Chap 5: Trường lớp

271 13 0
                                    

Theo ánh mắt của Xà Phu, hơn hai chục cặp mắt dán vào hai cái kẻ vừa phát ngôn ra hai cái câu vừa rồi,  và lâu lắm rồi, bọn 12B mới có chung một suy nghĩ: " Ơ? Gì cơ? Cái đéo gì vậy? What the f**k just happened men?" Hai nhân vật chính của chúng ta lúc này ngán ngẩm nhìn lũ bạn, rồi Xử Nữ đáp lại một cách vô cùng thờ ơ:

- Ôi trời, có gì đâu, hôm qua ổng mới chuyển tới khu nhà trọ bọn tao ở nên mới biết ổng thôi chứ có gì đâu mà phải gắt.

Cả lớp ồ một tiếng như hiểu ra, rồi rúc rích cười thâm hết mức với cùng một ý nghĩ:" Kiểu này có có thằng Xử với con Ngưu làm quen rồi, hên vỡi."

Tiếng thước kẻ đập bộp xuống bàn, Xà Phu nói bằng cái giọng nghiêm túc:

- Các em giở sách vở ra học.

Thế là lớp học lại im lặng. Tiếng sách vở loạt soạt vang lên, từng nét phấn trắng viết trên bảng. Tất cả đều là những âm thanh quen thuộc của tuổi học trò.

Ngoài trời, ánh nắng rực rỡ nhảy nhót qua ô cửa sổ.

---Secret 4---

Tuy bộ bốn Kết-Giải-Bình-Yết không học cùng cấp ba nhưng chúng nó lại học chung đại học. Cự Giải vào nhà trọ trước Thiên Yết có mấy ngày, sau đó thì Giải giới thiệu Kết, Kết giới thiệu Bình vào nhà trọ Horoscope. 

----End Secret----

Sụt sụt.

Trong khuôn viên căng tin trường đại học T, người ta nghe thấy tiếng hút đồ uống rõ to phát ra từ một cô gái có mái tóc tết hai bên cổ điển đang ngồi với một vài người khác. Có vẻ họ rất thân với nhau. Cô gái đó sau khi hút một hơi dài thì nhắm mắt cười thoả mãn:

- Ôi chà, matcha đúng là ngon nhất luôn, nhất là khi cho nhiều đuờng~

Rồi cô nàng quay phắt về phía hai chàng trai, buông ra một câu xanh như cỏ non:

- Hôm nay có gì hay không bọn bây?

- Đéo.

Hai thanh niên kia đáp lại một cách tỉnh như ruồi, làm cô nàng đang uống matcha đó- Cự Giải- thở dài chán ngán. Bỗng nhiên, Ma Kết, cái đứa mặt mày tươi tỉnh như phởn đời từ nãy tới giờ cất tiếng:

- Ahihihi, chúng mày quỳ xuống cho bố mày nhanh, hôm nay giáo sư Lưu Văn Chiến cho tao con A điểm Hoá nhé.

Chát.

Lập tức, thanh niên phởn đời bị ăn một cái tát rất "dịu dàng nết na" của con bạn thân mình, còn cái kẻ vừa vung tay đánh người kia thì chỉ phán một câu:

- Kệ con bà nó đi, à mà chúng bây trù nó thì càng tốt.

Thực ra đầu đuôi câu chuyện là như thế này:

Giáo sư Lưu Văn Chiến là một giáo sư dạy Hoá vô cùng nổi tiếng, nghe đồn là có khả năng dạy bảo thành công bất kì con người ngu Hoá nào. Thấy hôm nay trường đại học T vinh dự được giáo sư dạy cho một ngày, nên bạn trẻ Cự Giải đã đành bất đắc dĩ xin nghỉ một tiết Hoạ quý giá của mình để học ông, với hi vọng là ông có thể dùng thông não thần chưởng mà giúp cho một con có điểm Hoá " khá khiêm tốn" như nó có thể học Hoá tốt hơn.

Nhưng...đời có bao giờ như mơ đâu...

Trong tiết, Ma Kết- sinh viên chuyên Hóa kì cựu- đã có công hoàn thành tốt một câu hỏi khó mà giáo sư giao cho cả cái giảng đường mà không đứa nào chịu lên làm(chứ không hẳn là không biết) nên giáo sư đã cho nó một con A đỏ chói vào quyển tập.

Sau khi được giáo sư khen, Ma Kết chính thức lên cơn tăng động, mấy sinh viên khác ngồi gần nó cũng phải thấy khổ thân thay cho Cự Giải, bị con ngồi cạnh mình lải nhải tới mòn cả tai. Đời bạn Giải vẫn chưa hết nhọ, khi mà bất thình lình cục tẩy thân yêu của bạn trẻ rơi xuống sàn nhà. Đối với một đứa con gái chuyên đi vẽ trong giờ- mà nói đúng ra là chuyên môn của nó cũng phải vẽ trong giờ- thì cái tẩy không khác gì mạng sống của nó cả. Vì vậy, nó cúi xuống nhặt tẩy.

Và.

Bùm!

Cự Giải đã mất gốc Hoá.

Hiện tại, mặt nó đang bí xị về vụ này, xung quanh nó là một bầu không khí " Tôi mất mẹ niềm tin vào thế giới rồi." làm bạn trẻ Thiên Bình nổi máu thương hại rồi xoa đầu mà nói:

- Thôi, kệ nó đi mày.

Người bình thường sẽ cảm thấy khá ấm lòng về câu này, nhưng tiếc thay đứa được an ủi ở đây là Cự Giải- người dành cả thanh xuân của mình để soi thính của cái đứa đang xoa đầu nó với một đứa khác và đã quá quen với mấy cái biểu cảm của đứa đó- thì nó ngay lập tức nhận ra đó là một nụ cười mang đầy tính chất bỉ ổi, và nó hất tay Thiên Bình ra một cách vô cùng phũ phàng, rồi đáp lại:

- Xin lỗi vì đã phũ, nhưng tao đéo phải thú cưng của mày, ok?

Dù vậy vẫn không thể tránh khỏi thực trạng lời nói thính bay, điều này khiến bạn trẻ Ma Kết đang phởn cũng không khỏi thở dài ngao ngán, buông ra một câu:

- Ngưng thả thính đi mấy cậu. Nơi đây là chốn công cộng đấy.

- Mày đừng có kém sang thế chứ, bọn tao thả thính nhau hồi nào??- hai kẻ kia lập tức phản đối, khi ấy, Thiên Yết lập tức chưng ra quả mặt chất lừ mà nói:

- Xạo hoài. Tin thế đéo nào được...

Bất chợt, tụi nó lặng thinh. Với một thính giác nhạy bén được rèn luyện đặc biệt( theo một nghĩa nào đó) ở nhà trọ, bộ tứ lập tức nhận ra có đứa con gái nào đó đang tới gần.

Cả lũ thở dài một lượt, thầm nghĩ rằng thời bây giờ lại có cả mấy cảnh máu chó như trong teenfic(1) ư, rồi nhìn nhau cười chán nản.

- Tụi mày la liếm gì anh Yết với anh Bình vậy????

Một nhóm mấy con nhỏ năm nhất, thậm chí có cả năm hai tiến tới, con nhóm trưởng cất cao giọng mà noi như vậy.

Cuộc đời nó máu chó thế đó, đến đi ăn chung với nhau cho có tình bạn bè cũng éo được yên. Thế giới này thật sự bất công đến đáng sợ luôn.

--------

Chú thích:

(1) Teenfic: chỉ mấy bộ ngôn tình có nội dung vô cùng motip và trẻ trâu, khiến người quen đọc mấy bộ hay cảm thấy nó thực sự máu chó. Ví dụ một vài tình tiết của teenfic: loli ba vòng chuẩn, đẹp trai lạnh lùng nhưng gặp nữ chính là đéo thấy cái lạnh lùng ở đâu cả( trừ một vài trường hợp có sự sáng tạo trong tính cách nhân vật) và vô số kiểu khác.

#Juli

01.09.2018

|Fanfiction 12cs| Bất thường-Bình thường?Where stories live. Discover now