Chương 13. Gợn sóng (4)

3.6K 78 3
                                    

Trước tiên, lái xe đến đại học Sùng Thành đón Đàm Cát. Đến cổng, Đàm Như Ý xuống xe gọi điện thoại cho Đàm Cát. Hạ Lam hạ cửa kính xuống, chống cùi chỏ trên cửa sổ nhìn ra ngoài, chỉ chốc lát sau liền nhìn thấy một thanh niên trẻ tuổi chạy ra khỏi đám người, mặc Táo sơ mi trắng quần đen, mang balo chéo trên vai, chạy đến trước mặt Đàm Như Ý, gãi gãi đầu cười lên lộ ra hàm răng trắng noãn chỉnh tề.

Hai chị em đứng tán gẫu mấy câu, Đàm Như Ý liền dẫn Đàm Cát tới, cô kéo cửa phía sau ra, Hạ Lam lại nói: "Như Ý, cô cứ ngồi ở phía trước đi, để Đàm Cát ngồi cùng tôi cũng được."

Đàm Như Ý quay đầu lại hỏi ý Đàm Cát, Đàm Cát cởi mở cười một tiếng: "Chị, chị ngồi phía trước đi."

Đàm Cát vừa chui vào xe, Hạ Lam đã duỗi tay về phía cậu, "Tôi tên là Hạ Lam, là bạn của chị gái cậu."

Đàm Cát nhẹ nhàng bắt tay cô, cười nói: "Chào chị Hạ Lam."

Có Hạ Lam ở trên xe nên không khí rất thân thiện. Bản lĩnh gợi đề tài của cô gần như là hạng nhất, vừa nói vừa khoa chân múa tay làm cho người ta ứng phó không xuể. Rất nhanh xe đã lái ra nội thành sắp lên đường cao tốc, Thẩm Tự Chước cho xe chậm lại, nói với Đàm Như Ý: "Cài nút dây an toàn lại, trên đường cao tốc có camera."

Đàm Như Ý vội vàng nghiêng người kéo dây nịt an toàn trên ghế ngồi, sờ soạng một hồi vẫn không tìm được, Thẩm Tự Chước chợt giẫm thắng xe, nghiêng người qua kéo dây an toàn ra, "cộp" một cái cài nút lại.

Tầm mắt của hai người giao nhau trong một chút ngắn ngủi, ánh mắt của Thẩm Tự Chước dừng trên mặt cô một chút, sau đó lập tức dời đi. Xe đã chạy một hồi lâu mà Đàm Như Ý vẫn có thể cảm thấy hô hấp nóng hổi của Thẩm Tự Chước vẫn còn trong gang tấc.

Ba mươi phút sau, xe dừng lại. Đưa mắt đã nhìn thấy hồ Thương Sắc, hai ba du thuyền màu trắng khuấy động ra bọt sóng như tuyết, mở cửa sổ ra gió đập vào mặt dường như cũng mang theo hơi thở ẩm ướt.

Bốn người xuống xe, Đàm Cát giúp Thẩm Tự Chước tháo đồ, Hạ Lam thì kéo Đàm Như Ý qua bắt đầu chụp hình. Tự chụp một lát, vẫn cảm  giác không hài lòng, chợt gọi Thẩm Tự Chước: "Anh Thẩm, có thể chụp giúp tôi và Như Ý tấm hình không?"

Đàm Như Ý vội liếc mắt nhìn Hạ Lam, Hạ Lam lại bóp tay cô một cái, nhỏ giọng nói, "Không có việc gì."

Thẩm Tự Chước thả cái thùng xuống đất, đi tới nhận lấy máy ảnh mini trong tay Hạ Lam.

Hạ Lam ôm đầu vai Đàm Như Ý, "Nhìn ống kính, đừng căng thẳng, cười lên nào."

Đàm Như Ý làm theo, lại cảm giác mỗi sợi dây thần kinh trên mặt đều không nghe theo sai bảo của mình, cơ mặt cứng ngắc giống như một tấm sắt. Thẩm Tự Chước cũng không vội vã chụp, mà là giơ máy ảnh lên tìm đủ mọi góc độ.

Chợt có một cơn gió thổi qua từ phía bắc làm tóc Đàm Như Ý bay lên, cô vội vươn tay giữ lại, cùng lúc đó, Thẩm Tự Chước nhấn nút chụp. Anh cuối đầu liếc mắt nhìn ảnh đã chụp, đưa trả lại cho Hạ Lam.

Hạ Lam nhận lấy rồi xem, sợ hãi than, "Anh Thẩm, kỹ thuật chụp hình không tệ nha!" Dứt lời giơ máy ảnh lên trước mặt Đàm Như Ý.

[Reup•Full] Cưới Lâu Sẽ Hợp | Minh Khai Dạ HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ