Chương 33. Chung sống (13)

3.6K 70 0
                                    

Edit: Thu Lệ

Lúc trở về thì trời đã tối. Dòng xe chạy, ánh đèn đường đã bị nước mưa khúc xạ thành hình dáng méo mó, từ cửa sổ xe nhìn ra ngoài sáng chói hoa lệ, giống như đang di chuyển qua con sông. Lái xe rất chậm, trên radio phát ra những bản tình ca hết sức nhẹ nhàng. Không biết sao Đàm Như Ý lại nhớ tới những buổi làm thêm lúc trước cũng ngồi xe ca đêm để trở về.

Cô học đại học ở một ngôi trường giữa lòng thành phố, khi đó vẫn chưa có tàu điện ngầm nên sau khi tan việc vào lúc tám giờ tối phải ngồi xe mộttiếng trở về từ chỗ làm thêm đến trường học. Từ trên xuống trên xe buýt chỉ có một mình cô ngồi ở vị trí gần cửa sổ im lặng chăm chú.

Cô quay đầu nhìn Thẩm Tự Chước: "Anh Thẩm."

"Ừ."

"Không có việc gì." Cô cười nhẹ, "Chỉ muốn gọi anh thôi."

Thẩm Tự Chước không lên tiếng đưa tay khẽ xoa đầu cô một cái.

Về đến nhà, Đàm Như Ý ra ban công nhìn những bồn hoa đang trồng một chút. Trước khi đi, ông nội Đàm giới thiệu mấy loại hoa đễ nuôi như đã hứa. Sau khi bàn bạc với Thẩm Tự Chước, Đàm Như Ý mua một chậu cây Hải Đường,  một chậu cây chân vịt và một chậu xương rồng. Bên trong phòng cũng treo một số chậu hoa lan cùng với một số thực vật mọng nước.

Vốn dĩ một không gian đơn giản giờ thêm vài vệt màu xanh biếc khiến nó hiện đầy sức sống.

Sau đó Đàm Như Ý đi nấu cơm. Đang rửa nồi bỗng Thẩm Tự Chước đi tới, Đàm Như Ý cho rằng anh muốn lấy gì đó trong tủ lạnh nên nói: "Trái cây vẫn còn ở trong túi."

Thẩm Tự Chước liếc mắt nhìn túi nilon đặt trên bàn, chợt lấy trọn cái túi đi ra ngoài.

Đàm Như Ý buồn bực, nhưng hai tay cô đang dính đầy bọt cũng không tiện cùng đi ra ngoài. Sau một lúc lâu, Thẩm Tự Chước lại cầm túi vào. Đàm Như Ý liếc mắt nhìn, hình như bên trong túi không ít nước trái cây.

Đàm Như Ý cười lên, "Anh Thẩm, anh cầm gì vậy?"

Thẩm Tự Chước không trả lời, chỉ cúi đầu nhìn cần cổ nhẵn nhụi trắng nõn đang rủ xuống, "Muốn anh giúp không?"

"Không cần."

Thẩm Tự Chước cũng đã xoắn tay áo lên dáng vẻ nhao nhao muốn thử. Đàm Như Ý không còn cách nào đành nói: "Vậy anh hãy nấu chút nước để trụng nấm hương đi."

Có Thẩm Tự Chước ở bên cạnh, tốc độ nấu cơm của Đàm Như Ý ngược lại chậm hơn. Không gian phòng bếp rất lớn, hai người đứng cũng không cảm thấy chật chội. Đàm Như Ý thấy anh không có ý định đi ra ngoài đành chỉ huy anh rửa hành, bóc tép tỏi. Thẩm Tự Chước cũng không ngại phiền hạ mà thực hiện hết chỉ thị của từ đầu đến cuối.

Đàm Như Ý cười nói: "Anh Thẩm, có câu gọi là 'con trai tránh xa nhà bếp'."

Thẩm Tự Chước đặt tỏi bóc xong vào trong chén đã rửa sạch, "Còn có một câu nữa gọi là 'Trị đại quốc như nấu tiểu tiên'(*)."

(*): Trích trong chương 60 Đạo Đức Kinh

Nguyên câu: (Trị đại quốc nhược phanh tiểu tiên)

[Reup•Full] Cưới Lâu Sẽ Hợp | Minh Khai Dạ HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ