Chương 5: Đông Trướng Vị Lương (B)

8.4K 445 5
                                    


Buổi tối đầu tiên. . .

Khi Thanh Vũ tỉnh lại đã là hoàng hôn. Bách Lý Dực vẫn ngồi bên cạnh nàng, nghe thấy nàng phát ra tiếng rên khe khẽ, lập tức quay đầu nhìn thẳng vào đôi mắt trong trẻo có chút mơ hồ của Thanh Vũ.

"Thanh Vũ, tỉnh rồi?" Bách Lý Dực hẳn nhiên là rất mừng rỡ. Trong nhất thời Tiểu Thanh Vũ không biết người Bách Lý Dực vừa gọi là ai nên không có phản ứng. Bách Lý Dực nhìn thấu đôi mắt mê man của nàng, liền giải thích, "Thanh Vũ, đây là tên của ngươi."

Tiểu Thanh Vũ như hiểu mà lại như không hiểu, nhưng vẫn ngoan ngoãn gật đầu. Đúng là đứa bé hiểu lòng người, Bách Lý Dực thấy nàng thật khả ái, đưa tay sờ hai gò má nàng, "Có thích tên ta đặt cho ngươi không ?"

Thanh Vũ gật gật đầu, biểu thị yêu thích. Bách Lý Dực nắm tay nàng từ trong chăn đỡ lên, thật giống như nhũ mẫu cẩn thận từng li từng tí, "Đến đây, muốn uống nước sao ?"

Đứa bé vừa mới ngủ dậy, cổ họng cũng thấy có một chút khô, liền gật đầu biểu thị đồng ý. Bách Lý Dực ra hiệu cho thị nữ đang quỳ bên dưới lấy một chén trà, đưa tay nhận lấy chén trà tự mình giúp nàng uống. Tuy là tuổi tác của Bách Lý Dực không tính là lớn, thế nhưng trước cũng được nhũ mẫu chăm sóc nên cũng biết phải chăm sóc Thanh Vũ như thế nào, cũng sẽ không quá khác biệt đi.

Sau khi uống đủ nước, Bách Lý Dực lại cho người truyền y công đến xem mạch cho đứa bé lần nữa. Đứa nhỏ này thể chất cũng không tệ, chỉ ngủ một giấc liền không có việc gì. Y công chỉ dặn dò cho nàng uống một hai thang thuốc là sẽ không sao. Bách Lý Dực mới yên tâm cho hắn lui đi.

Đến bữa ăn tối, Bách Lý Dực đến từ phương Bắc nên không có thói quen ăn bữa tối, nhưng vì lo lắng đứa bé kia không được ăn sẽ khó chịu nên cũng cùng nàng ăn một chút.

Trong ngày đầu đông lạnh, không biết tại sao các quý nhân, đại quan trong triều lại mở dạ yến vào ban đêm. So với bữa dạ yến trước Bách Lý Dực cũng không thiết tha. Vì lẽ đó Bách Lý Dực dùng bữa tối xong liền sai người cầm một bộ sách mang đến, khoác áo khoác ngồi ở đầu giường đọc sách.

Sau khi ăn  cùng uống thuốc xong đứa bé cũng bắt đầu mệt mỏi rã rời, liền gối đầu lên đùi Bách Lý Dực ngủ ngon lành.

An thị nữ dẫn theo hai thị nữ đứng hầu ở một bên, bốn phía yên tĩnh. Lò lửa phả ra hơi ấm không tính là quá khó chịu trong phòng, cánh cửa sổ được chạm khắc tinh xảo chặn lại tiếng gió gào thét bên ngoài, trong phòng chỉ còn nghe thấy tiếng nến đang cháy xèo xèo.

Bách Lý Dực xem sách một hồi, cảm thấy miệng hơi khô, vô ý thức nuốt một ngụm nước bọt. An thị nữ thấy thế, mau chóng phái người đi pha một ấm trà nóng, bưng đến trước mặt Bách Lý Dực, "Công tử, mời dùng trà."

Bách Lý Dực ngẩng đầu nhìn nàng một chút, sau đó buông  sách trong tay xuống, đưa tay tiếp lấy chén trà, uống một hớp, sau đó nhíu nhíu mày.

An thị nữ thấy thế liền thấp giọng dò hỏi, "Công tử, trà quá nóng hay sao ?" Bách Lý Dực không trả lời, chỉ cúi đầu chậm rãi uống chén trà nhỏ, sau đó đem chén trà đưa cho An thị nữ, "Trà hơi nhạt........"

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now