Chương 12. Gợn sóng (3)

3.4K 84 4
                                    

Edit: Thu Lệ

Sau khi mua quần áo xong, Đàm Như Ý theo thường lệ dự định trở về nấu cơm, Hạ Lam lại nói: "Nếu đã đi ra ngoài rồi thì ăn tối xong hãy về."

Đàm Như Ý khó xử: "Nhưng Anh Thẩm...."

Hạ Lam dừng bước lại, "Đưa điện thoại di động cho tôi."

"Làm cái gì?" Đàm Như Ý đưa điện thoại di động cho cô. Hạ Lam xoay người mở mục tin nhắn ra, ngón tay chuyển động như bay trên bàn phím, một lát sau nhét về lại trong tay Đàm Như Ý, "Được rồi."

Đàm Như Ý liếc mắt nhìn màn hình điện thoại di động, Hạ Lam lấy danh nghĩa của cô nhắn cho Thẩm Tự Chước một tin nhắn: "Hôm nay cùng Hạ Lam ăn cơm tối ở bên ngoài,  Anh Thẩm tự giải quyết nhé." Đàm Như Ý nhất thời nóng nảy, dự định tiếp  tục gửi thêm một tin nhắn qua để giải thích, ai ngờ điện thoại di động rung lên, tin nhắn Thẩm Tự Chước trả lời nhảy ra: "Được."

"Không được, tôi phải gọi cho anh Thẩm...."

Hạ Lam đoạt lấy điện thoại nhét vào trong túi của mình, "Có chút tiền đồ!"

"Hạ Lam!"

Hạ Lam ngăn cản bàn tay đưa tới giành điện thoại của cô lại, "Như Ý, cô không phải giúp việc do anh ấy mời về, đừng coi thói quen chăm sóc anh ấy như chuyện đương nhiên."

Đàm Như Ý dừng động tác lại, lặng lẽ thu tay lại.

"Chỉ là nợ tiền mà thôi, không phải chuyện gì ghê gớm cả, không nên coi bản thân mình kém người ta một bậc." Dứt lời khoác vào cánh tay Đàm Như Ý, "Đi thôi, muốn ăn cái gì? Hôm nay tôi mời."

Đàm Như Ý không lên tiếng, bị Hạ Lam kéo đi ra ngoài thật là xa mới mở miệng nói: "Hạ Lam, tôi vẫn cảm thấy..."

"Được rồi, cứ việc nghe lời tôi, đảm bảo sẽ không hại cô đâu."

Đàm Như Ý cũng nói không được rốt cuộc làm như vậy có ổn thỏa hay không. Nhưng nghĩ tới dù sao Hạ Lam cũng có kinh nghiệm hơn mình, tạm thời sẽ tin cô ấy một lần.

Hai người ăn cơm tối ở bên ngoài, lại tiện đường đến rạp chiếu phim, gần mười giờ mới về đến nhà trọ. Đàm Như Ý và Hạ Lam cẩn thận hẹn nhau sáng thứ bảy sẽ đến nhà cô ấy trang điểm, sau đó vẫy tay tạm biệt. Cô móc chìa khóa ra mở cửa, Thẩm Tự Chước  đang ngồi trên ghế sa lon xem ti vi. Thẩm Tự Chước nghe động tĩnh, xoay  đầu lại chào hỏi cô: "Về rồi à."

Đàm Như Ý cẩn thận quan sát ánh mắt của anh không khác gì bình thường, không có bất kỳ dấu hiệu tức giận nào, một lòng treo lở lửng cuối cùng cũng rơi xuống đất, "Vâng, cùng xem phim với Hạ Lam rồi mới về."

Thẩm Tự Chước ấn remote TV sang tiết mục tin tức, "Xem cái gì?"

"Một bộ phim tình cảm nhưng nội dung không tốt lắm, rất không có ý nghĩa."

Đàm Như Ý đổi dép, trở về thư phòng cất đồ, lúc đi ra đứng ở cửa thư phòng nhìn về phía bóng lưng Thẩm Tự Chước đang ngồi chốc lát, từ từ đi tới hơi xoắn xoắn ngón tay ngồi xuống ghế sofa, dùng giọng nói như bình thường hỏi: "Anh Thẩm, buổi tối anh ăn gì?"

[Reup•Full] Cưới Lâu Sẽ Hợp | Minh Khai Dạ HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ