chap 9: Uyển Thụ

3 0 0
                                    

Sau khi vào Dược Trì mà Quỷ Lão chuẩn bị, Lâm Doanh cũng như những người còn lại đã được trải nghiệm cảm giác thật sự của cái gọi là Thất Ngục, trong ba canh giờ ngâm mình trong Dược Trì thì có ít nhất ba lần họ bị mất đi ý thức. Lần đầu gần một canh giờ sau họ mới tỉnh lại, những lần tiếp theo thời gian tỉnh lại càng ngày càng nhanh hơn trước, nhìn cảnh tượng ấy Quỷ Lão cũng không khỏi nheo mày

- Cứ như vậy liệu chúng có chịu nổi không?

Ở phía sau, Bạch Long đang ở hình dáng con người bước dần đến chỗ Quỷ Lão, Bạch Long không mang vẻ đẹp ma mị khiến người gặp người yêu như Quỷ Lão, hắn trong hình dáng thư sinh, đôi mắt màu xanh biếc như thu nạp cả bầu trời, còn có một chút tiêu soái của nam nhân, thứ làm người ta chú ý nhất chính là mái tóc dài buộc quá nữa là màu đen nhưng phần còn lại lại có màu trắng như tuyết của hắn.

- Ngươi vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, ít xuất hiện dưới hình dạng đó đi.

Quỷ Lão xoay người nhìn Bạch Long rồi vẻ mặt đầy suy tư thở ra một cái rồi nói:

- Với lại, thà bản thân ta bị chúng hận vì quá tàn nhẫn cũng không muốn chúng xảy ra chuyện như ta năm đó, ngươi cũng biết ta không còn nhiều thời gian nữa, Không Gian Thần Trận đành nhờ chúng vậy.

- Sao phải cố chấp vậy chứ? Ngươi đã hoàn thành sứ mạng của mình rồi!

Vẻ mặt của Bạch Long hiện lên vẻ đau lòng nhìn Quỷ Lão

- Một vạn năm? Một vạn năm rồi sao? cũng nên nghỉ ngơi rồi!

Quỷ Lão ngửa mặt nhìn bầu trời đầy sao, đôi mắt như luyến tiếc gì đó rồi quay người bước đi, nhìn bộ dạng ấy Bạch Long cũng khẽ lắc đầu thở ra. Trận chiến một vạn năm trước hắn và Quỷ Lão đã cùng kề vai sát cánh, hắn vốn là niềm tự hào của cả Long Tộc nhưng lại thành ra thế này, còn Quỷ Lão vốn không phải mang cái tên nghe rùng rợn ấy nhưng vì sinh linh của trời đất này ông đã hy sinh tất cả nhưng cuối cùng chỉ đổi lấy cái tên Quỷ Lão, cái tên khiến người ta nghe thấy liền nghĩ đến một sát thần hung ác.

- Liệu các ngươi có làm được không?

Bạch Long nhìn những thiếu niên đang ngất đi trong Dược Trì mà lòng không khỏi cảm thán, đến cả Quỷ Lão còn không thể làm được liệu chúng có thể sao? nhưng bây giờ ngoại trừ cố gắng giúp chúng tu luyện hết mình thì còn có thể làm gì đây?.

Sáng hôm sau, thay vì nghĩ mình sẽ không thể rời khỏi giường được thì cả đám lại khá ngạc nhiên khi thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh, hơn nữa dường như hiệu quả công việc còn nhanh hơn cả hôm qua. Mặc dù thời gian được rút ngắn nhưng không có nghĩa là đồ ăn và Dược Trì sẽ dễ chịu hơn, có chăng chỉ là hôm nay họ không bị ngất đi quá nhiều lần.

Cứ thế một tháng trôi qua, y phục trên người họ cũng đỏ hẵn đi, điều này chỉ có thể giải thích là vì nó mọc thêm những vì sao màu đỏ trên đó, mà những vì sao màu đỏ này tượng trưng cho số cân nặng của bộ y phục nhìn bề ngoài hoa lệ này. Hôm nay Quỷ Lão dẫn họ vào Tàng Thư Uyển, vừa bước vào họ đã ngạc nhiên đến mức đồng tử dường như muốn nổ tung ra, thay vì những kệ sách như tưởng tượng thì cái gọi là Tàng Thư Uyển này sách lại được treo trên một cái cây khổng lồ, đặc biệt trên cây không hề có hoa hay lá gì mà toàn nhánh cây dang ra chằng chịt những quyển sách với đủ loại màu sắc và theo màu sắc mà độ cao của chúng cũng khác nhau hoàn toàn.

- Uyển Thụ là một loại Thần Thụ trong trời đất, nó dung nạp linh khí của Đại Địa để tạo ra Thần Uyển. Thần Uyển không phải là sách bình thường, nó có linh tính nhất định vì thế nếu không được nó đồng ý và chấp nhận thực lực của người muốn chọn thì không thể hái xuống được.

Quỷ Lão nhìn những ánh mắt đầy ngạc nhiên và hưng phấn kia thì khẽ cười rồi chầm chậm giải thích từng chút một.

- Dưới gốc là những loại sách không mang linh khí cho nên có thể tùy ý sử dụng, chúng chỉ ghi chép lại lịch sử cũng như sự thay đổi trong thiên địa này. Còn những Linh Thạch đủ loại màu sắc kia là sự kết tinh phần dư thừa của Uyển Thụ, tuy nói là dư thừa nhưng chúng đều có lợi ít rất lớn. Chẳng hạn như viên linh thạch màu Lam này, nó được gọi là Băng Linh Thạch, nó rất có lợi cho người có Băng Linh Căn, còn giúp họ thu nạp Linh Khí nhanh gấp mười lần người bình thường. Bây giờ các con có thể tùy ý lấy bất cứ thứ gì trong này, hôm nay ta sẽ tạo ra Thất Linh Hỗn Độn Thần Trận trong người các con, hãy cố tu luyện cho tốt.

Quỷ Lão không hề để đám người Lâm Doanh hỏi thêm hay từ chối bất cứ thứ gì, ông trực tiếp vận dụng Nguyên Lực trong người rồi tạo ra năm đại Thần Trận, vừa xong là chúng chui thẳng vào người của họ. khoảnh khắc ấy dường như họ có thể cảm nhận bên trong mình có thêm một thứ gì đó đang di chuyển một cách chậm rãi, từng vòng xoay như muốn thâu tóm cả trời đất vào trong

- Sư phụ, đây là thứ gì?

Sau một hồi ngạc nhiên Vũ Thiên Kiều liền lấy lại tinh thần rồi lên tiếng, sau đó là ánh mắt đợi chờ của bốn người còn lại cũng đang quay sang nhìn về hướng Quỷ Lão, ông khẽ thở ra một cái rồi chỉ tay về phía Uyển Thụ nói:

- Muốn biết thứ gì thì đến đó mà tìm.

Nói rồi Quỷ Lão liền xoay người bước đi, bỏ lại những ánh mắt tò mò phía sau, nhưng vừa ra đến cửa ông đã không kìm được mà phun ra một ngụm máu

- Xem ra không thể vượt quá hai Thiên Kiếp được rồi, một năm sao? haz... không biết có kịp không đây?

Quỷ Lão bước đi nhưng lòng nặng trĩu, ông không thể đảm bảo sẽ cho những đệ tử của mình thứ tốt nhất trong thiên hạ nhưng ông cũng sẽ cho chúng thứ mà chúng cần nhất và tốt nhất mà ông có, đây là sự đảm bảo của một vị sư phụ chân chính. Quỷ Lão vừa khuất bóng thì ánh mắt Vũ Thiên Kiều và bốn người còn lại đều nhìn về phía đó với đầy sự tôn kính cũng như sự đau lòng khó tả, thật ra trong lần nói chuyện một tháng trước giữa Quỷ Lão và Bạch Long họ đã nghe hết tất cả, lúc ấy tuy trong suy nghĩ của họ còn đang xen và không hiểu chuyện gì nhưng ít nhất họ biết vị sư phụ này họ nhận không lầm và ông ta đáng nhận được sự tôn trọng cao nhất từ họ.   

NGŨ ĐẠI VI TÔNWhere stories live. Discover now