67. Duyên kì ngộ (Trang Trang)

4.1K 52 18
                                    

Duyên kỳ ngộ
- Tác giả: Trang Trang
- Tên khác: Dây tơ mơn mởn
- Số chương: 45 chương - 5 ngoại truyện
- Thể loại: cổ đại, xuyên không, HE, nam thâm tình, nữ siêu đẹp
--------------

Đến với DUYÊN KỲ NGỘ, mình tưởng tượng như có cả một thế giới cổ đại đang hiện ra trước mắt. Và tuy rằng không mới mẻ lắm nhưng chính cách Trang Trang xây dựng ra Ninh quốc- nơi nữ chính Trình Tinh xuyên không đến đã tạo cho mình ấn tượng về nó.

Trình Tranh là một nữ nhân từ thế kỉ XXI được xuyên không về thời cổ đại và nhập vào một đứa bé 7 tuổi tên là Thanh La. Thanh La là con gái của La Thừa Tướng và thất phu nhân. Vì mẹ nàng xuất thân từ chốn lầu xanh rẻ mạt nên bị thất sủng, bị chèn ép và phải đón lấy sự khinh bỉ từ sáu vị phu nhân còn lại. Thanh La có hai tỉ muội khác mẹ là Thanh Lôi và Thanh Phỉ.

Được thừa kế dung mạo của mẹ nên càng lớn Thanh La càng trở nên xinh đẹp- một vẻ đẹp chim sa cá lặn kèm theo đôi mắt hút hồn nam nhân. Đây cũng là lý do mà Tứ hoàng tử - Lưu Phi ( hay còn gọi là Tử Ly ) mê mẩn nàng. Bên cạnh Thanh La còn là Lưu Giác- con trai của Ninh An Vương, oan gia nổi tiếng với những câu độc mồm độc miệng có sức sát thương cực mạnh :v Xuyên suốt câu chuyện là chuyện tình trắc trở của A La, tuy là người xinh đẹp nhất trong ba chị em nhưng kèm theo đó, nàng phải chịu cực khổ do chính "sắc đẹp" của mình mang lại. Tuy vậy nhưng A La lúc nào cũng hài lòng. Nàng biết yêu quý cuộc sống của mình, biết suy nghĩ cho mẹ và a hoàn thân cận. Một A La thông minh và suy nghĩ thấu đáo đến vậy sao lại khiến nam nhân không yêu cho được ?

Khi đọc truyện, mình thật sự cảm động với chân tình Lưu Giác giành cho A La. Những lần đầu tiên gặp nhau giữa nàng và chàng chỉ là những cuộc cãi vả, những trò hơn thua của cái tuổi mới lớn. Thế mà không biết từ bao giờ, tâm trí chàng đã in sâu đôi mắt xinh đẹp của Thanh La, khuôn lặt nàng, tấm thân nàng dường như là món quà mà tạo hoá đã ban tặng cho tâm hồn nàng.

Nam phụ đầu tiên là Tử Ly - tứ hoàng tử. Hắn yêu nàng, hắn là người gặp nàng và thân thiết với nàng đầu tiên. A La và hắn đã có những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng tình yêu mà có toan tính há có thành không ? Vì cơ nghiệp đế vương, vì giấc mộng đứng đầu thiên hạ hắn đành phải phụ nàng mà thôi. Hắn đã từng ngày đêm sống trong nỗi dằn vặt vì hối hận đã để lỡ nàng, hắn từng hy sinh tấm thân quý giá của hắn  chịu cơn đau thấu xương mỗi năm chỉ để lấy thuốc cho nàng, tác thành cho nàng và Lưu Giác. Nhưng cuối cùng, tác giả cũng tác thành cho hắn và cô công chúa Thiên Lâm - người yêu hắn bằng cả mạng sống của mình.

Nam phụ thứ hai là Sở Nam - nhị hoàng tử nước Trần. Hắn cũng yêu A La, nhưng thời gian tiếp xúc của hắn với nàng rất ít. Hắn không hối hận vì đã bắt cóc nàng, vì nàng mà từ bỏ Trần quốc, từ bỏ cả tính mạng. "Có lẽ với hắn, việc quen nàng và yêu nàng dường như là duyên số, là cái nghiệt mà hắn phải trả."

"Đó chính là ý trời."
-----------
P/s: gần tròn 1 năm gắn bó với các nàng rồi :3 coi vậy mà nhanh thế nhỉ

[3/7/18]

Review ngôn tình hay Where stories live. Discover now