Chương 41

1.1K 127 47
                                    

Chương 41: Cố Thiên Thụ tỏ vẻ đã không thể diễn tiếp được nữa.

Cố Thiên Thụ không phải là người có cốt khí, hắn cũng không mong mình thể hiện là người rắn rỏi qua việc dù có bị đánh gãy xương cũng không rên một tiếng giống như trong phim điện ảnh. Nếu là ngày thường, nếu thật sự cứng đối cứng với Sở Thiên Hoàng thì hắn cũng không tránh khỏi việc cầu xin tha thứ vì thống khổ bị tra tấn.

Cho nên nói, Cố Thiên Thụ cũng chỉ là một người bình thường mà thôi, hắn chưa bao giờ hy vọng xa vời rằng mình sẽ trở thành một anh hùng nào đó.

Nhưng ông trời luôn thích trêu đùa con người, khi Cố Thiên Thụ phát hiện mình sắp xong đời, mới phát hiện tất cả đã quá muộn.

Sở gia am hiểu chế thuốc, Sở Thiên Hoàng lại là gia chủ Sở gia đời này nên lại càng dùng thuốc đến mức đỉnh cao. Dù là thuốc độc hay thuốc giải, có thể nói trong thiên hạ này nếu hắn không chế được thì đừng mong có người chế được.

Lúc trước khi phụ thân Cố Thiên Thụ – Cố Uyên bị hạ Triền Hương, loại thuốc đó chính là do tự tay phụ thân Sở Thiên Hoàng chế ra.
Thái độ lạnh lùng của Cố Thiên Thụ khiến Sở Địa Tàng cảm thấy bất an. Thái độ đó sẽ làm Sở Thiên Hoàng tăng thêm dục vọng muốn khiêu chiến. Sở Thiên Hoàng muốn xem thử, người đứng đầu Kính thành rốt cuộc có bao nhiêu cao ngạo.

Khê Vi là loại độc được chế từ một loài thực vật chỉ có ở sa mạc. Loại độc này chính là thứ mà Sở Thiên Hoàng thấy đắc ý nhất.

Khê Vi có màu đỏ hồng. Người bị trúng phải loại độc này trong nháy mắt sẽ cảm thấy da dẻ như bị lột xuống. Những loại độc khác sẽ khiến thân thể người bị trúng độc ảnh hưởng, nhưng Khê Vi thì chỉ khiến người bị trúng độc cảm thấy đau đớn không thôi, không làm tổn thương đến thân thể người đó mà còn khiến người đó không có sức lực để cắn lưỡi tự sát. Chỉ đến khi người bị trúng độc nói ra những thứ Sở Thiên Hoàng muốn thì mới có thể có thuốc giải.

Sở Thiên Hoàng luôn dùng loại độc này để tra tấn bức cung, hầu hết đều thành công. Nhưng đối với Sở Thiên Hoàng mà nói, điều duy nhất không được hoàn mỹ chính là quá trình điều chế Khê Vi quá phức tạp, dù có là hắn tự mình ra tay nhưng cũng chỉ cho ra mười viên trong một năm mà thôi.

Sở Thiên Hoàng biết em trai si tình kia của mình tuyệt đối sẽ không cho phép hắn dùng loại độc này với Cố Thiên Thụ, bởi vậy nhân cơ hội Sở Địa Tàng không có mặt liền đến đây.

"Cố Lân Đường." Sở Thiên Hoàng nhìn về phía Cố Thiên Thụ, ánh mắt vô cùng lạnh lùng. Tuy hắn có hứng thú với Cố Thiên Thụ, nhưng chút hứng thú này lại không đủ để hắn nương tay với Cố Thiên Thụ: "Nếu ngươi giao cành hoa quế kia cho ta... có thể ta sẽ suy xét đến việc buông tha ngươi."

Cố Thiên Thụ không nói một lời — Trên thực tế, dù hắn có muốn nói cũng không thể nói được. Số từ hắn nói hôm nay đã dùng xong, dù Sở Thiên Hoàng có bức cung đến cỡ nào thì hắn cũng không có khả năng đáp lại.

"À, bây giờ Địa Tàng sẽ không rảnh để đến cứu ngươi đâu." Cố Thiên Thụ trầm mặc lại khiến Sở Thiên Hoàng nghĩ hắn đang khiêu khích mình. Sở Thiên Hoàng lạnh lùng nhìn chằm chằm Cố Thiên Thụ đang ngồi trên giường: "Chỉ là một cành hoa mà thôi, quan trọng hơn cả tính mạng ngươi sao."

[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnhWhere stories live. Discover now