64. Nghê thường thiết y (Thanh Ca Nhất Mảnh)

4.9K 42 9
                                    

Nghê thường thiết y
- Tác giả: Thanh Ca Nhất Mảnh
- Số chương: 33 chương 1 ngoại truyện
- Thể loại: xuyên không, dân quốc, nữ không sạch, nam sạch, tí sắc, HE
- Tình trạng: Hoàn edit
_________

Văn án

Tôi mang theo lời nguyền trở về thời dân quốc năm ấy...vô tình viết lên câu chuyện cùng thiết huyết quân  phiệt Lâu Thiếu Bạch...
Hờ hờ cái văn án truyện này nó ngắn ngủn thế thôi =))
Truyện này tóm tắt như sau:
Nữ chính tên Tiêu Dao sống ở thế kỉ 21, là một bác sĩ, tính cách mạnh mẽ, thông minh, không sợ trời không sợ đất *ặc nói quá =))*. Tổ tiên cô gần một trăm năm trước do đánh cắp một miếng ngọc phỉ thúy mà phải chịu lời nguyền (trong đó có cô). Sau khi mẹ cô chết, cô tình cờ bị xuyên qua thời dân quốc năm 1925, bị gả cho nam chính  và bắt đầu tìm cách thay đổi vận mệnh của mình.
Nam chính tên Lâu Thiếu Bạch, là thiếu tướng trong quân đội Nhật, là một người đàn ông thâm trầm, khôn ngoan, bá đạo và cũng rất si tình. Anh đang tìm kiếm nửa tấm bản đồ còn lại để tìm đến kho báu,  nhưng cuối cùng anh sẽ chọn Tiêu Dao mà buông tha cho kho báu hay sao đây???
_______________

Tiêu Dao xuyên về năm 1925, trùng hợp ngoại hình cô lại giống Trì Cảnh Thu như đúc, thế là Trì lão gia (cha của Trì Cảnh Thu) vì mục đích của mình nên bắt cô phải giả làm vợ của Lâu Thiếu Bạch. Vì xuyên về đây đúng lúc Trì Cảnh Thu bị ép cưới anh Lâu, cô ta bỏ trốn cùng với tình nhân của mình, thế là nữ chính của chúng ta thay người hành đạo, làm hết trách nhiệm của mình. Vì được biết trước rằng Lâu Thiếu Bạch là người nắm giữ chiếc bản đồ kho báu - chìa khoá duy nhất mở cửa mật đạo - giúp cô hoá giải lời nguyền. Tiêu Dao rất xinh đẹp, lại ngoan cường, kiên cố, cô thông minh lanh trí, lại hiểu chuyện nên luôn luôn biết mình cần làm gì. Qua những lần tiếp xúc với Lâu Thiếu Bạch, cô biết rằng anh ta là một người mạnh mẽ, đầy quyền lực, đối với kẻ khác thì luôn xuống tay không cần suy nghĩ, nhưng đối với Tiêu Dao cô - anh lại nhân nhượng, hết lần này đến làn khác giúp cô. Anh yêu cô, nhưng cô không cần tình yêu này. Thứ cô cần chỉ là bản đồ của anh... vì Tiêu Dao xinh đẹp, cô không muốn dung nhan của mình sẽ bị huỷ hoại, cô mạnh mẽ- vì cô đã bị phản bội một lần trong chuyện tình cảm. Tất cả những điều đó đã làm nên một Tiêu Dao như bây giờ. Sống cùng với Lâu Thiếu Bạch, Tiêu Dao nhận ra rằng thời chiến quốc này tuy loạn lạc nhưng vẫn có những người thực sự đáng yêu. Thông Thất - tổ tiên của cô - người đã mở cửa mật đạo, dịch chuyển khối đá làm cho con cháu của vợ mình - Trì Cảnh Thu thật sự mắc phải căn bệnh không chữa khỏi. Chung tiểu thư - cô gái đanh đá, luôn luôn đấu khẩu với Tiêu Dao, cô em gái kết nghĩa của Lâu Thiếu Bạch. Trì Tiểu Thư - người Thông Thất yêu. Phúc mẹ - bảo mẫu từ nhỏ của Trì tiểu thư.

Thật sự truyện này tác giả miêu tả rất kĩ thời dân quốc luôn ý, truyện tuy ngắn nhưng mình rất hài lòng. Tình cảm của đôi nam nữ được miêu tả hơi nhanh, vì mạch truyện hơi ngắn ý ;(( Truyện được kể theo ngôi thứ I (lời kể của nữ chính)
Nhưng bù lại hay lắm, mọi người đọc thử liền nhé !

Review ngôn tình hay Where stories live. Discover now