Chương 10: Trộm đổi nhan sắc.

3 0 0
                                    

Chương 10: Trộm đổi nhan sắc.

Lần nữa rảo bước trên đường lớn, Tần Mạt bây giờ mới hiên ngang đánh giá thế giới này.

Ánh mặt trời xán lạn đến chói mắt, thành phố nhỏ nhốn nha nhốn nháo. So với thời đại trước, Tần Mạt không thừa nhận cũng không được, thế giới này quá phồn hoa, vượt xa tổ tiên ngàn năm trước a.

Thiệu Thành chỉ là một thành phố nhỏ tại quốc gia này, không biết thế giới còn rộng lớn đến thế nào. Nhưng dù vậy, nào là nhà cao tầng, nào là quốc lộ rộng lớn, nào là ô tô, Tần Mạch không thể không bội phục trí tuệ của nhân loại.

Một ngàn năm, quả thật có quá nhiều thay đổi; một ngàn năm, nương dâu cũng có thể hóa thành biển xanh (1).

Không thể quay lại, lịch sử đã đưa nàng từ kiếp trước đến kiếp này, mà thế giới này cũng không thể tìm ra đá tam sinh, càng không thể trông mong vào Vọng hương đài (2).

Cho dù đi đến cùng trời cuối đất, nhưng thời thế đã đổi thay, Trung Quốc thế kỷ hai mươi mốt khác xa năm đó, Tần Mạt cũng chỉ là người tóc đen da vàng, sao có khả năng tìm về chốn cũ.

"Vưu ký năm đó bằng trắc, ngọc ấm y hương kiều nghiêng.

Canh lậu nguyệt nan di, mãn quyển đình đài lâu tạ.

Không phải, không phải, trộm đổi nhan sắc nhà ai?"

Trộm đổi nhan sắc, cũng không biết là Tần Mạch bị đổi thành Tần Mạt, hay là Tần Mạt bị đổi thành Tần Mạch nữa.

Nhẹ nhàng thở dài, lòng Tần Mạt đầy phiền muộn, nhớ đến việc xuyên qua một cách kỳ dị này, tất cả chỉ như một giấc mơ, buồn phiền lại càng tăng thêm.

"Mạt Mạt, mày vừa nói gì vậy?" Tần Vân Đình ngó nghiêng trên đường trong lúc chờ xe bus.

"Không có gì..."

Không có tri kỷ, tất cả như một giấc mơ, Tần Mạt đã từng vì Vịnh Sương cô nương như hoa như nguyệt mà xướng nên bài từ này.

"A!" Tần Vân Đình bỗng nhiên hoan hô: "Xe tới rồi! Mạt Mạt, chúng ta lên nhanh thôi!" Nàng tóm tay Tần Mạt, kéo nàng lên cửa xe.

Một mùi khó chịu cùng không khí oi bức trong xe nhất thời xông thẳng vào đầu Tần Mạt, nàng cau mày, cố nén cảm giác ghê tởm và sợ hãi, đi thật sát bên Tần Vân Đình.

Tin vui duy nhất là bây giờ không phải giờ cao điểm, xe này cũng vắng người, cho nên hai chị em cũng tìm được hai chỗ ngồi một trước một sau trên xe.

Dù là như thế, Tần Mạt cũng khó chịu được, muốn ngây ngất. Hai tháng trước khi bị người ở trường học tống đến bệnh viện, phải ngồi xe cứu thương, nhưng lúc đó vừa sợ hãi vừa phẫn nộ, sao có thể để ý những chuyện khác. Nhưng khi vừa lên xe bus, nàng mới biết, thì ra cái phương tiện thời đại này đúng là siêu cấp tai ương a.

Hơn nữa bây giờ là mùa hè, mở cửa sổ để tránh mùi xăng trong xe thì gió nóng lại xộc đến, không mở ra thì mùi mồ hôi trộn với mùi xăng nồng đậm trong không khí làm Tần Mạt không thể chịu nổi. Nàng luôn được chiều chuộng, chưa từng phải đến một nơi dơ dáy bẩn thỉu như thế này a? So với xe bus, xe cứu thương quả thật là chốn bồng lai tiên cảnh.

Ta không phải vịt con xấu xí - Mặc Tiêu TiếuWhere stories live. Discover now