Chương 11. Gợn sóng (2)

3.9K 73 0
                                    

Thẩm Tự Chước quét mảnh vụn trên mặt đất qua, sau đó tìm một miếng xốp ra ngồi chồm hổm trên mặt đất tỉ tỉ ấn xuống sàn nhà. Đàm Như Ý ở bên cạnh nhìn, trong lòng đột nhiên tràn đầy vẻ u sầu.

Một người đàn ông mà có thể chấp nhận cúi người như vậy, nhưng cũng không lộ vẻ hèn mọn, ngược lại làm cho người ta phải ngước mặt nhìn lên.

Thẩm Tự Chước cẩn thận ném miếng xốp đã dính đầy thủy tinh vào thùng rác, Đàm Như Ý phục hồi tinh thần lại, vội đi vào phòng bếp, nhưng lúc này mới phát hiện ra đèn trong phòng bếp không sáng. Cô nhấn công tắc mở hai lần, mới thò người ra nói với Thẩm Tự Chước: "Anh Thẩm, hình như bóng đèn bị hư rồi."

Thẩm Tự Chước đi tới đứng ở sau lưng cô, cũng nhấn hai cái, "Hình như vậy." Động tác này của anh thật giống như ôm cả người cô vào trong ngực. Đàm Như Ý bỗng cảm thấy tóc gáy cũng dựng thẳng  lên hết rồi, từ từ hô hấp không dám dùng sức. Thẩm Tự Chước cũng không phát hiện, ấn công tắc điện xong đã đi ra ngoài. Một lát sau, cầm một chiếc đèn pin và một bóng đèn huỳnh quang đi vào. Anh đều đưa hết cho Đàm Như Ý, đi vào phòng ăn mang một cái ghế ra, "Đi đóng cầu dao giúp tôi."

Đàm Như Ý không ngừng gật đầu, theo lời anh đi ra cửa kép cầu dao xuống, lại mở đèn pin trở lại phòng bếp. Thẩm Tự Chước đã đứng lên cái ghế, Đàm Như Ý vội vàng chiếu thẳng đèn pin vào ngay chui đèn, lại sợ cái ghế bị sai lệch, đưa một tay ra vịn chặt lại.

Chỉ chốc lát sau, Thẩm Tự Chước đã thay xong. Đàm Như Ý vươn tay, Thẩm Tự Chước nắm chặt bàn tay cô, từ trên ghế nhảy xuống. Đàm Như Ý đi kéo cầu dao lên, bên này Thẩm Tự Chước nhấn công tắc, "Được rồi."

Đàm Như Ý tắt đèn pin trở lại, Thẩm Tự Chước cầm ghế trở lại phòng ăn. Đàm Như Ý đến gần, chợt phát hiện trên đầu anh dính một ít tơ nhện, vội nói: "Anh Thẩm, trên tóc anh bị dính tơ nhện kìa."

Thẩm Tự Chước đưa tay phủi phủi, "Còn nữa không?"

"Còn đấy."

Thẩm Tự Chước lại phủi phủi, vẫn không phủi xuống được. Đột nhiên anh tiến lên một bước, cúi đầu xuống trước mặt Đàm Như Ý, "Giúp tôi."

Đàm Như Ý ngẩn ra, gật đầu một cái từ từ đưa tay đến gần, lấy tơ nhện xuống.  Đầu ngón tay như đang nóng lên, cô vội vàng nắm lại, nhỏ giọng nói: "Được rồi."

Thẩm Tự Chước lại đưa tay lên vuốt vuốt đầu mình một chút, ngẩng đầu lên, vừa vặn chống lại tầm mắt của Đàm Như Ý.

Trong trăm nghìn từ ngữ, trong đầu Đàm Như Ý chỉ nhớ chính xác một câu: Thạch hỏa quang trung ký thử thân.(*)

(*): Trích trong bài thơ 'Đối tửu' của Bạch Cư Dị.

Ánh mắt của Thẩm Tự Chước biển sâu vô ngần, mà cô thả người như một đóa phù du.

Hơi thở và nhiệt độ đến gần như thế, Đàm Như Ý không thể nhúc nhích. Buông thả hô hấp như một loại xa xỉ, chỉ sợ một khi phung phí, sẽ khiến cho khoảnh khắc ngắn ngủi này thoáng qua rồi biến mất.

Cuối cùng, Thẩm Tự Chước ho nhẹ một tiếng, dời ánh mắt đi, nhẹ nói câu: "Cảm ơn."

Đàm Như Ý âm thầm thở dài một hơi nhẹ nhõm, "Trong phòng bếp còn chưa dọn dẹp xong, để tôi vào dọn." Nói xong vòng qua Thẩm Tự Chước, chạy trốn bán sống bán chết.

[Reup•Full] Cưới Lâu Sẽ Hợp | Minh Khai Dạ HợpWhere stories live. Discover now