Chương ba mươi hai.

1.6K 137 13
                                    

Editor:  ♪ Đậu ♪

. Chương ba mươi hai.

***

Y thuật của Tề quốc có tiếng, mà La đại phu xem như số một số hai ở Ung thành, mỗi ngày ông đều đến bắt mạch nhưng không có được một chẩn đoán xác thực. Bắt mạch xong, La đại phu thả tay Thế An xuống, xếp lại dưới chăn, nhìn ánh mắt mong chờ của Chung Dật ngồi bên, ông hơi lúng túng nhíu mày, lắc đầu nói: "Mạch tượng của lệnh công tử đã ổn định hơn so với mấy ngày trước, nhưng hôn mê trì trệ... Hầy, lão hủ vô năng."

"...Đại phu ngài quá lời rồi."

La đại phu cầm lấy phương thuốc đặt bên cạnh, ghét sát mắt lờ mờ nhìn, thở dài, "Theo góc nhìn của lão hủ, mỗi một vị của phương thuốc này đều vừa đủ, chắc hẳn có thể tiếp tục dùng. Còn khi nào lệnh lang tỉnh, vẫn còn dựa vào chút ý trời."

"..." Đương nhiên Chung Dật hơi thất vọng, nhưng y vẫn gật gật đầu, nói với hạ nhân, "Tiễn La đại phu ra ngoại đường, dâng ấm trà ngon."

"À không cần, lão hủ còn phải về hiệu thuốc một chuyến." La đại phu vội ngăn hạ nhân lại, lấy hòm thuốc ở kế bên, lúc đứng dậy, ông liếc hốc mắt sâu hoắm nhìn Chung Dật, không lạnh không nóng nói, "Ba ngày nay Chung lão gia gầy đi rất nhiều."

"..." Mặt Chung Dật có phần sững ra, không biết đáp lại thế nào thì đúng lúc ho khan.

La đại phu thấy thế vội tiến lên vỗ lưng y, chờ y bớt lại mới đeo hòm thuốc lên lưng, nói sâu xa: "Lệnh lang là người trẻ tuổi, thân thể người trẻ tuổi tinh tráng, nhiều khi va đập chưa vấn chẩn cũng tự mình khỏe. Còn người đã có tuổi, không cố gắng điều dưỡng, thì chính là vấn đề sống thêm mấy năm hay ít đi mấy năm."

Chung Dật điều hòa khí tức, gật đầu nói: "Đại phu nói phải. Chung mỗ vẫn không chú tâm đến."

"Bệnh căn của Chung lão gia có phải là chứng tiêu khát không?"

(*) Chứng tiêu khát: bệnh Đông y, chỉ chứng uống nước nhiều, tiểu tiện nhiều, bao gồm các bệnh tiểu đường, bệnh tháo nhạt.

Chung Dật gật đầu. Quả nhiên La đại phu không phải chỉ là hư danh, 3 ngày nay chỉ xem sắc mặt đã nhìn ra được đầu mối.

"Bao lâu?"

"Xấp xỉ... được sáu cái 5 tháng..."

La đại phu bỏ cái gối kê nhỏ vào trong hòm thuốc, nhắm mắt khẽ gật đầu, ông thở dài, "Thuốc chỉ là thứ yếu, thường ngày chú ý đến đồ ăn, kỵ rượu, kỵ thức ăn mặn nhiều mỡ."

"Chung mỗ rõ rồi." Chung Dật đáp lời, thấy La đại phu thu dọn xong, thì nói với hạ nhân đứng bên cạnh, "Tiễn La đại phu ra ngoài phủ."

Cửa phòng mở ra khép lại, Chung Dật quay về ngồi bên mép giường Thế An, thấy Thế An vẫn nhắm mắt ngủ say, lòng y chua xót, nhưng chỉ lúc sau, y nghe thấy ngoài kia có động tĩnh, một hạ nhân vào bẩm báo.

"Lão gia, bên ngoài có công công đến."

***

Lý Hủ đã nói rõ không muốn nhúng tay vào chuyện này, nghe báo có người trong cung đến, Chung Dật còn khá hoài nghi. Y thấp thỏm đi ra ngoài nghênh đón, thì thấy một thái giám trung niên dẫn theo mười mấy người từ xa đến.

[EDIT/HOÀN] CHUNG THÁI PHÓ - BÁNH SANDWICH CÁ NGỪ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ