Chương 3

2.8K 242 60
                                    

Chương 3: Tắm một mình thật sự rất hăng hái.

Người tới mặc cẩm y màu đen, trên mặt đeo một cái mặt nạ màu trắng, có một vết hồng sắc tựa như vết máu từ mắt phải mặt nạ xuyên qua cả khuôn mặt.

Giọng nam nhân rất êm tai, thái độ với Cố Thiên Thụ cũng rất cung kính. Cố Thiên Thụ liếc nhìn hắn một cái, trong đầu hiện lên tư liệu người trước mắt - Đây là hữu hộ pháp của Kính thành - Loan Thanh, quan hệ với Cố Lân Đường cũng khá thân mật.

Đương nhiên, thân mật cũng chỉ là tương đối. Vì với tính cách Cố Lân Đường cũng chỉ ngẫu nhiên nói với Loan Thanh mấy câu... Nhưng đối với những người khác, thì ngay đến cả nói cũng khinh thường nói.

Cố Lân Đường thống trị Kính thành gồm có sáu ngàn kính vệ. Ngoài chức vụ, từ nhỏ mỗi người đều đã được đeo một mặt nạ màu trắng, mặt nạ này tượng trưng cho thân phận ở Kính thành. Một khi đeo lên, đời này sẽ không tháo ra được - Nếu muốn tháo ra, trừ khi lột luôn da mặt.

Thái độ của Loan Thanh đối với Cố Lân Đường chính là kính sợ. Khi hắn nói chuyện với Cố Lân Đường vẫn luôn cúi đầu, hoàn toàn không dám đối mặt với Cố Lân Đường. Chuyện này cũng làm Cố Thiên Thụ âm thầm cảm thấy may mắn, gần nhất sẽ không sợ bị phát hiện ra sơ hở.

"Tôn thượng." Tốc độ nói chuyện của Loan Thanh khá chậm rãi, lời nói dường như khá ngập ngừng, sợ nói sai một câu: "Sứ giả Thích Ngọc cung đưa thiếp mời Xuân Viên đến... ý ngài là?" Loan Thanh rất rõ tính cách chủ tử nhà mình, trong lòng nghĩ chắc là sẽ lại từ chối lời mời này thôi. Ai ngờ lại nghe được một đáp án khiến hắn vô cùng ngoài ý muốn - "Đi."

Loan Thanh cả kinh, nhưng sắc mặt vẫn tỏ vẻ bình thường: "Dạ, tôn thượng." Nói xong hành lễ, cung kính lui ra ngoài.

Cố Lân Đường vô cùng chán ghét cấp dưới không biết lễ nghĩa. Hữu hộ pháp tiền nhiệm chính là vì không cung kính với hắn nên bị hắn xử tử ngay tại chỗ. Trong cái thế giới giang hồ này, mạng người không thể nhờ pháp luật bảo đảm. Quân đội cùng chính phủ cũng biến thành một tồn tại yếu thế. Trước mặt một cao thủ như Cố Lân Đường, một kiếm tiêu diệt một quân đội cũng không phải là chuyện không có khả năng.

Căn cứ vào tư liệu trong đầu Cố Thiên Thụ, Cố Lân Đường chưa từng đến tham gia Xuân Viên do Thích Ngọc cung tổ chức.

Tên như ý nghĩa, Xuân Viên... Xuân Viên, đương nhiên là cả vườn xuân sắc. Thích Ngọc cung đều là nữ tử, cứ bốn năm một lần, các nàng sẽ tổ chức Xuân Viên. Bên trong Xuân Viên đều là những nữ tử đẹp nhất trong Thích Ngọc cung. Sau đó, Thích Ngọc cung sẽ gửi thiếp mời cho tất cả anh hùng hào kiệt trong thiên hạ, mời bọn họ đến Xuân Viên thưởng thức.

Nhưng mà nếu muốn kết hôn với nữ tử trong Thích Ngọc cung thì nhất định phải làm được ba điều. Một, người trong Thích Ngọc cung không làm thiếp; nếu cưới, phải là chính thê. Hai, một phu một thê, tuyệt đối không thể nạp thiếp. Ba, nhà trai quyết không thể có hai lòng, không thể bỏ vợ, không thể lại có bất cứ quan hệ gì với nữ tử khác. Nếu dám phạm phải một trong ba điều thì sẽ bị tất cả người trong Thích Ngọc cung đuổi giết.

[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnhOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz