Ngoại truyện

2.7K 151 150
                                    

Chương 84: Ngươi đã hủy đi cơ hội để ta làm người tốt...

Hệ thống... Họ Hệ tên Thống, là một AI thực ưu tú.

Ở trong ngành bọn nó, nó chính là đứa con được lãnh đạo yêu nhất — Bởi vì nó hoàn thành nhiệm vụ luôn mau lẹ, sạch sẽ. Lần nào cũng có thể trợ giúp kí chủ tìm được điểm kết trong sinh mệnh — Được rồi, dùng một cách nói khác chính là nó rất tiện. Lần nào cũng có thể làm cho kí chủ cam tâm tình nguyện ở lại cái thế giới cực khổ lao lực kia.

Nhưng với một công nhân luôn thành công thuận lợi trong mọi mặt như nó lại gặp phải một suy sụp lớn nhất trong đời — Đúng vậy, nó gặp Cố Thiên Thụ.

Cố Thiên Thụ. Trước khi gặp phải những chuyện sốt ruột đó thì hệ thống vẫn không thể nhìn ra được Cố Thiên Thụ lại có thể cố chấp như một tảng đá — Không, cho dù có là đá thì khi đứng trước mặt Cố Thiên Thụ cũng chỉ là ruồi muỗi!

"Ta muốn trở về." Kiên trì muốn trở về của Cố Thiên Thụ có thể nói là gian ngoan không đổi, làm hệ thống hận đến nổi không thể trực tiếp xông ra quất lên đầu hắn vài cái.

"Ngươi trở về làm gì?" Hệ thống không thể không nói theo lời kịch bản, chỉ có thể kiên nhẫn khuyên bảo Cố Thiên Thụ, muốn hắn bỏ cái chủ ý này đi: "... Ngươi không yêu Sở Thiên Hoàng và Sở Địa Tàng sao?"

"Yêu chứ." Cố Thiên Thụ trả lời vô cùng đương nhiên, không một chút rối rắm: "Nhưng không phải ngươi đã nói là ta có thể trở về sao."

"......" Hệ thống, nó rất muốn nói cho Cố Thiên Thụ biết, cái gọi là trở về kia có nghĩa là gì. Nhưng nó không thể nói được, cũng không thể nói dối. Vì thế, khi vào tai Cố Thiên Thụ liền trở thành — có thể trở về.

Khuyên bảo không có hiệu quả, hệ thống quyết định buông tha chữa trị cho Cố Thiên Thụ. Nó nghĩ, dù sao cũng còn nhiều thời gian, để Cố Thiên Thụ chịu khổ một chút cũng không phải là không tốt. Vì thế nó liền cho Cố Thiên Thụ trở về.

Đây là quyết định sai lầm nhất của hệ thống trong cuộc đời này — không có cái thứ hai.

AI nào biết vì chọn sai một lần lại khiến cho ba người đau khổ dây dưa cùng AI thêm mấy trăm năm.

Sau khi Cố Thiên Thụ đi, thời gian vốn nên ngừng lại nhưng vì bị Cố Thiên Thụ ảnh hưởng nên xuất hiện BUG lên Sở Thiên Hoàng và Sở Địa Tàng, khiến hệ thống cực kỳ đau bi — Thời gian của bọn họ không ngờ vẫn trôi qua.

Hệ thống không phải người, thế nên nó không thể cảm nhận được cảm giác của anh em Sở gia là như thế nào. Nhưng nó lại mơ hồ cảm nhận được điềm xấu — Mọi chuyện không hề đơn giản giống như nó nghĩ.

Hệ thống đã đoán đúng, chẳng những đoán đúng, mà còn vô cùng chính xác — Cố Thiên Thụ và đôi song sinh Sở gia đã rơi vào một vòng tuần hoàn vô cùng quỷ dị.

Mới đầu nó còn muốn thử thay đổi kết cục nhưng sau đó nó phát hiện — nó bất lực.

Cố Thiên Thụ đã đi vào một vòng tuần hoàn chết. Một là xuyên vào không đúng thời gian, hai thì không đúng địa điểm, hoặc vất vả cố gắng sống đến cuối những vẫn đưa ra một quyết định — trở về.

[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnhDonde viven las historias. Descúbrelo ahora