Chương hai mươi tư.

2.3K 178 54
                                    

Editor:  ♪ Đậu ♪

. Chương hai mươi tư.

Trong y quán thô lậu của thôn Lê Sơn, một nhóm người với thần sắc nghiêm nghị ngồi đấy. Đại phu duy nhất trong thôn đã sớm vội vàng chạy đến bị Thi thái y đẩy đi sắc thuốc, cẩn thận băng bó vết thương xong, Thi thái y mới lau mồ hôi, nói: "Chà may mắn may mắn vô cùng, sâu thêm 2 tấc nữa là nguy hiểm rồi."

"..." Chung Dật tiến lên nhìn Thế An, thấy cậu hơi thở ổn định nằm trên giường, bản thân như vừa lĩnh hội cảm giác sống sót sau đại nạn, tĩnh lặng đứng nhìn hồi lâu mới xoay người nói với Thi thái y, "Thi thái y, có thể nhìn giúp cho... thị nữ Hỉ Nguyệt của ta không."

Hỉ Nguyệt ngồi cuộn tròn bên góc tường nghe thấy thế khẽ chấn động. Nàng ngẩng đôi mắt sưng đỏ lên nhìn Thi thái y đến gần bắt mạch cho mình, mấp máy môi nhưng không phát ra tiếng nào.

"Ây dà. Cô nương này sợ hãi đến..." Thi thái y bắt mạch xong, thở dài lắc đầu, "Ta kê một phương thuốc. Uống theo phương thuốc... Chứng thất ngữ,... không khó lắm."

"..." Hỉ Nguyệt gật đầu, lại nhìn sang Chung Dật, chỉ chỉ mình vung tay ra hiệu nàng không có chuyện gì.

Chung Dật gật đầu, buông gậy, nhìn sang Thế An trên giường, từ từ ngồi xuống mép giường.

Vất vả cả đêm, Lý Hủ đã phần nào mệt mỏi, thấy Chung Dật trông coi Thế An không muốn đi nghỉ thì đứng dậy vươn eo rời khỏi y quán.

Tư Nam Thiên và ảnh vệ Lục Chương canh giữ ngay cửa y quán, thấy hắn đi ra lập tức chắp tay hành lễ.

"Hoàng thượng."

"Tư Nam Thiên, trẫm hỏi ngươi, lúc nãy nhà trúc phát sinh chuyện gì?"

"Lúc nãy bỗng lao ra 7, 8 tên thích khách, Hỉ Nguyệt cô nương và Thế An công tử đều khá hỗn loạn, trong lúc hỗn loạn bị phân tán khỏi thuộc hạ nên đã không thể bảo hộ được." Tư Nam Thiên ôm quyền, giọng nói chân thật không chút biện giải chối bỏ trách nhiệm cho mình.

Tình huống khi đó quả thật hung hiểm, các tên thích khách truy đuổi xuống hậu viện gần quá nửa, nếu không phải 4 năm này đứa bé Chung Thế An thỉnh thoảng lĩnh giáo ít bản lĩnh phòng thân từ gã, sợ rằng Chung Thế An với Hỉ Nguyệt không chống đỡ nổi đến khi Tư Nam Thiên đến giải cứu.

Lý Hủ Lạnh lùng nói: "Cất giấu 4 năm, thanh kiếm kia của ngươi hay là bẻ cong nó đi."

Tư Nam Thiên không biện giải gì nhiều, chỉ quỳ một gối xuống: "Thuộc hạ có tội."

Lý Hủ liếc gã, nhưng không truy cứu tiếp, chuyển sang hỏi Lục Chương: "Điều tra rõ thân phận thích khách chưa?"

"Thi thể đều đã được phái người khiêng đi, qua ngày mai Lâm đại nhân hẳn sẽ có kết quả chính xác. Có điều hiện tại xem thử, chắc là dư nghiệt của Dần quốc, thích khách do Khâu gia phái đến."

(*) Dư nghiệt: tàn dư xấu xa.

"Ừ." Phỏng đoán này không khác biệt mấy so với trong lòng Lý Hủ, hắn gật đầu, ngẩng đầu nhìn ánh trăng trên bầu trời đêm, cười gằn từng chữ từng chữ một: "Khâu gia... Cũng thật to gan lớn mật."

[EDIT/HOÀN] CHUNG THÁI PHÓ - BÁNH SANDWICH CÁ NGỪ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ