Chương 65: Major Depressive Disorder (MDD)

612 29 2
                                    

Chị đã từng rất yêu em~
Chị nhìn lại những ký ức đó và tự mỉm cười~
Dù cho em không bao giờ quay lại~
Chị thực sự vẫn rất ổn~
Cho dù mùa đông có lại đến~
Tiếng nhạc chuông reo lên liên tục vì hình như chủ nhân nó không hề có ý định bắt máy, dường như cô ấy đang muốn nghe gần hết bản nhạc chuông của mình thì mới quyết định cho nó dừng. "Alo! Con nghe mẹ!" – Cô bình tĩnh nói nhưng mắt vẫn cứ nhắm hờ, và giữ nguyên tư thế nằm từ nãy đến giờ của mình. Người trong điện thoại hơi ngập ngừng vì không biết có nên nói không nhưng rồi cũng quyết định lên tiếng "Mạc Hàn! Mẹ sẽ hỏi thẳng con luôn. Con...đang quen với một cô gái nào đó bên Trung Quốc, đúng không? – Mạc Hàn nghe xong, tự nhếch môi cười châm biếm với chính bản thân mình, nhàn nhạt trả lời lại "Wowwwww!!! Năng lực làm việc của thám tử nhà mình được tiến bộ hơn nhiều rồi nhỉ? Nhưng biết làm sao đây, thám tử của cha điều tra sai hết rồi. Không phải con gái mẹ đang quen một cô gái mà con gái mẹ đang thất tình đấy! Nó buồn bã, chán nản, tuyệt vọng cũng đều do chính cô gái đó gây ra hết cả. Mẹ nhớ nhắn lại với cha như vậy nha. Vậy thôi chào mẹ!"
Nói rồi, Mạc Hàn tắt cái bụp, mệt mỏi quăng bừa điện thoại sang một bên mà không kịp nghe người tiếp chuyện với mình vừa ú ớ vài câu "Không...không phải. Thật tình! Con với cái chẳng chịu nghe mẹ nuôi mình nói hết câu gì hết" – Nói rồi, bà bực bội nhìn sang người đàn ông bên cạnh và ông ta chỉ nở nụ cười hiền từ. Trong khi đó thì Mạc Hàn vẫn cứ nằm như vậy như muốn bản thân mình hít hết bầu không khí trong lành nơi đây thì một lần nữa điện thoại cô lại đổ chuông, cầm lên xem, nheo mắt đọc một chút rồi mới tiếp chuyện "Chị nghe Ngũ Triết. Có vụ án mới sao?"
-Không có! Chỉ là gọi điện hỏi thử xem chị hiện giờ đang ở đâu. Rảnh không, đi uống nước với em - Ngũ Triết bình thản trả lời Mạc Hàn. Cô nghe được, hơi mở hý đôi mắt mình ra, nhìn bầu trời xanh mãi một lúc mới đáp lại "Chị đang ở đâu được nhỉ? À, nơi này có nắng, có gió, có hoa, có cây,...nói chung là tốt lắm. Chỉ duy nhất không có người mà thôi" – Mạc Hàn cười cười trả lời Ngũ Triết thì bỗng nghe thấy đầu dây bên kia hơi im lặng nên đành đổi chủ đề "Thôi, đừng nói chuyện của chị nữa. Nói về chuyện của em sẽ hấp dẫn hơn đấy!"
-Vậy sao? Vậy chị đã nghe lưu manh kia nói những gì về chuyện của em rồi? – Ngũ Triết sau một hồi cũng thay đổi cách nói chuyện với Mạc Hàn. Là cách trò chuyện tự nhiên, vui vẻ chứ không còn là sự thương cảm với cô nữa. Mạc Hàn mỉm cười, trong đầu nhớ lại một chút hồi ức xong mới trả lời Ngũ Triết "Giáo sư Ngô lừng danh trong giới y học vì trúng tiếng sét ái tình với một cô gái tóc vàng nào đó mà từ bỏ tất cả, học cái nghề pháp y nhàm chán để trà trộn vào đám người tên SII chỉ vì muốn theo đuôi cô gái kia. Đấy, lưu manh đó nói với chị như thế đấy"
Mạc Hàn vừa dứt lời thì Ngũ Triết cũng cười thật tươi trong điện thoại, giọng có vẻ hơi oán trách mà nói lại Mạc Hàn "Chà, sao câu chuyện tình yêu ngôn tình của em lại biến thành một câu chuyện cười nhảm nhí rồi". Mạc Hàn nghe được cũng cười, nhưng lại là nụ cười của sự chua xót, khẽ nói vào điện thoại "Thế sao? Vậy giờ em có rảnh không? Kể cho chị nghe câu chuyện ngôn tình đó của em đi. Vì...chuyện của chị đã biến thành một câu chuyện kinh dị mất rồi"
-Kinh...kinh dị sao? – Ngũ Triết vì bất ngờ nên hỏi không thành câu làm Mạc Hàn cười khì một cái "Không phải vậy sao! Lúc nhỏ thì vì mù mà không thấy được mặt của bạn trai, du học về thì lại không biết cô gái đứng trước mặt mình có phải là người mình từng yêu không. Trưởng thành rồi thì vì ngu ngốc tin theo lời hứa 3 tháng sẽ trở lại mà giờ chỉ có thể nhìn người qua ảnh. Và giờ thì...người thừa kế của cả một đế chế vừa bị mẹ mình bắt tại trận mình đang quen đồng giới. Wowwwww, quá sức kinh dị luôn, phải không?" – Và lần này, những câu nói của Mạc Hàn mới thực sự khiến Ngũ Triết đau lòng, không biết phải nói tiếp sao nữa. Băn khoăn mãi một lúc lâu thì Ngũ Triết cũng quyết định nói "Thôi được rồi. Không phải lúc nãy chị muốn biết chuyện của em sao? Nhưng nhớ, tuyệt đối không được nói với ai cả đấy. Mà tức thật, đến giờ em cũng chả hiểu sao cái tên đó lại biết luôn. Làm ngại chết đi được"
-Một nhà ảo thuật giỏi là người không diễn lại trò ảo thuật của mình hai lần. Một đặc vụ giỏi là người khiến cho đối phương không biết mình dự tính làm gì tiếp theo – Mạc Hàn vô tư nói lên một câu làm Ngũ Triết đầu dây bên kia mở to mắt đầy ngạc nhiên, nhưng rồi cũng đành thở ra một tiếng xong cũng kể lại câu chuyện của mình để nhằm giải khuây nỗi buồn cho Mạc Hàn. Nhưng cô lại khác, ngay khi vừa nói xong câu đó thì trong lòng cô lại thốt lên một câu cùng lúc "MDD chó chết"
*MDD (Major Depressive Disorder) – Hội chứng trầm cảm: Những người bị chuẩn đoán mắc phải MDD thường đã trải qua một sự kiện trong đời tác động mạnh mẽ đến họ, ám ảnh họ, khiến họ trải qua nỗi buồn chán kéo dài, trống rỗng và tuyệt vọng. Họ dần mất đi những niềm vui thú trong cuộc đời, như khẩu vị ăn uống, niềm vui khi làm những việc mình thích, dẫn đến rối loạn cảm xúc nhất thời hay rối loạn giảm chú ý*
*Flashback*
"Này! Này! Cô gái đó vừa bị vị hôn phu của mình từ hôn chỉ trước một ngày khi đám cưới diễn ra đấy"; "Bởi vậy, học cho cao vào rồi ngay cả người yêu của mình cũng không giữ được"; "Đáng lắm! Chắc nhân cách cô ta cũng tệ lắm nên mới bị như vậy", bla...bla...bla... - Những lời xì xầm bán tán cứ thi nhau vang lên khi một cô gái mặc áo blouse trắng bước ngang qua, với trong tai là một chiếc tai nghe màu trắng, khuôn mặt vô cùng bình thản, dù rằng giờ đây trong chiếc tai nghe của cô chả có tý nhạc nào. Cô cứ đi trong vô định và chỉ dừng bước khi bỗng từ đâu có một cô gái xông vào, nắm chặt lấy bàn tay cô, khuôn mặt đẫm nước mắt, gấp rút nói "Bác sỹ! Cầu xin bác sỹ hãy cứu em trai tôi đi. Nó...nó...". Vừa dứt lời thì cũng có một cái băng ca với phía trên là một cậu thanh niên trẻ tuổi đang được y tá giữ chặt cái khăn tay màu trắng ngay cổ tay. Không chần chừ, cô gái đó liền ra lệnh "Mau đưa vào phòng phẫu thuật"
15ph sau cô gái đó cũng bước ra, đứng trước mặt một người khác đang gục hẳn đầu mình xuống mà buông lời "Cô biết em trai mình thuộc nhóm máu B- chứ?". Cô gái với mái tóc vàng hơi gật đầu xuống, vị bác sĩ đành thở ra một tiếng, mệt mỏi nói tiếp "Nhóm máu B- chỉ có 2% dân số mang trong người, là một nhóm máu vô cùng hiếm vậy mà cô vẫn để em trai mình chảy đầm đìa những giọt máu quý hiếm đó ra bên ngoài sao? Xin lỗi, nhưng tôi vẫn phải nói điều này. Em trai cô đã qua đời do mất máu quá nhiều vì bệnh viện của chúng tôi không tài nào tìm ra được nguồn máu quý hiếm đó trong thời gian ngắn được"

{Chuyển ver} [ĐỚI MẠC]: NGƯỜI TRONG HỒI ỨCDonde viven las historias. Descúbrelo ahora