Chương 34 : Chấp nhận

4.8K 147 22
                                    

Chương 34: Chấp nhận

Mãi đến tận khi ăn cơm Thẩm Xán mới buông Quý Quân Húc ra, gắp rau liên tục cho anh, hận không thể đút anh ăn luôn, Thẩm Khang Viễn ngồi một bên nhíu chặt mày: tiểu Xán nó cố ý, cố ý làm cho mình xem đây mà, muốn thể hiện cho mình nó yêu Quý Quân Húc cỡ nào, cũng như chứng minh nó sẽ thay đổi, không giống trước đây làm khó dễ Quý Quân Húc mọi lúc mọi nơi, tụi nó có thể chung sống hòa thuận, thậm chí tương thân tương ái, nó nguyện ý vì Quý Quân Húc mà thay đổi, trả giá.

Cũng may Thẩm Xán còn biết chừng mực, ngoan ngoãn trở về phòng ngủ mình ở lầu hai, lúc này mới khiến Thẩm Khang Viễn đang ẩn nhẫn không đến nỗi bùng nổ.

Trong phòng Thẩm Khang Viễn nâng lấy di ảnh của vợ lau lau chùi chùi, than thở, ông không biết nên vui hay nên buồn, Thẩm Xán tìm được một người nguyện ý bao dung che chở cho nó, mà nó cũng nguyện ý vì người kia nỗ lực trở thành người tốt, là sự kiện đáng vui mừng, nhưng người kia lại là con trai... Thẩm Khang Viễn tự thấy mình không phải là người bảo thủ phong kiến, mức độ chấp nhận của ông đối với quan niệm mới khá cao. Giả sử cấp dưới hoặc đối tác kinh doanh của ông là gay, chắc chắn ông sẽ giương cao ngọn cờ "Bảo vệ người đồng tính, chống kỳ thị", thay mặt họ giành quyền lợi. Lùi một vạn bước mà nói nếu người Quý Quân Húc thích là một thằng khác thì mình cũng có thể đứng ra cổ vũ, bảo vệ, nhưng đây cố tình lại là Thẩm Xán, con trai ông, điều này làm Thẩm Khang Viễn không cách chi thích ứng.

Cha mẹ không thể nào chấp nhận con cái mình là đồng tính luyến ái ngoại trừ vì thành kiến xã hội, còn vì nguyên nhân trọng yếu ở quan niệm thâm căn cố đế về việc nối dõi tông đường. Thẩm Khang Viễn là người có ý thức dòng tộc hết sức mạnh mẽ, quen bạn gái ở đại học rồi kết hôn, lại sinh ra Thẩm Xán, vẫn an ổn bình bình thuận thuận. Thời Thẩm Xán còn quấn tã, hai vợ chồng đều mơ đến một tương lai Thẩm Xán cũng sẽ sinh con đẻ cái, hai người bọn họ liền về hưu ở nhà giúp cậu chăm cháu, giống như chăm Thẩm Xán bây giờ, tốt nhất là sinh một trai một gái hợp lại thành chữ "hảo", như thế họ sẽ dắt cháu trai cháu gái đi vườn thú giải trí, đến bờ sông ngắm ánh mặt trời chiều... Giấc mơ tuyệt đẹp vì sự qua đời đột ngột của vợ ông mà không toàn vẹn, giờ đây còn vì Thẩm Xán xuất quỹ mà sụp đổ tan tành.

"Tĩnh Thu, tương lai chúng ta đã từng mơ đến, đại khái không cách nào thực hiện được, em có thấy tiếc nuối không?" Người vợ trong bức di ảnh không thể đáp lời Thẩm Khang Viễn, chỉ quay về phía ông mỉm cười, vẫn luôn mỉm cười.

Sau khi vợ mất, không ít người giúp ông nối lại dây tơ hồng muốn ông tái giá, cũng không ít phụ nữ công khai ám chỉ câu dẫn trêu chọc, nhưng Thẩm Khang Viễn đều không để mắt đến, không phải cố ý cự tuyệt, nhưng lòng ông như nước chảy mây trôi, tựa hồ muốn cùng đi theo vợ, đàn bà đẹp đến đâu cũng chỉ để thưởng thức, không hề có chút ham muốn nào.

Có lẽ Thẩm Xán mang bản tính này còn nặng hơn ông, tuyệt đối, trong lòng đã nhận định một người sẽ không để bất cứ ai khác đi vào. Trước đây lúc Thẩm Xán có thái độ ác liệt đối với Quý Quân Húc, ông còn tự gạt rằng tụi nó không hợp nhau; lúc Thẩm Xán có quan hệ mờ ám với Quý Quân Húc, ông tự gạt tụi nó sẽ không lâu dài, rồi giả câm giả điếc; thế nhưng hiện tại Thẩm Xán công khai cho thấy quyết tâm mãnh liệt của nó, ông còn có thể tự lừa gạt mình sao?

[ BL/DanMei ] [ EDIT ] Tác Tử [ HOÀN ]Where stories live. Discover now