Chương 10. Gợn sóng (1)

4.3K 84 1
                                    

Edit: Thu Lệ

Gần đây, Thẩm Tự Chước hay về sớm, dẫn đến một trận thảo luận trong phòng làm việc. Mọi người đều biết, Tổng giám đốc Thẩm là một người coi phòng làm việc như nhà của mình, lúc bình thường anh là người ra về cuối cùng.

Phòng làm việc nghỉ ngơi tự do, mỗi tháng chỉ cần bước chân đến làm việc mười lăm ngày. Làm hết số lượng văn kiện quy định, là có thể lấy được tiền lương cố định, vượt qua phần được chia thì tính công theo từng văn kiện. Môi trường làm việc thoải mái, chế độ đánh giá linh hoạt, trình độ thiết kế ưu tú, khiến cho phòng làm việc thành một phái riêng.

Phòng làm việc mướn cả một tầng Offices (văn phòng), cũng không ngăn cách thành từng ô làm việc như những công ty khác, mà là chia thành hai khu là khu làm việc và khu sinh hoạt. Khu làm việc là một chiếc bàn vòng tròn thật to, bên trong vòng tròn bày một chậu thực vật xanh biếc cao chừng nửa người, hai giá sách hình cung, còn có cả một giá công cụ để vẽ.

Khu sinh hoạt có đầy đủ mọi thứ như máy pha cà phê, lò vi sóng và máy đun nước, bày mấy cái ghế sofa bằng vải bố và mấy chiếc ghế mây, bên cạnh còn có một hộc tủ thấp bé, chỉ vẻn vẹn một tấm màn phủ lên, trong ngăn kéo để tạp chí và tiểu thuyết đã được tỉ mỉ chọn lựa, có thể tùy ý thấy được nhiều thực vật.

Đường Thư Nhan thường nói, hoàn cảnh thoải mái như vậy quả thực là đang dung túng chứng trì hoãn kéo dài. Thẩm Tự Chước cũng không thèm để ý, anh chỉ quan tâm đến thành quả cuối cùng bày ra mà thôi. Sự thật chứng minh, hoàn cảnh nuôi thả như vậy, tạo cho một nhóm công nhân viên có tư cách và độ trung thành cực cao.

Gần đến khảo hạch cuối tháng, bình thường phòng làm việc chưa đến mười người thế nhưng hôm nay lại khí thế ngất trời, mọi người tốp năm tốp ba tụ lại bàn làm việc hình tròn tiến hành suy nghĩ công việc. Đường Thư Nhan đang thảo luận tài liệu thay thế gạch sứ trong phòng tắm, thấy Thẩm Tự Chước sau khi nhận một điện thoại liền bắt đầu thu dọn đồ đạc, liền ngồi dậy hỏi: "Phải đi à?"

Động tác trong tay Thẩm Tự Chước dừng lại, trầm giọng lên tiếng: "Ừ."

Có mấy người khác xoay lại, cười hì hì nhìn Thẩm Tự Chước, "Thẩm tổng có hẹn à?"

"Không phải." Thẩm Tự Chước dọn dẹp dụng cụ đồ họa của mình lại, "Về nhà ăn cơm." Dứt lời phất phất tay, bước chân đi ra ngoài, "Mọi người cố gắng làm việc nhé!"

Mắt thấy bóng dáng của Thẩm Tự Chước biến mất ở cửa ra vào, mọi người lập tức nghị luận: "Không phải trước kia Thẩm tổng vẫn ăn thức ăn mua ở ngoài với chúng ta sao?"

Đường Thư Nhan cười xong nói: "Kết hôn chứ sao."

"Tiệc rượu cũng làm một tháng rồi, tháng trước cũng không thấy tích cực như vậy nha."

Tên còn lại đáp: "Trăng mật đã qua rồi, đi vào quỹ đạo chính thôi."

"Nói đến trăng mật, hình như Thẩm tổng kết hôn xong cũng không xin nghỉ, phu nhân Thẩm rộng lòng như vậy, ngay cả trăng mật cũng không so đo?"

Đường Thư Nhan biết được chi tiết trong đó, lại bởi vì Thẩm Tự Chước dặn dò nên không tiện nói nhiều, thấy mọi người thảo luận càng ngày càng phát tán, kéo đề tài trở lại, "Mau nói công việc chính đi, sắp không có thời gian rồi."

[Reup•Full] Cưới Lâu Sẽ Hợp | Minh Khai Dạ HợpWhere stories live. Discover now