Chương 24 : Công khai

4.4K 152 3
                                    

Chương 24: Công khai

"Ba đồng ý với con, nhưng con cũng phải hứa với ba không được quấn lấy thằng bé nữa, không được hòa bình ở chung cũng không đối chọi gay gắt, coi như nó chỉ là một khách trọ trong nhà mà thôi."

"Ba..."

"Đồng ý không?"

"Con hứa với ba, con hứa với ba, chỉ cần ba khiến anh ấy trở về......."

Ba ngày sau khi Thẩm Xán về nhà quả nhiên nhìn thấy Quý Quân Húc, anh cơm nước xong giúp Tường tẩu thu dọn bát đũa rồi yên lặng trở về phòng, trong lúc đó không nói một câu nào, cũng chưa từng liếc mắt nhìn Thẩm Xán lấy một cái. Thẩm Xán không biết ba nói với anh cái gì, dùng biện pháp gì khuyên anh trở về , song chút chuyện này không quan trọng, quan trọng là anh trở lại, không rời đi.

Thẩm Xán theo như ước định lúc trước không quấn lấy Quý Quân Húc muốn anh tha thứ cho mình nữa, cũng không cố ý tìm anh gây phiền toái. Chỉ là thường thường sau khi Quý Quân Húc ngủ sẽ có tiếng tay nắm cửa chuyển động. Lần đầu tiên Quý Quân Húc bị thanh âm mở cửa đánh thức đã nhìn thấy Thẩm Xán đi vào phòng mình, anh liền lớn tiếng quát kêu cậu rời đi, nhưng Thẩm Xán lại giống như không nghe thấy, chỉ ngồi bên giường thẫn thờ nhìn anh, yên lặng nửa giờ sau liền tự mình rời đi.

Sau này trước khi ngủ Quý Quân Húc đem cửa phòng khóa trái, nhưng mỗi đêm vẫn có thể nghe thấy tiếng tay nắm cửa chuyển động, cậu không mở cửa được liền ở ngoài cửa khóc, sau đó vài lần Quý Quân Húc và Thẩm Khang Viễn phát giác Thẩm Xán không thích hợp, Thẩm Khang Viễn nói bóng nói gió hỏi qua vài lần Thẩm Xán đều không có ấn tượng gì với những chuyện xảy ra vào buổi tối, Thẩm Khang Viễn không thể không dẫn cậu đi bệnh viện, bác sĩ nói là áp lực tâm lý quá lớn tạo thành hiện tượng mộng du, bảo gia đình không cần rất lo lắng, kê đơn thuốc, cũng dặn nên cùng cậu tâm sự nhiều một chút giúp giảm bớt áp lực.

Thẩm Khang Viễn biết áp lực của Thẩm Xán đại khái chỉ có Quý Quân Húc, trong lòng càng thêm lo lắng, may mà theo thời gian trôi qua, một tháng sau Thẩm Xán rốt cuộc không còn mộng du nữa.

Cứ như vậy hai người bình an vô sự trải qua một năm, rất nhanh kết thúc kỳ thi đại học, tiến vào đại học.

Quý Quân Húc không học ở tỉnh khác mà là lựa chọn G đại, Thẩm Xán không ngoài dự liệu thi đậu G đại, vào đại học sau Quý Quân Húc, cậu cũng sửa tác phong kiêu căng hồi cao trung, ngoại trừ không thoái thác được việc đại biểu cho tân sinh viên phát biểu một bài còn các hoạt động khác đều không tham gia, ngay cả thành tích dự thi cũng chỉ duy trì ở mức có thể giành được học bổng.

Có vài người đã được định trước không phải phàm nhân, minh chứng là Quý Quân Húc đã cố gắng thu mình khiêm tốn vẫn bị đẩy đến nơi đầu sóng ngọn gió, chuyện này cũng đem hai năm bình thản mà hai người cố duy trì đánh vỡ, khiến Thẩm Xán lại bùng nổ.

Thẩm Khang Viễn cố ý để Quý Quân Húc vào công ty hỗ trợ, trong kỳ nghỉ hè năm nhất an bài anh và Thẩm Xán cùng nhau đến công ty thực tập, nhưng lại phân cho hai bộ phận khác nhau. Thẩm Xán được sắp xếp thực tập tại phân xưởng phổ thông với sản phẩm và quy trình cơ bản nhất của công ty, Quý Quân Húc được an bài tại bộ phận tài vụ, anh học tài chính chuyên nghiệp cũng coi như cũng phù hợp.

[ BL/DanMei ] [ EDIT ] Tác Tử [ HOÀN ]Where stories live. Discover now