền", Hoắc Tinh ngang nhiên nói.

"..." Cố Phong gật đầu.

Sau khi Cố Phong rời đi, Hoắc Tinh chạy đến bệ cửa sổ nhìn, xác định người đã lên xe mới đắc ý nghĩ: Để cho anh ấy có việc làm thì sẽ không suy nghĩ vớ vẩn nữa. Nhất là càng không gặp nguy hiểm. Mình quả thực thông minh!

Còn nhớ trước đây mỗi khi Cố Phong bận rộn công việc, mình đến gần muốn anh ấy sờ sờ. Đổi lại Cố Phong ném cho mình một món đồ chơi để đánh lạc hướng sự chú ý. Mặc dù đơn giản nhưng lần nào cũng hiệu quả hết. Giờ thì mình học được chiêu đó rồi nhá! Hừ!

Hoắc Tinh "Hừ hừ" vài tiếng thể hiện tâm trạng khá tốt của mình.

Trái ngược với Hoắc Tinh, em trai hắn – Hoắc Dự lúc này đang vô-cùng-không-sảng-khoái vì vô duyên vô cớ bị ép đổi phòng ngủ.

"Ca, em có lời muốn nói"

"Nói", Hoắc Tinh gật đầu.

"Ca bảo Cố Phong chuyển tới đây là nhằm mục đích gì?", Hoắc Dự hạ thấp giọng, "Tên kia có vấn đề gì không?"

"Hả?"

"Không có thì tại sao bỗng dưng ca lại làm vậy? Trước đây ca cũng đã nói Cố Phong có thể chính là kẻ nằm vùng của cảnh sát"

Hoắc Tinh không lên tiếng. Hắn đột nhiên nghĩ đến một chuyện: Cái chết của Cố Phong phải chăng có liên quan đến chuyện nằm vùng?

Hoắc Tinh của trước đây là một con dã thú sống ẩn mình, tôn chỉ của hắn "mạnh được yếu thua", còn "Pháp luật" thì không để vào mắt.

Sở hữu cùng lúc ký ức của cả mèo béo và người, Hoắc Tinh của bây giờ có thể xác định Cố Phong chính là người cảnh sát nằm vùng có biệt hiệu Rắn Tham Ăn. Hắn cũng biết rõ bản thân và Hoắc Dự phải che giấu thân phận thật tốt. Nếu như bị tóm, quả thực chết 100 lần cũng không xứng.

Vốn nghĩ rằng nếu như giúp Cố Phong an toàn, thì mình và Hoắc Dự cũng sẽ an toàn. Hiện tại hắn biết được rằng điều mình cần làm nhất chính là "rửa tay gác kiếm".

[Edit] Hắn Là Mèo (Tha Thị Miêu)Where stories live. Discover now