Chap 12: An Toàn Vượt Kiếp

4 0 0
                                    

Những âm thanh ầm ầm như xé tan không gian hỗn loạn trong Hoàn Tuyền Thần Mộc, thân ảnh gầy gò của Quỷ Lão hiện giờ phình to ra hơn trăm mét trông như một một quả bóng hơi đang căng tròn hết cỡ. Ở phía xa kia có sáu thân ảnh đang nhìn về phía dòng Lôi Tương đang ồ ạc chảy đầy kinh hãi, đó là đám người Lâm Doanh và Bạch Long.

Cơ thể như người khổng lồ của Quỷ Lão dần dần hiện ra những hoa văn kì dị, dưới lớp da tỏa ra một loại năng lượng màu bạch ngân đang từ từ chảy vào hòa làm một với những hoa văn do hấp thụ Lôi Tương tạo ra. Nhìn Quỷ Lão hiện tại như một con quái vật khổng lồ đang quằng quại trong cơn đau xé da xé thịt, Lâm Doanh nhìn cảnh tượng này bất giác dùng tay che miệng ngăn lại nỗi sợ đang sắp thốt thành tiếng của mình. Bốn người bọn Vũ Thiên Kiều cũng không hơn là bao, đồng tử của họ đã co lại đến mức cực hạn, có thể nói chỉ còn mỗi một tia sáng trong họ đang phát huy tác dụng khi nhìn về Quỷ Lão.

Uỳnh...uỳnh

Tiếng nổ vang khắp không gian, từng đạo Lôi Quang nện lên đất những khe nứt dài hàng trăm mét, thân hình khổng lồ của Quỷ Lão đang nhấp nháy ánh xanh dường như không thể chịu nổi sự khủng bố của Lôi Tương hiện vẫn đang ồ ạc chảy vào.

- Bạch Long, sư phụ dường như không chịu nổi rồi, làm sao đây?

Lâm Doanh nhìn điểm kì dị này không khỏi hốt hoảng nhìn về phía Bạch Long mà vô thức hét lên.

- Hắn cũng là một con quái vật, chỉ nhiêu đó chưa đủ giết hắn đâu!

Thay vì hốt hoảng như Lâm Doanh thì Bạch Long lại vô cùng bình tĩnh, ánh mắt vẫn đang hướng về thân ảnh từ đầu chí cuối luôn ngồi im lặng không di chuyển kia, lúc này thân hình Quỷ Lão cũng khẽ động. ông nhẹ nhàng nhấc đôi tay đang phình to đến mức đáng sợ của mình lên, cánh tay vừa vung lên cao một vòng sáng màu đỏ thẫm hiện ra, vòng sáng hình tròn với ba vòng sáng màu bạch ngân đang xoay nhẹ nhàng theo một chiều nhất định trên vòng ánh sáng lớn màu đỏ kia. Khi vòng sáng này xuất hiện chợt thấy trên môi Bạch Long khẽ có ý cười

- Dùng cả Tam Nguyên Thần Trận sao? Lão quỷ ngươi đã suy nhược đến thế cơ à?

Nghe câu nói này của Bạch Long đám người Lâm Doanh giật mình không kìm được liền hỏi:

- Tam Nguyên Thần Trận? đó là thứ gì?

- Đó là một trong Thất Đại Thần Trận, trận pháp dung hòa giữa ý chí của bản thân và linh khí của trời đất, uy lực của nó còn kinh khủng hơn nếu dùng để tấn công. Nhưng hắn đang dùng Tam Nguyên Thần Trận để giảm bớt áp lực của Thiên Kiếp, tên quái vật này đúng là ngoài sức tưởng tượng của ta, chỉ còn mỗi linh hồn mà vẫn thi triển được Thần Trận tầng thứ này, đúng là không phụ hai chữ Quỹ Lão.

Càng nghe Bạch Long giải thích thì suy nghĩ của họ càng loạn, cái gọi là Tam Nguyên Thần Trận họ còn có thể hiểu nhưng hắn lại nói Quỷ Lão chỉ còn mỗi linh hồn chuyện này là không thể nào. Mỗi ngày không phải ông ta đều nấu nướng, hái dược đó sao? làm sao một linh hồn có thể làm được như thế chứ? Hơn nữa chuyện này quá sức tưởng tượng rồi, người mà họ ngày nào cũng kề sát bên thế mà lại là linh hồn sao?

- Bạch Long, có phải ngươi nhầm lẫn ở đâu rồi đúng không? Sư phụ sao lại là linh hồn được chứ?

Vũ Thiên Kiều trở nên kích động, đôi mắt cũng lóe lên sự run rẩy nhìn về phía Bạch Long, bốn người kia cũng đang trưng bộ mặt đó ra nhìn chằm chằm Bạch Long.

- Đến khi hắn thành công vượt qua kiếp này ta sẽ cho các ngươi biết bí mật lớn nhất của hắn, giờ thì chỉ cần im lặng mà theo dõi hắn là được rồi.

Nói rồi Bạch Long cũng quay lưng đi không giải thích gì thêm chỉ để lại những ánh mắt tò mò phía sau.

Trong khi đám người Lâm Doanh đang nói chuyện thì ở phía xa kia thân ảnh Quỷ Lão đang dần dần nhỏ lại, Tam Nguyên Thần Trận vẫn đang chậm rãi xoay, trận pháp như đang nuốt trọn Lôi Tương trên bầu trời. Khoảng một canh giờ sau, cơ thể Quỷ Lão đã trở lại bình thường, Lôi Vân trên đầu cũng dần tan đi, trong chốc lát bầu trời cũng tỉnh lặng đến lạ thường. đôi mắt nhắm chặt của Quỷ Lão cũng từ từ mở ra, trong đôi mắt ấy dường như còn ẩn chứa vài tia lôi quang xoẹt qua, ông thở dài một hơi rồi trong nháy mắt đã xuất hiện trước mặt đám người Lâm Doanh.

- Ngươi đưa chúng đến đây làm gì? Không biết việc vượt kiếp nguy hiểm lắm sao?

Gương mặt yêu mị của Quỷ Lão trở nên nhợt nhạt, lộ ra vẻ mệt mỏi lạ thường, gương mặt này đây là lần đầu tiên đám người Lâm Doanh nhìn thấy. Không để cho Bạch Long có cơ hội trả lời Quách Hoàng Phi đã nhảy bổ vào người Quỷ Lão mà gào thét:

- Sư phụ người không sao rồi, lúc nãy con còn tưởng người bị sét đánh thành tro rồi, hu..aa.

- Ngươi nghĩ hắn là ai chứ? Con quái vật như hắn mà chết dễ như thế sao?

Bạch Long thấy Quách Hoàng Phi như thế thì nói với vẻ mặt bất cần rồi quay lưng bỏ đi, đi được một đoạn thì hắn quay lại nhìn Quỷ Lão một cái rồi biến mất. Quỷ Lão như cũng hiểu được ý của Bạch Long nên chỉ mỉm cười rồi đưa đám người Lâm Doanh ra ngoài nhưng ẩn chứa đâu đó là ánh mắt u buồn khó tả của Quỷ Lão, lần sau liệu ông còn có thể dễ dàng vượt qua Thiên Kiếp như vậy không?.

NGŨ ĐẠI VI TÔNWhere stories live. Discover now