Chương 31. Chung sống (11)

3.5K 57 1
                                    

Quấn quít một lát, Đàm Như Ý lại nhớ tới một chuyện khác, "Anh Thẩm, anh nói chị dâu hôm nay là sinh nhật Đàm Cát hả?"

Thẩm Tự Chước lắc đầu.

Đàm Như Ý trầm ngâm, phỏng đoán có lẽ là bà cụ Thẩm nói. "Chị dâu cũng thật kỳ lạ, nếu anh cả đối với chị ta muốn gì được đó thì chị ta cần gì phải đoạt lấy việc buôn bán của gia đình, đoạt thì cũng thôi đi, cũng không chịu ly hôn."

Thẩm Tự Chước nhìn cô, "Em cảm thấy vì sao?"

"Em à?" Đàm Như Ý suy nghĩ, "Em cảm thấy chị ta hoặc là sự sáng suốt có hạn hoặc là chính là mưu đồ nhiều hơn."

Thẩm Tự Chước không thể cho ý kiến, đưa tay xoa nhẹ lên đầu cô một cái, "Ở chơi lát nữa hay là về?"

"Trở về đi thôi, cũng đã hơn một giờ rồi."

Thẩm Tự Chước lại đưa tay ôm cô xuống khỏi sàn máy. Đàm Như Ý ngượng ngùng không thôi, "Em... Em có thể tự mình xuống."

Thẩm Tự Chước dắt tay cô, "Đi thôi."

Trên đường trở về, Thẩm Tự Chước vẫn chọn những nơi có bóng cây mát để đi, vừa đi vừa giới thiệu với cô, con đường kia là con đường anh thường đi khi còn bé, cuối con đường kia có một tiệm tạp hóa bán nước ngọt, bên cạnh con đường nọ có bán mứt quả ăn ngon nhất...

Đàm Như Ý không khỏi nghĩ tới ngày đó theo lời nói của Thẩm Tự, nếu như có thể sớm biết...hai ông nội là chiến hữu cũ của nửa thế kỷ trước, rồi có quan hệ quan trọng như như thế này, nhưng bọn họ lại không thể gặp gỡ sớm hơn. Không thể không nói, duyên phận là một điều huyền dịu khó giải thích, đa số thời điểm còn phải nhìn tạo hóa.

Lúc về tới nhà, bàn mạc chược đúng lúc giải tán. Ông cụ Thẩm đi đứng không được nên không tiện ngồi lâu, đánh hai tiếng đồng hồ đã có chút mệt mỏi. Hạ Lam ngồi đấm lưng cho ông cụ Thẩm, bà cụ Thẩm cười nói: "Đáng tiếc bà không còn đứa cháu nào ở độ tuổi của con, nếu không để tiểu Hạ cũng trở thành người nhà họ Thẩm chúng ta thì tốt biết mấy."

Hạ Lam vội cười nói: "Bà nội Thẩm, bà nói vậy thì quá đề cao con rồi đấy. Con không giống như Như Ý đâu, đặc biệt tốt ăn lười làm, tính khí còn không tốt. Nếu không phải vì nguyên nhân này thì cũng sẽ không đến nỗi ly hôn."

Bà cụ Thẩm kinh ngạc, "Thì ra con đã ly hôn hả?"

"Mới cách đây không lâu ạ!" Hạ Lam cười cười, "Giống như thay một lớp da vậy ạ, bây giờ cũng không có suy nghĩ khác, chỉ muốn làm việc cho giỏi."

"Haizz, nghĩ như vậy thì không đúng, con mới hai mươi sáu tuổi, vẫn còn rất trẻ, lại xinh đẹp như vậy, té ngã ở đâu thì đứng lên ở đó."

Hạ Lam cười đáp, "Tốt nhất cứ tùy duyên thôi ạ."

Đàm Như Ý nhét pin vừa mua về vào hộp điều khiển, bấm thử nhiều kênh, tất cả bình thường cô mới thả lại hộp điều khiển lên bàn trà, bỗng cảm thấy bên cạnh có cái gì giật giật, nghiêng đầu nhìn thì chính là Đàm Cát. Cậu đã tỉnh rồi, mở hai con mắt đen láy, đang nhìn về phía Hạ Lam.

[Reup•Full] Cưới Lâu Sẽ Hợp | Minh Khai Dạ HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ