Chap 13: Bí Mật Của Quỷ Lão

4 0 0
                                    

Tối hôm đó nhóm người Lâm Doanh ngồi dưới gốc Hoàn Tuyền Thần Mộc cùng ánh mắt đầy mong chờ nhìn về thân ảnh đang suy tư nhìn Hoàn Tuyền Thần Mộc với đôi mắt đầy thương cảm, không cần hỏi cũng biết ánh mắt đang rươm rướm nước mắt kia dĩ nhiên là đang nhớ về quá khứ đầy đau buồn của Quỷ Lão.

- Được rồi! dù gì trước sau gì các ngươi cũng biết nên không cần giấu làm gì!

Bạch Long cười khổ một hơi rồi bắt đầu kể về bí mật lớn nhất của Quỷ Lão.

Một vạn năm trước có một thiếu niên anh tuấn với nét đẹp đầy ma mị thu hút bất kì ai, không những thế hắn còn là một thiên tài của Thiên Trận Tông mang tên Lưu Ly Tiếu, vốn xuất thân chỉ là người bình thường, mang một cái tên bình thường nhưng hắn lại không được sống một cuộc sống bình thường.

Là nhân tài ngàn năm khó gặp nên không quá khó để đạt được danh hiệu Chiến Vương khi vừa tròn hai mươi tuổi, hắn còn là một thiên tài trong lĩnh vực thiết kế ra Trận Đồ. Sau hai năm nghiên cứu hắn đã từng bước hoàn thành những trận pháp chỉ một người là có thể thi triển, nhưng từ cổ chí kim muốn thi triển thành công một trận pháp dù là cấp bậc nào cũng cần ít nhất tám người nên khi nghe những gì hắn nói thì cả Thiên Trận Tông đều xem hắn là một kẻ điên vọng tưởng, cả Tông Chủ người mà yêu thương hắn nhất cũng chính là sư phụ của hắn cũng chỉ lắc đầu ngao ngán. Nhưng những thứ này không thể lay chuyển ý chí của chàng thanh niên đầy nhiệt huyết này nên hắn đã quyết định một quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mình và quyết định này đã khiến hắn hối hận suốt đời.

Hắn không quan tâm đến chuyện người khác nhìn mình thế nào nên đã một mực bế quan để hoàn thành suy nghĩ của mình, nơi mà hắn bế quan chính là cấm địa của Thiên Trận Tông, nơi này bày một trận pháp vô cùng lợi hại dùng làm nơi ẩn nấp của các đệ tử nếu có nguy hiểm xảy ra nhưng vì trận pháp này một khi mở ra thì trong vòng mười năm không thể mở được nữa nên ít ai dám vào đó bế quan tu luyện. Thời gian thấm thoát trôi chàng thanh niên năm đó đã hoàn thành những gì mà hắn nghĩ, hắn mất mười năm để tạo ra một thứ gọi là kì tích, hắn biết chỉ cần hắn bước ra khỏi cánh cửa đá ấy mọi ánh mắt giễu cợt năm xưa sẽ phải cúi đầu không dám nhìn hắn và người sư phụ mà hắn tôn kính nhất cũng sẽ lại nở nụ cười tươi vui chào đón hắn như ngày nào. Nhưng khi cánh cửa đá ấy mở ra thì tim hắn như ngừng đập, mọi giác quan của hắn hầu như đột nhiên đều ngừng lại ngay khoảnh khắc ấy, những cái xác khô trải dài từ cửa của hang đá đến tận quảng trường của Thiên Trận Tông, tất cả đều hướng về hang đá ấy với ánh mắt đầy sợ hãi.

Xét theo hoàn cảnh có thể thấy Thiên Trận Tông đã gặp một tai kiếp khủng khiếp đó chính là Diệt Môn và dĩ nhiên những cái xác ấy theo quán tính mà chạy đến nơi này hòng mong được sống sót nhưng họ lại quên rằng một khi trận pháp mở ra thì trong vòng mười năm sẽ không thể mở lại được nữa, người thanh niên đang tràn đầy hy vọng ấy nhìn thấy cảnh tượng miên miên xác người này không khỏi suy sụp, đôi mắt ấy hiện lên một luồng sát khí kinh khủng hơn bao giờ hết. Hắn tự trách mình, hận bản thân mình, nếu hắn không nhất quyết mở Trận pháp ấy thì đệ tử Thiên Trận Tông sẽ không phơi thây thế này, giờ hắn là một Chiến Tiên, một Thần Trận Sư nhưng những điều đó không còn ý nghĩa gì nữa vì vốn không còn ai để hắn bảo vệ nữa, không còn ai chào đón hắn như hắn nghĩ cũng không còn ai chứng minh thứ hắn cực khổ tạo ra là hoàn toàn đúng nữa, hắn đã thề rằng nhất định phải trả mối huyết hải thâm thù này cho dù có phải bán cả linh hồn cho quỷ dữ.

Hắn lang thang khắp nơi, hầu như đi khắp Ngũ Đại Lục Địa mong truy lùng ra tên hung thủ nhưng dù hắn điều tra thế nào cũng vô vụng vì chúng như hoàn toàn không tồn tại trong thế giới này. Hơn mười năm sau cuối cùng hắn cũng tìm ra manh mối của vụ thảm sát ấy, thứ hắn không ngờ chính là chuyện này lại liên quan đến Đại Quỷ Giới. Có mục tiêu, có chủ đích hắn liền điên cuồng tu luyện không lâu sau đó hắn đã bước chân vào cảnh giới Tiểu Chiến Thần, nhưng muốn xông vào Đại Quỷ Giới trả thù thì bấy nhiêu vẫn chưa đủ, hắn cũng không thể kiên nhẫn được nữa nên đã liều mạng dùng Lôi Thần Thiên Mệnh của chính mình để biến bản thân thành một Siêu Cấp Chiến Thần nhưng cái giá mà hắn phải trả chính là trong một năm hắn phải hứng chịu hai lần Thiên Kiếp giáng xuống đầu mình.

Lúc ấy hắn chỉ muốn trả thù, chỉ muốn hủy diệt Đại Quỷ Giới nên không hề quan tâm đến cái giá đầy nguy hiểm ấy, trong những năm lưu lạc hắn đã tìm được trận pháp đứng đầu trong Thất Đại Thần Trận chính là Không Gian Thần Trận, loại trận pháp vi diệu này có thể đưa người sử dụng đi bất cứ không gian nào. Có đầy đủ mọi thứ hắn không chần chừ mà ở lại nữa, hắn khai thông không gian rồi bước vào nơi mà ai cũng phải khiếp sợ, nơi đó chỉ có thể là Đại Quỷ Giới, nơi được tương truyền là nơi của bóng tối, nơi của sự chết chóc và tuyệt vọng. nhưng hắn lại vào đó với một khí thế ngút trời, một sát khí lớn hơn bất cứ con quỷ nào bởi vì mục đích của hắn đơn giản chính là Tàn Sát Đại Quỷ Giới.

LH

NGŨ ĐẠI VI TÔNWhere stories live. Discover now