Chương 7: Một Đêm Lạc Tuyết (B)

7.2K 377 7
                                    




Một đêm Lạc Tuyết

Ánh đuốc ở trên khoảng không rộng lớn vẫn đang rực cháy, trong phòng vô cùng ấm áp, An thị nữ dùng khăn lau khô sạch sẽ hai chân trắng nõn của Bách Lý Dực, "Công tử, vị tiểu thư kia hôm nay theo người trở về, chúng nô tỳ nên thu xếp cho nàng ở nơi nào ?"

An thị nữ hôm nay ở phòng chính bồi tiếp đứa bé ngày hôm qua được nhặt về, cùng với một đám thị nữ cười nói, đứa bé kia chỉ an tĩnh ở một bên nhìn. Trong mắt còn chất chứa ánh nhìn mừng rỡ, An thị nữ thấy nàng tinh thần hứng khởi như vậy, cũng thử nói ít chuyện với nàng. Đứa bé rất có hứng thú, cũng có vẻ rất thông tuệ nhạy bén, tuy rằng không thể nói được, thế nhưng hiểu sẽ gật đầu, không hiểu sẽ lắc đầu. Như thế, những ngày tháng sau này trôi qua cũng sẽ thú vị a.

Ngày hôm nay chưa tới giờ Mùi, Bách Lý Dực cùng tùy tùng  đi tới thư phòng, nàng mới biết Đại Vương nhà mình hôm nay cùng với Ngũ công tử ra ngoài gặp nhau. Cũng không nghĩ tới Bách Lý Dực lại về sớm như vậy. Bách Lý Dực  nhìn thấy đứa nhỏ kia đã có mấy phần khí sắc. Đợi đến khi bọn thị nữ phía sau hỏi nàng nên thu xếp vị  tiểu thư mới đến kia ở đâu, nàng mới nhớ ra hôm nay dẫn theo một người cùng theo trở về.

Hỏi tùy tùng đi theo hắn An thị nữ mới biết Ngũ Công tử cùng chư vị công tử tặng công tử nhà mình một vị tiểu thư. Quý phủ lần đầu tiên xảy ra chuyện như vậy, sau khi cho mọi người lui ra, An thị nữ vội vàng an bài mọi chuyện, sao đó  sẽ không có sau đó rồi. . . . . .

An thị nữ trước đây theo hầu bên cạnh Hoàng Hậu Hoa Vương, đương nhiên sẽ nghĩ nhiều hơn chút. (được rồi, kỳ thực nàng chính là nhũ mẫu có thâm niên------) mắt thấy công tử của mình đã 12 tuổi, bất kể là Nam Triều Đại Hạ hay là Bắc Triều Đại Hoa, qua 12 tuổi là có thể nạp thiếp rồi.

Bách Lý Dực là Hoa Vương nhị công tử, mặc dù là con tin, thế nhưng vì một phần giao tình, chuyện như vậy, chỉ nhiều không ít. Hiện nay không phải ở Đại Hoa mà là đang ở Nam Hạ, ăn nhờ ở đậu có một số chuyện không dễ xử lý. Về sau này có thể bắt buộc sẽ phải an bài một ít tỳ nữ địa phương,  nàng vẫn phải hảo hảo thuyết phục một phen, trước tiên là an bài thỏa đáng vị Lạc Phạm tiểu thư mới tới kia.

Bách Lý Dực nhìn người đang giúp mình mặc vớ giầy, hơi nhíu  lông mày, nghĩ đến một hồi mới nói.  "Tây sương."

Hai mắt  An thị nữ  sáng ngời, liền nói tiếp, "Lộng Nguyệt các sao?"

Bách Lý Dực cũng không cần suy nghĩ, liền trực tiếp gật gật đầu, "Ừ." An thị nữ thấy nàng lên tiếng liền nói tiếp, "Vậy chúng nô tỳ lập tức đi làm."

"Ừ." Tiếp tục gật đầu.

An thị nữ nhìn thấy sắc mặt công tử nhà mình có chút khá hơn, liền nói, "Công tử cũng sắp vấn tóc  , nếu là còn ở Đại Hoa, Bệ Hạ nhất định sẽ ban cho ngài một tỳ nữ. Hiện nay ở Nam Triều, tuy rằng Bệ Hạ sẽ không thể ban tỳ nữa cho ngài, thế nhưng Hoàng Đế Đại Hạ cùng các đại thần cũng sẽ tặng tỳ nữ cho ngài,  vì lẽ đó. . . . . ." Sau này trong nhà chỉ nhiều chứ không ít nữ nhân có dung mạo xinh đẹp a.

Bách Lý Dực gật gật đầu, biểu thị đã biết. Khuôn mặt đã sớm lấy lại được bình tĩnh thường ngày, sau đó quay lưng ôm Thanh Vũ đến bên giường đọc sách.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ