Chương 3: Rất náo nhiệt.

3 0 0
                                    

Chương 3: Rất náo nhiệt.

Thủ tục nhập học của học sinh mới trường Thị Tam thật ra còn tính là đơn giản, Tào Trí Thư đưa hai chị em Tần Mạt đến một phòng học lấy thẻ, Tần Mạt bị phân vào lớp 536, cũng là lớp 19 khối 10. Từ bảy năm trước khi trường học bắt đầu mở rộng quy mô, mỗi khối trong Thị Tam liền có hai mươi lớp.

Nhân viên nhà trường thông báo là do máy tính chọn ngẫu nhiên, thật ra ai cũng biết, đây chỉ là một câu nói. Mỗi một khối đứng ở top năm toàn là lớp chọn, phía cuối theo quy định là những học sinh kém, mười lớp ở giữa là những học sinh bình thường. Mà Tần Mạt lại bị phân vào lớp 19 khối 10, đã rõ nàng có vị trí gì trong mắt những giáo viên xếp lớp.

Khi Tào Trí Thư tra tài liệu hướng dẫn tìm được lớp học của Tần Mạt, vẻ mặt đờ ra một lúc. Mỗi lớp học sinh kém của một khối đều là những học sinh có vấn đề, thật ra dáng vẻ Tần Mạt thật bình thường, thật sự không giống với những học sinh hay nổi loạn.

Hiện giờ Tần Mạt đương nhiên không rõ đường đường lối lối ở đây, sau khi nàng tìm được lớp mình, lại nhìn tên của thầy chủ nhiệm. Thầy chủ nhiệm của nàng là Chương Quốc Phàm, mà Vương Giai Hồng thì dạy lớp 1 khối 10.

"Tào Trí Thư? Tào học trưởng?" Tần Mạt kêu lên hai tiếng, "Giờ em phải làm gì?"

Tào Trí Thư tỉnh lại, cười cười xấu hổ, sự thận trọng hơi tan ra một chút.

"À, giờ đi tìm thầy chủ nhiệm ký tên, sau đó cầm tờ giấy đó đi nộp học phí, lại cầm giấy nộp tiền đến chỗ thầy giáo lấy đơn nhập học, sau đó điền vào đơn. Quần áo quân sự và chăn màn gối đệm có thể tự chuẩn bị, nhưng anh đề nghị em tự mua thì tốt hơn."

Tần Vân Chí nghi ngờ hỏi: "Quần áo tập quân sự lại được tự chuẩn bị?" Không phải thống nhất trang phục à? Sao lại tự chuẩn bị? Còn nữa, chăn màn gối đệm thì mua cái gì? Mua chăn màn sao? Giờ cần gì chăn, thời tiết lạnh thì về nhà lấy là được mà! Gì mà lãng phí tiền như thế?

Gương mặt trắng nõn của Tào Trí Thư nổi lên màu đỏ khó xử, giọng nói của hắn lại bắt đầu lúng túng: "Cái này, chính là, là vì quần áo tập quân sự không thể tự chuẩn bị được, cho nên nhất định phải mua."

"À, lòng dạ hiểm ác quá đi, trường học muốn kiếm thêm tiền chăn màn gối đệm đúng không!" Tần Vân Chí chợt hiểu ra, lập tức lại khinh thường, "Hắc, em còn tưởng chuyện gì! Thì ra là buộc quần áo và chăn ga gối đệm bán cùng một chỗ, nói là có thể tự chuẩn bị, thật ra là bức người ta mua thôi!"

Tào đồng học càng ngày càng ngượng ngùng, bị cậu bạn nhỏ Tần Vân Chí dùng một câu đã vạch trần dụng tâm "hiểm ác" của trường học, ngay cả hắn cũng cảm thấy mất mặt vì đã nói hộ cho trường.

Giọng nói của Tần Mạt lành lạnh : "Quên đi Tiểu Chí, người ở dưới mái hiên, trường học là lão đại, người ta nói gì thì chính là cái đó. Học sinh nhỏ bé như chúng ta, người nhỏ, lời nhẹ, còn không phải chỉ có biết điều thôi à? Bớt tranh cãi đi, coi như không biết, suy nghĩ trong lòng sẽ thoải mái hơn."

Lời nói này đâm thẳng vào tim, Tào Trí Thư lúc này xấu hổ không thôi, hận không thể tìm một cái lỗ mà chui vào. Nhiệm vụ đón người mới đến của hội học sinh thật ra còn bao gồm cả hạng mục quan trọng nhất là muốn ca ngợi lịch sử lâu đời của trường, truyền thống tốt đẹp, khuyến khích học sinh mới có lòng tự hào về trường, lòng trung thành, bla bla...

Ta không phải vịt con xấu xí - Mặc Tiêu TiếuWhere stories live. Discover now