Chương 1

5.3K 115 8
                                    

Thanh cầm yêu thích bị chém thành hai nửa, ném vào lửa thiêu.

Tiếng lửa cháy lách tách cùng giọng nói nghiêm khắc của phụ thân quanh quẩn bên tai, "Thiên phú võ học của ngươi cũng không quá kém, sao lại không chịu cố gắng? Cả ngày ngâm thơ vẽ tranh, đánh đàn phổ nhạc thì có thể có tiền đồ gì? Tuổi ngươi cũng không còn nhỏ, nên làm việc gì nghiêm chỉnh hơn mới phải..."

Ánh lửa rọi lên sườn mặt thanh tú tuấn mỹ của Lâm Trầm, y hạ mắt, môi mỏng cắn nhẹ, rốt cuộc không nói lời nào.

Cái gọi là nghiêm chỉnh, rốt cuộc là cái gì?

Si mê võ học, trường kiếm giang hồ, mưu cầu một cái danh hào đại hiệp tiểu hiệp nào đó? Thậm chí giống như cha, lên làm võ lâm minh chủ, hiệu lệnh quần hùng? Với một thiếu niên xuất thân võ lâm thế gia như y, đây hẳn là con đường rất bình thường.

Chỉ là......

Lâm Trầm vô thanh thở dài, dưới đáy lòng tràn lên cảm giác vô lực, sau đó chợt nghe cha lại hỏi một câu, "Trầm nhi, ngươi có nghe ta nói không?"

"Nghe được."

"Ngày mai ta phải xuất môn một chuyến, mấy ngày này ngươi ngoan ngoãn ở nhà tu tỉnh lại một chút, nhất định đừng làm mất mặt Lâm gia!"

Lâm Trầm siết chặt tay, giấu đi cô đơn cùng không cam lòng trong đáy mắt, vô cùng ôn hòa đáp, "Ta hiểu."

Nam tử trung niên khí độ phi phàm lúc này mới vừa lòng gật đầu, rất nhanh xoay người rời đi, chỉ để lại một mình Lâm Trầm đối diện thanh cầm đã thành tro.

Lửa vẫn tiếp tục cháy.

Lâm Trầm vươn vươn tay còn định bắt lấy chút gì đó, rốt cuộc vẫn thất vọng buông tay, đồng thời xoay người.

Trở về phòng, ngủ, luyện công.

...... Đây mới là con đường y nên đi.

Còn hết thảy những điều khác, đừng nên hy vọng xa vời.

Nghĩ như vậy, nhưng mơ hồ xuyên qua hành lang gấp khúc rồi lại không đi thẳng về phòng, ngược lại nhẹ nhàng mở cửa sau lẻn ra ngoài.

Lúc này sắc trời đã sụp tối, chính là thời khắc náo nhiệt nhất của thành Dương Châu. Thanh lâu kỹ quán đôi bờ kẻ đến người đi, phi thường náo nhiệt, du thuyền trên sông cùng thuyền hoa oanh ca yến ngữ, đèn đuốc sáng trưng.

Lâm Trầm cứ đi thẳng về phía trước. Bốn phía càng huyên náo, tâm tình y càng u uất, cả người mơ màng trầm nặng như đang trong mộng.

Đi được một lát, bên tai bỗng nhiên truyền đến tiếng vang.

Y giật mình một chút, vừa định quay đầu đã bị người phía sau ôm chặt lấy.

"Ai nha, rốt cuộc bắt được ngươi." Thanh âm trầm thấp khàn khàn gần bên tai, ý vị vài phần ngả ngớn, lại rất hoặc nhân.

Lâm Trầm nghe thấy trong lòng nhảy loạn, kinh ngạc vô cùng.

Từ nhỏ y đã bắt đầu luyện võ, công phu cũng không quá kém, nhưng vì sao có người đùa bỡn tới sát bên người cũng không hề hay biết? Hơn nữa giọng điệu của đối phương tựa hồ cùng y cực kỳ quen thuộc.

[ĐM] Đối Diện Tương TưDonde viven las historias. Descúbrelo ahora