Chap 10: Vượt Thiên Kiếp

4 0 0
                                    

Nhìn bóng lưng càng ngày càng khuất xa của Quỷ Lão mà Lâm Doanh, Vũ Thiên Kiều, Triệu Thanh, Lâm Duy và cả Quách Hoàng Phi đều ngưng trọng ánh mắt nhìn theo, họ biết bóng dáng gầy gò, trông vẻ ngoài ma mị đến chết người đó đang gánh trên vai một trách nhiệm lớn đến mức họ không thể tưởng tượng nổi. Thay vì oán hận như lúc đầu thì cảm giác bây giờ của họ là sự kính trọng và tôn sùng, một tháng trước họ vô tình nghe được câu chuyện tuy không đầy đủ ấy nhưng cảm xúc trong họ dần bị Quỷ Lão đồng hóa từ đó, đó cũng là lí do trong một tháng nay họ không hề phản kháng hay tỏ ra khó chịu mà ngược lại là hoàn toàn hợp tác mặc dù Thất Ngục là thứ tu luyện đau đớn khôn cùng, họ biết Thất Ngục không thể giết chết người nhưng nó cũng khiến những người ý chí yếu đuối không chịu nổi và họ đã thích nghi được.

Hôm nay họ lại nghe cái được gọi là Thiên Kiếp, dù không biết đó là gì nhưng thứ khiến Quỷ Lão cũng phải nghi kị thì nhất định không phải tầm thường. Cái mà họ có thể làm hiện nay chỉ là đọc thật nhiều thông tin nhất có thể để trở nên mạnh hơn, để ít nhất không trở thành gánh nặng cho Quỷ Lão.

Trước đó khi mở những trang sách đầu tiên ra họ không khỏi bất ngờ khi nó không phải là thứ ngôn ngữ mà họ từng biết, thứ họ thấy trong sách là những sinh vật giống giun đất đang nằm ngang nằm dọc trông khá kinh dị, cũng may Quỷ Lão đã nhận ra và giúp họ hiểu được thứ ngôn ngữ quái lạ này, cách Quỷ Lão dạy loại ngôn ngữ đó cho họ chẳng khác nào như trong game, chỉ cần chỉ tay một cái thì mọi thông tin, mọi ngôn ngữ đều thông suốt, nếu trước đây có được sự kì diệu này thì cần chi học hành cho khổ.

Cũng từ trong sách họ biết được rất nhiều điều, chẳng hạn nơi mà họ bị kéo tới có tên là Sâm Lâm Vạn Thú. Trong Sâm Lâm Vạn Thú có hàng vạn Yêu, Linh thú khác nhau được phân chia thành chín cấp và Bạch Long không nằm trong khoảng này, Long tộc được xếp vào tầng thứ Thần Thú. Một vạn năm trước nơi đây có tên gọi là Đồ Thành, ở đây là thành trì phồn hoa và lớn bật nhất trong lục địa này nhưng sau đó một trận chiến khủng khiếp đã xảy ra và biến nơi này thành bình địa, hiện tại nơi đây trở thành ngôi nhà chung của Yêu, Linh thú với diện tích hàng trăm vạn dặm rừng xanh che phủ.

Lục Địa này có tên là Thần Thiên với hàng ngàn vương triều lớn nhỏ mà Sâm Lâm Vạn Thú lại ở vị trí trung tâm diện tích gấp chục lần những vương triều bình thường. Theo như Uyển Thụ thì ngoài Thần Thiên Lục Địa thì còn bốn lục địa lớn khác ở bên ngoài nhưng đám người Lâm Doanh không quan tâm nhiều như thế nên đã bỏ qua những khu vực đó, họ cũng biết được những cách đơn giản nhất để thu nạp Linh Khí trời đất và biến nó thành Nguyên Lực trong cơ thể mình, với những viên Linh Thạch hiếm có, lượng Linh khí họ hấp thụ hơn người bình thường rất nhiều, lại thêm có cách tu luyện hiệu quả của Thất Ngục mà trong một tháng tiếp theo họ hiển nhiên được liệt vào hàng Tam Tinh Chiến Sư.

Triệu Thanh là người sử dụng thuần thục Tinh Thần Lực nhất trong đám nên chỉ trong một tháng hắn đã tạo được những Linh Bảo được thực chất hóa từ Tinh Thần Lực, vốn là một kĩ sư cũng như một lập trình viên chuyên nghiệp nên thứ đầu tiên mà hắn muốn tạo ra chính là bộ phận để làm ra một chiếc máy tính đơn giản. Lâm Doanh là người thứ hai nổi trội về Tinh Thần Lực và cả Nguyên Lực, nàng thích khám phá và biết nhiều hơn về động thực vật nên Luyện Dược Sư là thứ mà nàng thích nhất. Còn nói về tu luyện Nguyên Lực thì Lâm Duy là người xuất sắc nhất, trong khi những người khác chỉ là Tam Tinh Chiến Sư thì hắn đã là Ngũ Tinh Chiến Sư, hắn là người chuyên về Nguyên Lực và không hề muốn học thêm thứ gì khác vì trong suy nghĩ của hắn chỉ cần mạnh hơn thì hắn có thể bảo vệ được em gái mình, sự cố chấp đó đã là động lực vô hình biến hắn thành cổ máy tu luyện kinh khủng nhất.

Vũ Thiên Kiều vốn tính tình trầm lặng, luôn bình tĩnh trước mọi chuyện nên Trận Sư là hợp với hắn nhất và dường như hắn cũng nhận ra điều đó nên cũng chuyên tâm tu luyện Trận Đồ. Quách Hoàng Phi là tên lanh lợi, hoạt bát nhưng lại không chuyên tâm vào thứ gì, mặc dù giống Lâm Doanh thứ gì cũng học nhưng không hề cố gắng như Lâm Doanh cho nên trong năm người thành tích của hắn là kém nhất.

Thời gian cứ thế trôi nhanh lại ba tháng nữa đi qua, hôm nay bọn họ không hề nhìn thấy Quỷ Lão đâu nên vội vàng chạy khắp Thiên Trận Tông tìm nhưng không hề có kết quả gì, Quỷ Lão cứ như đã rời khỏi Thiên Trận Tông rồi thì phải?.

- Bạch Long, ngươi có thấy sư phụ đâu không?

Lâm Doanh nhìn thấy Bạch Long uể oải nằm trên Hoàn Tuyền Thần Mộc thì lên tiếng hỏi.

- Hắn ta đi vượt Thiên Kiếp rồi!

Bạch Long trả lời bằng giọng điệu như không quan tâm, nghe Quỷ Lão vượt kiếp thì cả đám như bất an hẳn ra

- Có thể đưa bọn ta đến đó không?

Thấy Bạch Long không thèm trả lời Vũ Thiên Kiều liền nói tiếp:

- Bọn ta chỉ muốn nhìn từ xa xem sư phụ như thế nào thôi, xin ngươi!

Nhìn những ánh mắt đầy sự van xin ấy Bạch Long cũng không kìm lòng được mà nhảy xuống đất, đôi mắt bắt đầu nghiêm trọng

- Ta có thể cho các ngươi xem nhưng còn giữ được tinh thần hay không thì ta không đảm bảo.

Ánh mắt của Bạch Long như muốn nói với bọn họ việc vượt kiếp thật sự rất kinh khủng, kinh khủng đến mức họ sẽ phải hối hận vì đã xem nó.

NGŨ ĐẠI VI TÔNWhere stories live. Discover now