Chương 10: Năm Năm Gió Xuân (B)

6.2K 328 21
                                    




Năm năm

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà năm năm vội vã đã trôi qua. Đảo mắt, lại là một năm mới.

Chiết Lâu Tây Thành là nơi nổi danh nhất chiêu mộ anh hùng trong Châu Thành. Phàm là nhân vật có máu mặt ở Nam Hạ đều mong muốn tới nơi này vung tiền như rác, uống mấy chén rượu thưởng thức dung mạo xinh đẹp của ca kỹ nơi này . Sau đó lưu lại giai thoại của mình, truyền tụng hậu thế.

Đương nhiên, Ngũ công tử Thương Lạc cũng  muốn làm như vậy, nhưng thúc phụ Ngự Sử đại nhân của hắn thật sự không ưa gì hành vi của hắn. Dùng cái ria mép cắt sửa chỉnh tề, y quan thẳng tắp, toàn bộ toát lên vẻ chính khí của Ngự Sử Đại Nhân. Đối với hành vi của hắn là một loại sỉ nhục, thật sự là làm mất mặt Đại Hạ.

Kết quả sáng nay lên triều, Ngự sử đại thúc của hắn tố hắn một quyển. Làm cho Ngũ công tử, Ấy không, bây giờ phải gọi là Tần Vương phủ tương đối đau đầu. Vì vậy, mặc dù đang ngắm nhìn vũ đạo tuyệt đẹp, hắn vẫn chống tay nâng quai hàm hình thành tư thế chữ "bát"

"Aizz. . . . . ." Bây giờ là thời cuộc hỗn loạn rồi, Tần Vương đang nằm trong khuê các lặng lẽ thở dài, ai oán xót thương bản thân mình.

Ngồi bên cạnh hắn làm một vị công tử áo gấm đang nhấp môi uống rượu, ánh mắt liếc sang nhìn hắn hỏi, "Làm sao ?"

Người ở bốn phía đều đem tầm mắt rơi trên người bọn họ, tuy rằng ca vũ vẫn đang tiếp tục, nhưng dường như người nghe cũng không chú ý tới.

Tần vương Thương Lạc nâng cằm hướng về người vừa lên tiếng kia nhìn một chút, "Thùy Nhị ca, ta còn cam tâm tình nguyện ngồi đây nghe ngươi nói chuyện. Có thể ngồi đây nói chuyện với ngươi còn hơn gấp ngàn lần nghe cô nương kia hát, nào giống như Ngự Sử kia a. Hắn nói lời nào, lời ấy chẳng hay ho chút nào, om sòm."

Ngồi bên cạnh hắn chính là Bách Lý Dực, đang mặc trên mình cẩm phục màu trắng của Vương gia, dùng dây màu đỏ cột tóc. Thân hình ngồi thẳng trên ghế, cả người rất có vẻ như rất yếu đuối, lại tự như toát lên một vẻ kiên cường. Mấy năm qua, khuôn mặt nàng càng ngày càng thêm đẹp động lòng người. Nếu như không phải người này so với Tần vương Thương Lạc còn cao hơn nửa cái đầu, cùng với võ nghệ không kém ai, còn  suốt ngày từ Vương phủ đi tới các nơi trăng hoa thưởng nguyệt, hẳn là quý tộc vương triều Nam Hạ cũng hoài nghi có phải nam tử hay không.

Cũng may, ở Nam Hạ cũng không phải chưa từng sinh ra nam tử như vậy, so với hắn còn kiều mị hơn nhiều. Cũng tỷ như Linh Tê công tử rất được sủng ái của tiên đế. Năm đó là phong hoa tuyệt đại của Châu Thành a, nghe người ta nói, chỉ cần nhìn thấy hắn liền tùy xuống dưới chân hắn.  Hiển nhiên, bây giờ  Bách Lý Dực cũng có chiều hướng này.

Châu Thành là nơi phi thường coi trọng nhan sắc bên ngoài, bởi vì hoàng đình Nam Hạ đều có tướng mạo tương đối đẹp, mà tướng mạo các vị quý tộc tương tối đẹp. Cho nên nói, nếu như ngoại hình ngươi ổn, ở Châu Thành sẽ có rất nhiều cơ hội cho ngươi. Châu Thành quả nhiên là địa phương coi trọng vẻ bề ngoài a.

Vẻ ngoài của Bách Lý Dực nhất định là niềm mơ ước của nhiều người. Đương nhiên, tuy rằng có rất nhiều người thật sự thưởng thức, nhưng có có không ít người có tâm tư bỉ ổi. Những thứ xinh đẹp, bất kể là nam nữ, đối với người có vẻ ngoài đẹp như thế đều có tư tưởng muốn chiếm giữ. Nhưng xét tới thân phận của Bách Lý Dực, vẫn chưa có người nào dám manh động.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ