Chương 29: Hơi Ấm Trong Ngày Giá Rét (B)

5.6K 291 22
                                    


Trong cơn mông lung đó, Bách Lý Dực nghe thấy có ai đó hoán mình, Bách Lý Dực liền từ trong giấc mộng tỉnh dậy. Mở mắt ra chính là nhìn thấy An thị nữ, căng thẳng trong lòng cũng tan biến đi. An thị nữ thấy nàng  tỉnh, lại thấy trong đáy mắt của nàng vô cùng mệt mỏi, cũng đau lòng thay, đưa tay vuốt ve vạt áo nhăn nheo của Bách Lý Dực, càu nhàu nói, "Công tử làm sao lại ngủ ở chỗ này, muốn ngủ liền về tẩm điện ngủ mới đúng. Công tử ngủ ở đây các thị nữ làm sao có thể chăm sóc được người, nếu nhiễm phong hàn thì phải sao đây ?"

An thị nữ thường ngày vẫn là người chăm sóc sinh hoạt của nàng, nói là nhũ mẫu thì cũng không quá. Đối với Bách Lý Dực  mà nói, những lời càu nhàu này của An thị nữ, nàng  cũng nghe nhiều thành quen, vung tay hướng về phía An thị nữ  cười cười, "Ta nào có yếu đuối như vậy, bất quá là ngủ gật mà thôi, sẽ không xảy ra chuyện gì."

An thị nữ nhìn thấy bộ dạng này của nàng, đưa tay sửa lại vạt áo của  nàng   một chút, "Công tử mấy ngày gần đây sắc mặt không tốt, hẳn là thân thể không khỏe, có muốn ta gọi y công tới hay không ?" Buổi tối mấy ngày nay vô cùng bận rộn, sắc mặt Bách Lý Dực cực kì kém. An thị nữ cũng hiểu được nàng đang muốn làm điều gì, nhưng bây giờ ám vệ cũng đã rút đi, trong phủ có nhiều tai mắt không tiện nhiều lời, chỉ đành khuyên nhủ nàng bảo trọng thân thể một chút.

"Không cần phiền phức, An tỷ tỷ không cần lo lắng, bất quá là do mấy ngày hôm nay mất ngủ thôi, Thanh Vũ đã cho người chuẩn bị cho ta một ít trà hoa kim mật đường, trước khi ngủ uống một chút có thể ngủ ngon lành rồi." Bách Lý Dực nhẹ giọng nói, hiếm thấy nàng nhiều lời như vậy, tựa hồ trong hai năm qua, Bách Lý Dực cũng càng ngày càng thay đổi, đặc biệt là lúc ở trước mặt Thanh Vũ, Thụy Vương mặt lạnh như băng trong truyền thuyết hẳn không phải là nàng rồi. Nếu không phải các thị nữ mỗi ngày đều đi theo nàng, chỉ sợ là lời đồn đãi Thụy Vương này là tráo đổi người khác cũng thành sự thật.

An thị nữ nghe nàng nói như vậy, cũng biết không lay động được nàng. Chỉ đành nghĩ sau khi trở về sẽ bảo Thanh Vũ chiếu cố Bách Lý Dực một chút. Hành hạ thân thể như thế cũng không phải là chuyện tốt đẹp gì.

"Giờ là giờ nào rồi ?" Bách Lý Dực liếc mắt ra ngoài cửa sổ hỏi, sắc trời vẫn còn sáng, cùng với thời điểm Thanh Vũ ra khỏi phủ cũng không khác là bao. Nhớ đến thời tiết đang rất lạnh, lại nhớ đến thân thể Thanh Vũ vốn dĩ không khỏe, huống chi ngày hôm này còn đối mặt với nhiều chuyện như vậy, tâm không khỏi lo lắng. Tuy là Triệu Đại Lang nói với hắn đã thu xếp ổn thỏa, nhưng đáy lòng nàng  vẫn có chút không yên tâm.

"Nhìn bầu trời lúc này, hẳn là tới giờ Thân rồi." An thị nữ suy tư một lúc chợt lên tiếng nói, nhìn Bách Lý Dực cười đáp, "Chắc là Thanh Vũ công tử bên kia cũng đã xong việc, chắc khoảng một canh giờ nữa sẽ trở về. Công tử muốn đi tắm chuẩn bị dùng bữa sao ?"

Bị đối phương nhìn rõ tâm tư, Bách Lý Dực cũng không muốn giấu diếm tâm tư của mình, nàng gật gật đầu đáp lời, "Cũng tốt, Thanh Vũ  trở về chắc hẳn cũng sẽ rất lạnh."

"Công tử cũng mau mau đứng lên, đừng ngồi ở đây không khéo lại ngủ thiếp đi." An thị nữ cười nhìn nàng, ngữ khí nhu hòa, "Ta liền sai người đi chuẩn bị nước." Dứt lời liền lui ra.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now