Chương 51. Một chút ấm áp (6)

3.5K 50 2
                                    

Edit: Thu Lệ

Lúc ăn cơm, Thẩm Tự Chước kể lại từng việc đã xảy ra sau khi cô đi cho Đàm Như Ý nghe. Đàm Như Ý nghe xong cười nói: "Lúc anh nổi giận rất khiến người ta sợ, bọn họ nhất định sợ đến phát khiếp rồi."

Thẩm Tự Chước đang bỏ xương cá, nghe vậy dừng động tác trong tay lại, ngẩng đầu nhìn cô, "Làm sao em đáng sợ hay không?"

"Em đã từng nhìn thấy rồi nha, chính là lần trước..." Đàm Như Ý chợt nhớ tới nguyên nhân lần đó khiến anh nổi giận, lập tức kho khan một cái, cúi đầu làm bộ gắp thức ăn, nhanh chóng đổi đề tài, "Đúng rồi, có một chuyện muốn nói cho anh biết."

Thẩm Tự Chước nhìn chằm chằm cô một lát mới hỏi, "Chuyện gì?"

Đàm Như Ý lập tức kể chuyện của Phương Hiểu Quỳ lại cho Thẩm Tự Chước nghe, "Em đã nghi ngờ tại sao chị dâu lại biết sinh nhật của Đàm Cát từ sớm, thì ra chính miệng ba em đã nói cho chị ta biết." Vẻ mặt cô mệt mỏi, "Cuối cùng nghĩ không biết em đã thiếu nợ ba em cái gì, tại sao lại liên kết với người ngoài để kiếm chuyện với em."

Thẩm Tự Chước bỏ cá đã gở xương vào trong chén cô, "Em không thiếu ông ta cái gì cả, chỉ tại ông ta ích kỷ mà thôi."

Đàm Như Ý cầm đũa gắp thịt cá tươi ngon không lên tiếng.

Chuyện của Phương Hiểu Quỳ, Thẩm Tự Chước đồng ý chuyển lại với chú ba, Đàm Như Ý quyết định không hề xen vào việc của người khác nữa —— huống chi bây giờ cô là đối tượng quan trọng được bà cụ Thẩm và Thẩm Tự Chước bảo vệ, nên cũng không còn thời gian dư thừa để quan tâm đến chuyện của người khác.

Rạng sáng ngày hôm sau, đích thân bà cụ Thẩm và giúp việc ở đến tặng cho Đàm Như Ý một đống đồ, lớn như đồ chống phóng xạ và giày đế bằng, nhỏ như nhiều loại Vitamin. Lại dặn dò một đống việc cần chú ý, nhìn chằm chằm Thẩm Tự Chước nhớ kỹ từng cái một mới an tâm.

Trước khi đi, thừa lúc Thẩm Tự Chước đi vệ sinh, bà cụ Thẩm kéo Đàm Như Ý sang một bên, nhỏ giọng dặn dò, "Như Ý, bây giờ vẫn chưa đến ba tháng, con và Tự Chước tốt nhất nên chia phòng ngủ."

Mặt Đàm Như Ý lập tức đỏ bừng, "Bà nội, con biết, chúng con không..."

Bà cụ Thẩm cũng có chút ngượng ngùng, "Vốn dĩ những chuyện này bà không nên nói cho con biết, chỉ thương con không có người thân là phụ nữ lớn tuổi nào ở bên cạnh chỉ dạy... Mang thai là lớn chuyện, một chút cũng không được qua loa, nếu có gì không biết cứ hỏi bà."

Đàm Như Ý gật đầu, "Con biết rồi ạ."

Đúng lúc Đường Thư Nhan từ chức, Thẩm Tự Chước loay hoay đến tối mịt. Cho dù như thế, vẫn rút ra một ngày đưa Đàm Như Ý đến bệnh viện làm kiểm tra.

Bởi vì mới sáu tuần nên bác sĩ đề nghị Đàm Như Ý tạm thời chỉ làm kiểm tra thông thường, chờ đến tuần thứ mười hai sẽ chính thức khám thai bằng siêu âm B(*). Kết quả kiểm tra tất cả đều bình thường, kê toa vitamin B11 và Vitamin viên nén, dặn dò một số việc cần lưu ý trong thời kỳ đầu mang thai rồi để hai người ra về.

[Reup•Full] Cưới Lâu Sẽ Hợp | Minh Khai Dạ HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ