Chương 15: Hội Thi Ca Ở Nguyệt Hoa (B)

5.6K 292 7
                                    


Hội thơ ca năm nay Hoàng Đế Nam Hạ sẽ dẫn Thái Tử cùng xuất hiện, điều này chưa bao giờ xuất hiện tiền lệ. Việc tiếp đón các tài tử sau đó vẫn là do Tần Vương Thương Lạc cùng Thụy Vương Bách Lý Dực xử lý.

Trong lúc này bỗng nhiên phát sinh một việc làm cho Bách Lý Dực phi thường không vui, đó chính là một vị tài tử Trần Quận Tạ để mắt tới Thanh Vũ đang đi bên cạnh Bách Lý Dực, hắn muốn dùng hai mỹ tỳ đổi lấy Thanh Vũ.

Lúc đó vẻ mặt Bách Lý Dực vẫn vô cùng lạnh nhạt, chỉ nắm chặt lấy tay Thanh Vũ. Bách Lý Dực mím mím môi, nhìn vị tài tử tên Tạ kia, không nhanh không chậm nói, "Người bên cạnh Cô Vương, chưa có tiền lệ trao đổi với người khác." Vị Tạ tài tử này cũng tương đối thức thời, chắp tay hành lễ, "Bất tài đã hiểu." Hai người biểu hiện vẫn luôn rất bình thản, làm cho người bên cạnh nhìn cũng run sợ trong lòng.

Ai mà không biết Thụy Vương Bách Lý Dực trước giờ vẫn luôn nổi tiếng là người có khuôn mặt lạnh như băng, hướng tới nàng mở miệng thì sẽ nhận kết quả gì ? Ai ai cũng đều biết vị Trần Quận Tạ này là một tài tử xuất thần nhập hóa thơ văn. Người của hắn cùng với hắn trong văn chương luôn mang theo ý chí kiên cường cùng cố chấp. Rất nhiều quý tộc muốn lôi kéo hắn hắn đều xem thường, hiện nay hắn lại chủ động hướng về Thụy Vương chào hỏi còn coi trọng nha đầu bên cạnh Thụy Vương, theo lẽ thường Thụy Vương cũng sẽ đồng ý. Xét thanh danh của hắn, thật giống như cầu gì được lấy. Hiện nay lại bị cự tuyệt, không biết trừng sẽ nổi giận.

Nhưng hôm nay hai người chuyện gì đều cũng không có, thế nhưng xem xét tình hình một phen, ánh mắt của mọi người ít nhiều cũng đặt lên người Thanh Vũ vẫn chưa mở miệng nói chuyện kia. Đương nhiên, bọn họ không biết được Thanh Vũ không thể nói chuyện, chẳng qua là cảm thấy đứa bé này có khí tức an yên hiếm khi có được trên người hài tử. Lông mày nàng đang nhăn nhăn biểu hiện nàng cũng không để tâm, khiến cho người ta không thể không liếc mắt nhìn, cũng càng phỏng đoán nhiều hơn.

Một đứa bé như vậy, cũng không phải quá phong hoa tuyệt đại, làm sao xứng tầm với hai mỹ tỳ kia. Một người không nỡ buông tay, một người cầu mong không được. Thực sự là làm người ta hiếu kì.

Mấy ngày này, cuộc sống yên bình của Thanh Vũ bắt đầu bị người ta vô ý quấy rầy, dần dần một nhóm người bắt đầu để ý tài hoa của nàng, cũng dần dần hiểu được nàng không thể nói chuyện. Lúc đó còn mấy tài tử than thở , "Thần Nữ không nói." Điều này minh chứng rằng tài hoa của nàng đã được công nhận.

Mà Trần Quận Tạ ở một bên vẫn luôn âm thầm dõi theo nàng, cũng là người nhiệt tình nhất.

Tối nay là một trong những ngày náo nhiệt nhất trong Châu Thành. Yên Hoa Lâu ngự bên bờ sông Lương Thủy sẽ thắp sáng lên đèn lòng đỏ, sáo trúc du dương. Đây là nơi giới quý tộc cùng các tài tử tụ hợp tổ chức Tiệc rượu Thi Họa. Vô cùng phô trương, cũng là phong lưu hết mức.

Ở bên bờ đối diện Nguyệt Hoa Các lúc này cũng vô cùng rực rỡ, ánh đèn phản chiếu xuống mặt nước càng làm tăng lên vẻ Kiều Diễm của Nguyệt Hoa Các.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ