Chap 15: Lưu Ly Tiếu, Quỷ Lão

2 0 0
                                    

Rắc...rắc... uỳnh uỳnh

Tiếng răng rắc vừa giòn tan liền vỡ vụn, Không Gian Thần Trận trong nháy mắt đã vỡ thành bốn mảnh, bốn luồng bạo quang vút bay về bốn phía rồi biến mất trong không gian. Lúc này hai đạo bạch quang, cũng chính là linh hồn của Lưu Ly Tiếu và Tiểu Bạch tuy an toàn rút khỏi Quỷ Giới nhưng thương thế khá nặng lại thêm chỉ còn mỗi linh hồn nên đã lâm vào trạng thái hôn mê.

Thời gian cứ thế trôi nhanh, dưới gốc của một cây đại thụ đột nhiên lóe lên một vầng kim sắc chói lòa, kim sắc lan tỏa làm sinh vật xung quanh đều co rúm lại, một cỗ uy lực cưỡng chế cực mạnh bộc phát, cuối cùng Lưu Ly Tiếu cũng tỉnh lại. Nhưng hình ảnh lúc này khác xa hoàn toàn một Lưu Ly Tiếu lúc ban đầu, gương mặt tuấn mỹ đến yêu mị vẫn còn đó nhưng mái tóc đen huyền đã biến thành màu trắng tuyết, gương mặt của một thiếu niên cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều, phong thái uy nghiêm khó ai có được lần đầu thể hiện rõ ràng như thế. Tuy nhiên nếu nhìn kĩ sẽ thấy đó chỉ là một đạo linh hồn, chỉ là linh hồn lại uy nghiêm hơn người không biết nếu có được nhục thể sẽ oai dũng đến mức nào đây? Chuyện muốn có được nhục thể tuy là ưu tiên hàng đầu nhưng không phải dễ làm, nói khó không khó, nói dễ cũng không dễ, chỉ là phải quay lại Quỷ Giới để tìm kiếm một mảnh vỡ thân thể trước đó, bị trúng Viêm Tinh Sát Thần của Quỷ Vương tuy nói là không thể phục hồi nhưng trong tay Lưu Ly Tiếu không ít bảo bối tốt chỉ cần tìm được một mảnh vỡ của thân thể thì có thể phục hồi nhưng trước mắt chuyện này hoàn toàn vô vọng.

Chưa kể bây giờ hắn chỉ là một linh hồn còn có Bạch Long đang bị thương nghiêm trọng đang chờ hắn cứu chữa, phải biết Thần Thú như Bạch Long hoàn toàn khác với thể xác của con người, từ bỏ nhục thể cũng đồng nghĩa từ bỏ mạng sống, tuy tu vi cao nhưng nếu không có một thể xác làm vật chứa thì linh hồn sẽ mãi mãi hôn mê không bao giờ thức tỉnh được nên chuyện cần làm hiện tại là nhanh chóng tìm một thân xác hoàn chỉnh, lại phải chịu được năng lượng cường đại của Bạch Long để giúp hắn tỉnh lại.

Lần hôn mê này linh hồn Lưu Ly Tiếu đã trực tiếp ngủ hơn trăm cái mùa tuyết rơi lá rụng, lại chịu Thiên Kiếp do sử dụng Lôi Thần Thiên Mệnh nên linh hồn đã suy yếu đi khá nhiều, trong vô thức nhận Thiên Kiếp là điều cấm kị của cường giả vì nó cực kì nguy hiểm nhưng với tên quái vật Lưu Ly Tiếu thì không là gì, bất quá chỉ làm cho hắn mất chút sức lực mà thôi.

Hắn mang theo Bạch Long lang thang khắp nơi nhưng không thể tìm được một thân xác đủ tiêu chuẩn giúp Bạch Long hồi phục, nhưng trên đường đi hắn nghe được truyền thuyết của chính mình, một mình xông vào Quỷ Giới, đánh tan tát cả Quỷ Vương, cứu vô số cường giả lại có thể an toàn quay về đúng là điều không tưởng. Họ thi nhau tán thưởng nhưng không hể biết cái giá mà hắn phải trả lớn đến mức nào, cũng từ đây Lưu Ly Tiếu, cái tên đó đã không còn ai biết, mà thay vào đó hắn có một cái tên nghe huyết lệ hơn rất nhiều, chính là...Quỷ Lão.

Hắn không mấy quan tâm chỉ lo chăm chăm đi tìm thân xác cho Bạch Long, trời không phụ lòng người cuối cùng hắn cũng tìm được thân thể thích hợp, đó là một con Bạch Miêu sơ sinh bị vứt bỏ vì lí do nó là huyết mạch giao thoa giữa Linh và Thần Thú, thân thể bé nhỏ bị vứt vào đóng tuyết không biết từ bao giờ khiến nó tử vong đã lâu, chỉ là dù đã chết từ rất lâu nhưng thân thể của nó hoàn toàn không bị tiêu hủy rất thích hợp cho Bạch Long trú ngụ.

Cửu Cấp Linh Trận - Hồn Linh Huyết Trận được triển khai, mất ba ngày ba đêm cuối cùng cũng giúp Bạch Long nhập thể nhưng linh hồn Quỷ Lão đã suy nhược vô cùng không cách nào chịu được áp lực của thiên địa nên đành dùng hơi sức cuối cùng của mình tạo ra một Cửu Cấp Linh Trận khác, Linh Giới Thiên Trận, trận pháp này có thể dung nạp linh hồn, tạo ra thế giới thực thể nhưng cũng theo đó linh hồn không thể rời khỏi trận pháp mà linh lực tiêu hao cũng rất khó phục hồi như ban đầu do Thiên Kiếp gây ra, thế là một linh một thú sống trong trận tận vạn năm đến khi năm người Lâm Doanh, Vũ Thiên Kiều, Lâm Duy, Triệu Thanh và Quách Hoàng Phi xuất hiện.

Nghe hết câu chuyện của Quỷ Lão trong lòng năm người họ dường như có gì đó nghẹn lại, họ biết Quỷ Lão tạo ra cái gọi là Thất Ngục cho họ tu luyện chỉ muốn bảo vệ họ nhưng giờ họ mới biết nếu không làm gì thì vị sư phụ này nhất định sẽ hồn phi phách tán trong lần Thiên Kiếp tiếp theo, năm người trầm mặt không nói nên lời, không khí căn thẳng đột nhiên bị phá vỡ do tiếng hét kinh thiên động địa của ai đó.

- Ngươi, con rồng không bao giờ hóa hình được, lại dám đem bí mật của lão tử kể sạch cho bọn oắc con đó biết, đúng là thèm đòn rồi mà!

Giọng nói đầy giận dữ của Quỷ Lão nhìn chăm chăm về phía Bạch Long mà mắn, lông tơ của Bạch Long như dựng đứng cả lên khẽ rùng mình một cái

- Ta chạy a!

Bạch Long ba chân bốn cẳng chạy nhanh ra khỏi trận pháp hòng trốn Quỷ Lão, lão không thể ra ngoài nên không bắt được con mèo một sừng đang chạy trối chết ấy, lửa giận bừng bừng Quỷ Lão hét theo một tiếng

- Tên khốn kiếp này, ngươi mà quay lại ta thề sẽ vặt trụi lông ngươi.

Nghe những từ này phát ra từ cửa miệng của vị sư phụ uy nghiêm cả đám không khỏi nén cười, nhưng dường như Quỷ Lão đã nhận ra điều đó, lão quay sang nhìn đám người Lâm Doanh với đôi mắt mịt mờ sát khí, đôi mắt này khiến năm người bọn họ ngặm ngay một nỗi sợ khủng khiếp, tay chân cứng đờ, miệng cũng không thể lên tiếng.

- Còn không mau về phòng, ngày mai tăng gấp ba quá trình tu luyện.

Tiếng quát yêu của Quỷ Lão giúp họ tỉnh táo hơn bao giờ hết, bình tỉnh lại thì làm sao? dĩ nhiên là vắt chân lên cổ mà chạy, đúng là thoát chết trong gang tấc a.

NGŨ ĐẠI VI TÔNKde žijí příběhy. Začni objevovat